Theo một báo cáo của Austonia, CEO Tesla Elon Musk đã đặt hàng một chiếc máy bay phản lực tư nhân mới đến từ thương hiệu Gulfstream. Nếu được giao vào đầu năm 2023, chiếc Gulfstream G700 mới này sẽ thay thế chiếc chuyên cơ đang sử dụng là Gulfstream G650ER từ năm 2015 của vị tỷ phú.
Gulfstream G700 đã ra mắt công chúng hồi năm ngoái tại Qatar và được mô tả là máy bay phản lực doanh nhân hàng đầu trong các dòng sản phẩm của công ty. Chuyên cơ là phiên bản cập nhật của G650. Cung cấp kích thước cabin lớn hơn, sáng tạo hơn và linh hoạt bậc nhất trong ngành hàng không. Không gian bên trong có thể hoàn toàn được tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng và có thể bao gồm nhiều khu vực, kể cả chỗ cho phi hành đoàn với phòng ngủ rộng rãi và phòng tắm riêng. Nhờ có 20 cửa sổ toàn cảnh, máy bay luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác thông thoáng.
Tỷ phú Elon Musk sẽ mua máy bay tư nhân mới. Ảnh: Getty
G700 được trang bị động cơ Rolls-Royce Pearl 700 cho tốc độ tối đa 1.142 km/h, chỉ thấp hơn Bombardier Global 800 là 1.160 km/h. Một hệ thống điện tử hàng không hiện đại cũng được trang bị bên trong, buồng lái có sàn bay đối xứng từng đạt giải thưởng cùng rất nhiều màn hình cảm ứng. Gulfstream G700 có thể có giá khởi điểm 78 triệu USD.
Nội thất bên trong của G700. Ảnh: Gulfstream
Toàn cảnh bên ngoài chiếc máy bay mới của Elon Musk. Ảnh: Gulfstream
Đã từ lâu, chiếc máy bay cũ của Elon Musk luôn nằm trong tầm theo dõi của một thanh niên. Tỷ phú đã thương lượng mức giá 5.000 USD để người này dừng lại nhưng cho đến nay vẫn chưa có kết quả, mọi chuyến bay của Musk vẫn bị ghi lại. Sở dĩ có chuyện này xảy ra là do máy bay được trang bị hệ thống tự động giám sát qua vệ tinh ADS-B, và sinh viên kia đã sử dụng chính công nghệ này để theo dõi chuyển động của máy bay thuộc sở hữu của Elon Musk bất cứ khi nào nó bay trên bầu trời.
G650ER là một trong những mẫu máy bay chủ lực trong các dòng sản phẩm nhà Gulfstream với giá khởi điểm 66,5 triệu USD. Nó là phiên bản nâng cấp của cỗ máy G650 tiêu chuẩn và có thể bay 13.849 km mà không cần tiếp nhiên liệu. Công ty từng lập kỷ lục thế giới khi cho một chiếc G650ER bay một mạch từ Singapore đến Tucson, Arizona với quãng đường 13.484 km. Giám đốc điều hành của Tesla cũng từng đi 257.495 km bằng máy bay nói trên chỉ trong năm 2018. Khác với G700, G650 chỉ có 16 cửa sổ toàn cảnh và ngay cạnh mỗi cửa sổ là một chiếc ghế da được làm thủ công có thể chuyển đổi thành giường ngủ.
Máy bay G650ER của Elon Musk. Ảnh: RorocaR/Youtube
Trước khi có G700, khoảng 350 chiếc máy bay G650 và G650ER đã và đang hoạt động trên toàn thế giới và theo lời chủ tịch Gulfstream thì chúng là sự kết hợp đáng kinh ngạc giữa tốc độ và phạm vi hoạt động.