Từ trang phục hàng ngày cho tới concept kỷ yếu sáng tạo: Gen Z tìm ra chất riêng bằng việc trải nghiệm thật nhiều

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 06/05/2021

Chúng ta khám phá những miền đất lạ, chỉ vì muốn tìm thấy “chúng ta”.

Đi về nhà, bị so sánh với "con nhà người ta" là điều mà khiến cho Gen Z chúng ta bực mình nhất. Con nhà người ta là ai? Nó có thể là bất cứ ai, nghĩa là chúng ta có thể bị so sánh với bất kỳ ai. Chúng ta là chúng ta mà, chúng ta khác với bọn họ, chúng ta khác biệt và mọi người cần biết điều đó.

Từ trang phục hàng ngày cho tới concept kỷ yếu sáng tạo: Gen Z tìm ra chất riêng bằng việc trải nghiệm thật nhiều - Ảnh 1.

Tuổi trẻ ấy mà, không chấp nhận bị đồng hóa, với trái tim nhiệt huyết và cái đầu đầy sáng tạo, ai ở thanh xuân cũng muốn chứng tỏ bản thân thật xuất sắc và đừng nhầm lẫn tên mình với bất kỳ ai. Và Gen Z ngày nay, được tiếp xúc với xã hội từ rất sớm thông qua internet, tuổi trẻ học hỏi nhiều điều thú vị, chúng ta muốn thử mọi thứ để định hình điều phù hợp nhất cho bản thân.

Không phải bố mẹ nào cũng tin tưởng vào định hướng của con cái, chúng nó sao mà mơ mộng quá, không thực tế lên sao vững bước ra ngoài đời. Chưa từng mơ mộng thì sao biết được thực tế nó khốc liệt như thế nào, đúng không? Chỉ có những đứa bạn cùng bàn, cùng lớp mới hiểu và cổ vũ nhau nhiệt tình, chúng mình sẽ cùng cố gắng nhé! Dù bên ngoài mái trường kia là bão táp hay mưa sa, chúng ta mang theo ngọn lửa của tuổi trẻ và cái đầu tò mò với thế giới để tìm ra chính mình.

Từ trang phục hàng ngày cho tới concept kỷ yếu sáng tạo: Gen Z tìm ra chất riêng bằng việc trải nghiệm thật nhiều - Ảnh 2.

Chẳng phải xa xôi hay đợi chờ gì, thế hệ trẻ đã bắt đầu từng bước từng bước định hình bản thân, đầu tiên với phong cách thời trang ngày thường, làm thế nào để mặc có gu, để tự tin khoe cá tính nhỉ?

Thử thôi, thử hết kiểu này sang mẫu khác, thử đến bao giờ đi đâu người ta cũng khen đẹp, khi mà nhìn con tem và nhãn mác của thương hiệu nào cũng bảo thằng A, con B hay mặc đồ của nhãn hàng này này.

Từ trang phục hàng ngày cho tới concept kỷ yếu sáng tạo: Gen Z tìm ra chất riêng bằng việc trải nghiệm thật nhiều - Ảnh 3.

Cấp 3 là cái tuổi không phải là trẻ con cũng chẳng phải trưởng thành, nó lưng chừng giữa khoảng cách của người lớn và trẻ con. Cấp 3 tôi biết được mình không còn nhỏ để vô tư chơi đùa, cũng không phải lớn để lo mưu sinh cuộc sống. Cấp 3 là những trải nghiệm non nớt, bồng bột mà tôi đã từng trải qua, và có lẽ sẽ chẳng bao giờ tôi có thể trải nghiệm điều đó lần nữa. - Bài dự thi của Giáng Trà My (Lớp 12A3, THPT Bình Liêu - Quảng Ninh).

Dù ở nhà hay đi chơi, bạn lựa chọn những trang phục phù hợp với phong cách của mình, có thể là những bộ đồ trẻ trung, phóng khoáng, cũng có thể là những bộ suit lịch lãm và trưởng thành, nhưng khi đến trường bạn với bạn bè đều giống nhau với áo trắng quần xanh. Chỉ đến khi chụp kỷ yếu, bạn mới có thể thể hiện đúng màu sắc của mình nhưng vẫn hòa nhập cùng những người khác để vẽ lên bức tranh tươi sáng và mộng mơ tuổi học trò.

Tham gia với Z-Gang Endgame, chúng ta được sống lại quãng thời gian trong sáng ấy, nói cho nhau nghe những câu chuyện nhỏ mỗi ngày, vui vẻ cười đùa mà chẳng phải lo nghĩ quá nhiều về cơm áo gạo tiền. Ai cũng có tuổi trẻ, ai cũng có một thời học sinh đáng nhớ, những bài dự thi của các bạn Gen Z đã khơi dậy tuổi trẻ sục sôi của nhiều thế hệ trong cả nước, bao nhiêu ký ức lại ùa về, cảm ơn Z-Gang Endgame, cảm ơn tuổi trẻ.

Từ trang phục hàng ngày cho tới concept kỷ yếu sáng tạo: Gen Z tìm ra chất riêng bằng việc trải nghiệm thật nhiều - Ảnh 4.

Tôi sẽ nhớ những nụ cười khi chúng tôi đi trên con đường riêng của mình, nhưng có rất nhiều điều mà chúng tôi học được và sẽ không bao giờ sợ hãi. Có một thế giới bên ngoài cánh cửa cuộc đời và nhiều điều trên con đường cuộc sống! - Bài dự thi của Ngọc Nhi (Lớp 12A5 - THPT Đào Duy Từ).

Từ trang phục hàng ngày cho tới concept kỷ yếu sáng tạo: Gen Z tìm ra chất riêng bằng việc trải nghiệm thật nhiều - Ảnh 5.

Dù tương lai có lắm chông gai và chặng đường chúng ta đi là chặng đường rất dài, nhiều thứ đến và chúng ta phải thích nghi, phải thay đổi để phù hợp với môi trường chúng ta sống. Nhưng đừng quên, năm xưa chúng ta đã từng muốn khẳng định bản thân mình đến nhường nào, chúng ta hòa nhập nhưng không hề hòa tan, chúng ta là đặc biệt và duy nhất. Xem từng bức hình về thời thanh xuân tươi đẹp và lời ước hẹn và nhắn nhủ mà các bạn trẻ gửi tới Z-Gang Endgame, nhiều thế hệ được trở về và nhắc nhở bản thân rằng tuổi trẻ của chúng ta cũng từng liều lĩnh, đã từng hết mình, liệu chúng ta có thể như thế một lần nữa hay không?

Ở cái tuổi đó, nhiều người muốn trưởng thành sớm với sơ mi cùng những bộ suit lịch lãm, nhiều bạn trẻ muốn trải nghiệm tuổi thanh xuân tươi đẹp với những bộ đồ mang phong cách Âu Mỹ trẻ trung, năng động và phóng khoáng với những bộ đồ của Couple TX, có bạn lại thích bụi bặm một tí với street style. Trang phục hàng ngày của Gen Z vô cùng đa dạng và phong phú, nhiều bạn mặc rất có gu và có phong cách của riêng mình. Để có được điều đó là một quãng đường dài với nhiều lần bị chê xấu, bị cho là dị hợm và không có mắt thẩm mỹ gì.

Thử và sai, chính vì điều này mà thanh xuân mới nhiều màu sắc, chúng ta tìm ra cách ăn mặc mà mình cho là đẹp nhất, để đến cái ngày cuối cùng của tuổi học trò, bạn và tôi đều tự tin khoe cá tính, cho mọi người thấy đây mới là chúng ta, là tuổi trẻ.

Hiểu được những tâm tư, khát vọng của người trẻ, Couple TX - nhãn hàng "Thời trang dành cho người trẻ có chất riêng, phóng khoáng, đầy sức sống" đã đồng hành cùng sự kiện Z-Gang End Game để tạo ra sân khấu cho Gen Z được thể hiện bản thân, khoe ra cá tính của mình.

Từ trang phục hàng ngày cho tới concept kỷ yếu sáng tạo: Gen Z tìm ra chất riêng bằng việc trải nghiệm thật nhiều - Ảnh 6.

Năm tháng đó, chúng ta đã sẵn sàng bước ra ngoài xã hội, khám phá thế giới đầy mới lạ ngoài kia, chúng ta lưu giữ lại ký ức qua những bức hình để một khi nhìn lại có thêm động lực để cố gắng hơn nữa. Couple TX tạo cơ hội để bạn được một lần quay lại thời gian đó, một lần nhắc nhở chính mình tinh thần dũng cảm dám nghĩ dám làm để vững tâm bước đi trên con đường hình thành cá tính bản thân.

Từ trang phục hàng ngày cho tới concept kỷ yếu sáng tạo: Gen Z tìm ra chất riêng bằng việc trải nghiệm thật nhiều - Ảnh 7.
Couple Group là tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực may mặc, thời trang theo mô hình S.P.A, với 2 thương hiệu thời trang được phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ mới nhất, thân thiện với môi trường: Couple TX - thương hiệu thời trang casual với phong cách Âu Mỹ trẻ trung, năng động, phóng khoáng, đồng hành cùng những trải nghiệm của tuổi thanh xuân tươi đẹp; ONWAYS - thương hiệu thời trang thể thao, truyền cảm hứng bứt phá các giới hạn, tận hưởng một cuộc sống tích cực hơn. Xem thêm thông tin tại: https://couplegroup.com/
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày