Thiếu giấy toilet, thị trường Mỹ quan tâm vòi xịt tự động của Hàn Quốc

P.V, Theo VOV 21:30 17/05/2020

Ngành công nghiệp không tiếp xúc trực tiếp ở Hàn Quốc đang thu hút nhiều quan tâm kể từ khi Covid-19 bùng phát, đặc biệt trong lĩnh vực y tế, vệ sinh.

Hàn Quốc cho biết sẽ xúc tiến cho phép phát triển các dịch vụ y tế từ xa như vậy.

Trong thời gian dịch Covid-19 phát sinh từ cuối tháng 2, một số dịch vụ điều trị từ xa đã được cấp phép. Số ca được chẩn đoán và kê đơn thuốc qua điện thoại đã vượt mốc 260.000 ca. Một nửa trong số này được thực hiện ở các bệnh viện, phòng khám nhỏ, không có báo cáo nào về trường hợp chẩn đoán nhầm.

Tổng thống Moon Jae-in, trong lần đề cập tới hiệu quả chống dịch bệnh của Hàn Quốc đã đề cập đến tầm quan trọng của dịch vụ y tế từ xa, một trong những đối sách cần thiết để đề phòng tái bùng phát dịch Covid-19 .

Bộ Kế hoạch và Tài chính cho biết sẽ tích cực mở rộng dịch vụ y tế từ xa. Bộ cũng đang triển khai chi tiết công tác tăng cường cơ sở hạ tầng để mở rộng dự án thí điểm. Trên thực tế, Dự luật về mở rộng dịch vụ y tế từ xa vốn đã nhiều lần được đề xuất, nhưng đều không thể thông qua kể từ Quốc hội khóa XVIII của Hàn Quốc tới nay.

Thiếu giấy toilet, thị trường Mỹ quan tâm vòi xịt tự động của Hàn Quốc - Ảnh 1.

Một chiếc bồn cầu thông minh. Ảnh: Alibaba

Trong khi đó, Hàn Quốc cho biết, mặc dù hoạt động xuất khẩu nói chung giảm, nhưng xuất khẩu các thiết bị gia dụng làm sạch, thiết bị y tế, dược phẩm, sản phẩm vệ sinh và thực phẩm chức năng lại có xu hướng tăng do cộng đồng quốc tế rất quan tâm đến mô hình phòng dịch kiểu mẫu của Hàn Quốc.

Đối với mặt hàng gia dụng làm sạch, xuất khẩu máy lọc không khí và bồn cầu có vòi rửa tự động của Hàn Quốc tăng lần lượt 178,5% và 117% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong các mặt hàng y tế, dược phẩm, xuất khẩu kit chẩn đoán dịch Covid-19 tăng 67,1%, dược phẩm tăng 52,5%, thiết bị đo thân nhiệt tăng 50,5%, thiết bị đo huyết áp cũng tăng 20,1%.

Xét theo thị trường xuất khẩu chính, xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm chức năng như hồng sâm, vitamin sang Trung Quốc có xu hướng tăng rõ rệt. Trong khi đó, thị trường Mỹ lại quan tâm nhiều tới bồn cầu có vòi rửa tự động do nguồn cung giấy vệ sinh khan hiếm tại nước này.

Thị trường châu Âu, nơi có dân số già, lại quan tâm tới các sản phẩm y tế gia đình xuất xứ Hàn Quốc. Xuất khẩu máy đo huyết áp, thiết bị đo thân nhiệt đều tăng lần lượt 68,9% và 126,1% so với cùng kỳ năm ngoái./.