Xem lại “cú đúp” cản phá xuất thần của thủ thành David De Gea

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 14:59 20/03/2014

Nếu không có tài năng và sự chắc chắn của <a href="http://kenh14.vn/david-de-gea.html" target="_blank">David De Gea</a> trong khung gỗ, <a href="http://kenh14.vn/manchester-united.html" target="_blank">MU</a> đã không thể lách qua khe cửa hẹp để vào Tứ kết.<br/>

Trong trận đấu lượt về hôm qua trước Olympiacos, MU đã thể hiện 1 bộ mặt hoàn toàn khác để đánh bại đội bóng đến từ Hy Lạp với tỷ số 3-0, qua đó lọt vào Tứ kết Champions League với tổng tỷ số sát nút 3-2 sau 2 lượt trận. 

Vẫn biết Robin Van Persie là cái tên nổi bật nhất hôm qua khi ghi 1 hattrick giúp Quỷ đỏ thắng đậm. Thế nhưng người ta cũng không thể không nhắc đến David De Gea, chốt chặn cuối cùng nơi hàng thủ đội chủ nhà, người đã làm nản lòng các chân sút của Olympiacos.

Pha cản phá xuất thần cuối hiệp 1 của De Gea là tiền đề giúp MU giành chiến thắng đậm đà trước đội bóng Hy Lạp.

Đáng chú ý nhất trong màn trình diễn của De Gea đêm qua chính là cú đúp cản phá xuất thần của anh cuối hiệp 1. Từ 1 cự ly rất gần, cầu thủ của Olympiacos đã liên tiếp tung ra những pha đánh đầu cũng như sút bồi, nhưng thủ thành người TBN đã phản xạ cực nhanh cứu thua cho MU. Nếu đó là một bàn thắng cho đội khách, Man United chắc chắn sẽ gặp vô vàn khó khăn bởi lúc đó đội chủ nhà sẽ phải ghi thêm đến 3 bàn nữa... 

2 pha bóng xuất thần của De Gea.

Trong suốt những phút sau đó của hiệp 2, De Gea tiếp tục cho thấy đẳng cấp của mình bằng những pha ra vào hợp lý, những tình huống bắt dính bóng, không để các tiền đạo của Olympiacos có cơ hội gây áp lực. Không quá khi nói rằng De Gea hiện đang 1 mình gánh vác hàng thủ của MU.

De Gea đang là ngôi sao sáng nhất nơi hàng thủ MU.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày