V.League 2013 sẽ không có đội xuống hạng

Tri Thức, Theo 15:03 22/08/2013

Sau khi XMXT Sài Gòn bỏ thi đấu, BTC giải đã đưa ra phương án không có đội xuống hạng ở V.League 2013. Nếu phương án này được duyệt, K.Kiên Giang thoát hiểm ngoạn mục.

Sau trận thua 0-1 trên sân V.Ninh Bình, K.Kiên Giang chính thức hết cơ hội trụ hạng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Lại Hồng Vân bất ngờ "thoát chết" khi XMXT Sài Gòn bức xúc với việc bị Ban kỷ luật trừ 4 điểm vì thi đấu thiếu tích cực trong trận đấu với K.Kiên Giang tại vòng 19, quyết định bỏ giải.

Ngay sau khi nhận được công văn thông báo không thi đấu hai vòng còn lại của XMXT Sài Gòn, sáng nay BTC giải đã tiến hành họp khẩn. Trong buổi họp tại trụ sở VPF, BTC đưa ra phương án không có đội phải xuống hạng. Phương án này sẽ được trình lên Hội đồng quản trị VPF, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và Ban chấp hành VFF. Nếu được thông qua, K.Kiên Giang, đội đang đứng bét bảng, sẽ không phải xuống chơi ở hạng nhất mùa giải năm sau.

V.League 2013 sẽ không có đội xuống hạng 1
Nhờ XMXT Sài Gòn bỏ giải, K.Kiên Giang sẽ được ở lại với V.League.

Việc XMXT Sài Gòn bỏ giải giúp K.Kiên Giang được lợi lớn, trong khi đó SLNA lại thiệt hại nặng nề. Khi BTC giải hủy toàn bộ kết quả các trận đấu của đội bóng Sài thành, đội bóng xứ Nghệ mất 6 điểm, tụt từ thứ 2 xuống thứ 4, gần như không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch với Hà Nội T&T (khoảng cách được nâng từ 2 điểm lên thành 4 điểm do Hà Nội T&T chỉ mất 4 điểm).

Trong buổi họp sáng nay, BTC cũng đã gửi công văn cho Ban kỷ luật, đề nghị xem xét và đưa ra hình phạt dành cho XMXT Sài Gòn vì tự ý bỏ giải. Theo quy chế, đội bóng Sài thành sẽ bị đánh tụt 3 hạng và phạt 100 triệu đồng.