Suarez tỏa sáng, Barcelona ngược dòng đánh bại Leverkusen

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 06:41 30/09/2015

Ngôi sao người Uruguay ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Barcelona tại lượt trận thứ 2 bảng E Champions League.

Barcelona 2-1 Leverkusen

Bàn thắng: Roberto (80'), Suarez (82') - Papadopoulos (22')

Đội hình thi đấu:

Barcelona
: Ter Stegen, Alves, Pique, Mascherano, Mathieu, Busquets, Iniesta (Alba 60'), Rakitic (Roberto 72'), Sandro (El Haddadi 63'), Neymar, Suarez.

Leverkusen
: Leno, Donati (Hilbert 76'), Tah, Papadopoulos, Wendell, Kramer, Bender, Bellarabi (Brandt 65'), Kampl, Calhanoglu, Hernandez (Kiessling 55').


Trong quá khứ, Barcelona từng đánh bại Bayer Leverkusen 5 trong 6 lần chạm trán nhau ở Champions League. Đặc biệt, ở lần gặp gỡ gần nhất, cũng tại sân Nou Camp, gã khổng lồ xứ Catalan đã “hủy diệt” đội bóng nước Đức với tỉ số kinh hoàng 7-1 với 5 bàn thắng của Messi và cú đúp của Cristian Tello.

Ở lần tái ngộ này, Barca không có sự phục vụ của cả 2 cầu thủ trên vì Tello hiện đang đầu quân cho Porto theo dạng cho mượn, còn Messi như đã biết gặp chấn thương dài hạn ở trận gặp Las Palmas và sẽ phải nghỉ đến 8 tuần.

490557856-7413a
Papadopoulos bất ngờ đưa Leverkusen vươn lên dẫn trước

Không những thế đội chủ sân Nou Camp còn bị thủng lưới trước ở phút thứ 22 sau cú đánh đầu của Kyriakos Papadopoulos. Có được bàn thắng dẫn trước nhà ĐKVĐ Champions League, Leverkusen chủ động lui về phòng ngự khiến Barca rất khó khăn trong việc ghi bàn.

Các khán giả trên sân Nou Camp tỏ ra rất lo lắng bởi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút nữa là kết thúc mà Barca vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Leno. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 2 phút nhà ĐKVĐ Champions League đã có liên tiếp hai bàn thắng ở các phút 80, 82 do công của Sergi Roberto và Luis Suarez. Tỷ số 2-1 nghiêng về Barca được giữ nguyên đến cuối trận.

490562816-c36d4
Luis Suarez ghi bàn ấn định chiến thắng cho Barca

Với thắng lợi này, Barca đã vượt qua chính Leverkusen để leo lên ngôi đầu bảng E với 1 điểm nhiều hơn (4 so với 3). Đại diện nước Đức đứng thứ 2 bằng điểm với BATE Borisov, nhưng hơn về chỉ số phụ. Trong đêm qua,  đại diện Belarus đã có được chiến thắng quan trọng 3-2 trên sân nhà trước AS Roma.