Những “chiêu độc” hút khán giả ở V-League 2015

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 08:52 01/01/2015

Mời ca sỹ nổi tiếng đến biểu diễn, quay xổ số, tặng quà… và rất nhiều “chiêu trò” khác nhau đang được các CLB V-League vận dụng nhằm kéo khán giả đến sân.

Bóng đá kết hợp với Showbiz

Nhằm lôi kéo khán giả đến sân theo dõi trận đấu khai mạc V-League 2015 giữa B.Bình Dương và Đồng Tháp. Đội bóng chủ sân Gò Đậu đã mời các ca sỹ nổi tiếng là Noo Phước Thịnh, Đông Nhi và nhóm Mắt Ngọc đến biễu diễn trước khi trận đấu diễn ra. 

Những “chiêu độc” hút khán giả ở V-League 2015  1
Các đội bóng "có điều kiện" thường mời các sao ca nhạc để khuấy động không khí

Ngoài việc mời ca sỹ nổi tiếng, thì Hội CĐV của B.Bình Dương cũng lập nên một đội nhảy cổ động với những cô gái trẻ trung, xinh đẹp. Đội hoạt náo viên này luôn tạo nên không khí cuồng nhiệt trên khán đài và gây được sự chú ý ấn tượng. 

Bên cạnh B.Bình Dương thì Than Quảng Ninh cũng sẽ mời các sỹ đến phục vụ người hâm mộ trước và giữa trận đấu. Đây là cách làm mà đội bóng vùng mỏ đã thực hiện ở mùa giải trước và tạo nên sức hút đáng kể khi sân Cẩm Phả luôn nêm chật CĐV. Quảng Ninh cũng trở thành hội CĐV xuất sắc nhất V-League 2014. 

Những “chiêu độc” hút khán giả ở V-League 2015  2
Ca sĩ Lưu Hương Giang với vũ đạo bốc lửa "đốt cháy" sân Cẩm Phả

Trước đây, CLB Sài Gòn Xuân Thành đã áp dụng rất thành công “chiêu trò” này khi mời về nhiều ca sỹ nổi tiếng và các hot girl xuất hiện trong các trận đấu của đội bóng. Điều đó giúp cho sân Thống Nhất thời điểm ấy luôn có rất đông người hâm mộ đến sân. 

Bán vé mùa, tặng vé, tặng quà ...cho người hâm mộ 

Ở các mùa giải trước, không có đội bóng nào ở V.League bán vé cả mùa giải. Tuy nhiên, trước khi bước vào mùa giải năm nay phong trào trở nên nở rộ. Người đi đầu là bầu Đức của HAGL khi đội bóng phố núi in vé cả năm với mức giá ưu đãi cùng việc tặng quà là áo đấu, phục vụ nước miễn phí cho những người hâm mộ mua vé cả năm.  Bầu Đức tự tin việc bán vé mùa, cũng những sản phẩm ăn theo sẽ giúp HAGL sinh lãi. 

CLB “nhà nghèo” – Đồng Tháp, Than Quảng Ninh, B.Bình Dương cũng học theo cách này khi in vé bán vé cả năm.  Thậm chí, với CLB Đồng Tháp khán giả mua vé cả năm bên cạnh việc được tặng áo đấu thì sẽ có cơ hội bốc thăm trúng thưởng vàng 9999. 

Những “chiêu độc” hút khán giả ở V-League 2015  3
Các đội bóng V-League 2015 đang dùng rất nhiều "chiêu trò" để kéo người hâm mộ tới sân

B.Bình Dương thì còn chơi những chiêu “độc” hơn khi người hâm mộ gia nhập Hội CĐV B.Bình Dương, với một khoản phí chỉ hơn 100 nghìn đồng có thể xem tất cả các trận đấu của đội bóng đất Thủ ở V.League, AFC Champions League và Cúp Quốc Gia. Đấy là chưa kể, hội viên còn được quyền lợi là tặng áo thun cổ động, phục vụ nước miễn phí… 

Riêng trận khai mạc, để lôi kéo khán giả đến sân, BLĐ đội bóng đã quyết định tặng vé cả năm miễn phí cho người hâm mộ với điều kiện phải đến theo dõi đủ 13 trận. Những CĐV mua vé và xem đủ 13 trận còn được lãnh đạo đội bóng tặng quà có giá trị cao vào cuối mùa giải. 

Ông Cao Văn Chóng – TGĐ CLB B.Bình Dương cho biết: “Chúng tôi không xác định sẽ thu lợi từ việc bán vé, mà mong muốn người hâm mộ đến sân xem đông. Đến khi người hâm mộ đồng hành và gắn bó cùng đội bóng rồi, thì sau đó tự khắc các nguồn thu sẽ đến”. 

V-League 2015 chưa diễn ra, nhưng ngày từ lúc này các đội bóng đã bắt đầu lên những kế hoạch hoành tráng để kéo khán giả đến sân. Vì thế, giải đấu năm nay đang được hứa hẹn sẽ hết sức hấp dẫn.