Những bóng hồng xinh đẹp, tài năng của thể thao Việt Nam

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 20/10/2015

Mạnh mẽ, hết mình trên sàn đấu để mang về vinh quang cho tổ quốc nhưng ngoài đời thường họ đều là những cô gái xinh đẹp, dịu dàng, duyên dáng.

1. Dương Thúy Vi (Wushu)

Thuy_Vi-32aa3

Sau thế hệ Thúy Hiền, Phương Lan, Trà My, Thúy Vi là "Cô gái vàng" tiếp theo của Wushu Việt Nam. Mới 22 tuổi, Thúy Vi đã sưu tập đủ bộ huy chương các giải đấu lớn từ khu vực, châu lục và thế giới.

Tháng 9/2014, Thúy Vi là vận động viên duy nhất của Việt Nam giành HCV tại ASIAD 17 trên đất Hàn Quốc. Tại SEA Games 28 hồi tháng 6 vừa qua, Thúy Vi cũng đóng góp vào thành tích chung của Đoàn thể thao Việt Nam 2 tấm HCV.

2. Châu Tuyết Vân (Taekwondo)

hot-girl-taekwondo-chau-tuyet-van-nhi-nhanh-don-tet-cung-2-em-gai-fb413

Sở hữu thân hình thon thả, làn da trắng mịn cùng gương mặt tươi sáng, Châu Tuyết Vân được cộng đồng mạng xã hội và nhiều phương tiện truyền thông tại Việt Nam đặt cho biệt danh “Hotgirl làng võ”. Đến với SEA Games 28, dù chỉ tham gia 1 nội dung là biểu diễn đồng đội nữ, nhưng Tuyết Vân cùng hai đồng đội vẫn xuất sắc mang về tấm HCV qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Ở các đấu trường lớn khác, “Hotgirl làng võ” còn có thành tích đáng nể hơn khi giành được 3 tấm HCV thế giới vào các năm 2010, 2011, 2013 và HCV châu Á ở nội dung quyền thuật đồng diễn.

3. Nguyễn Thị Ánh Viên (Bơi)

add_vien_2-32aa3

Với thành tích 8 HCV, phá 8 kỷ lục SEA Games, Ánh Viên nhanh chóng trở thành gương mặt được giới truyền thông khu vực Đông Nam Á săn đón nhiều nhất. Mới 18 tuổi nhưng nữ kình ngư người Cần Thơ đã có bảng thành tích đồ sộ với nhiều tấm HCV danh giá.

Mới đây, "Tiểu tiên cá" đã kết thúc Đại hội thể thao quân sự thế giới 2015  với 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Trở về thi đấu tại Giải vô địch bơi lội quốc gia, Ánh Viên hiện đang thống trị đường đua xanh với "cơn mưa" HCV.

Bên cạnh tài năng, "Tiểu tiên cá" gây ấn tượng với người hâm mộ bởi nụ cười tươi rói cùng thái độ, thân mật, gần gũi. Ánh Viên xứng đáng là tấm gương sáng để thế hệ trẻ Việt Nam học tập, noi theo.

4. Phan Thị Hà Thanh (Thể dục dụng cụ)

VDV_anh4-46abc

Trong những năm qua, “Cô gái vàng” Phan Thị Hà Thanh chính là một trong những điểm sáng hiếm hoi giúp thể dục dụng cụ Việt Nam ghi dấu ấn trên đấu trường thế giới. Cô là VĐV thể dục dụng cụ Việt Nam đầu tiên giành được huy chương tại Giải vô địch thể dục dụng cụ thế giới năm 2011 với tấm HCĐ môn nhảy chống và cũng là VĐV thể dục dụng cụ Việt Nam đầu tiên giành được HCV tại Giải vô địch thể dục dụng cụ Châu Á năm 2012.

Nữ VĐV Hải Phòng cũng đã giành 2 tấm huy chương lịch sử (1HCĐ, 1HCB) cho thể dục dụng cụ Việt Nam tại ASIAD 2014. Tại SEA Games 28, Hà Thanh đã đóng góp 3 tấm HCV vào thành tích chung của Đoàn thể thao Việt Nam.

5. Nguyễn Hoàng Ngân (Karatedo)

Hoang_Ngan-32aa3

Được mệnh danh là "Nữ hoàng Kata", Nguyễn Thị Hoàng Ngân đã mang về cho Karatedo Việt Nam vô số huy chương trên các đấu trường khu vực, châu lục, thế giới. Hoàng Ngân từng giành 2 HCV thế giới, Á quân ASIAD 17.

Tại SEA Games 28 vừa qua, Nguyễn Hoàng Ngân được giao trọng trách dẫn dắt đội tuyển Karatedo nữ Việt Nam trong nội dung quyền.

6. Nguyễn Thị Tuyết Dung (Bóng đá)

1428940755-6726-1-32aa3

Nữ tuyển thủ này từng đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” và “Cầu thủ xuất sắc nhất” tại Giải bóng đá nữ U19 quốc gia năm 2011. Tuyết Dung cũng chính là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2014.

Thi đấu ở môn thể thao khắc nghiệt như bóng đá nhưng Tuyết Dung sở hữu gương mặt dễ thương. Nữ cầu thủ Phong Phú Hà Nam được đồng đội gọi bằng biệt danh thân mật “Hàn” bởi cô có ngoại hình giống người Hàn Quốc. Đá ở vị trí tiền vệ tấn công, Dung chơi được cả 2 chân, khả năng thực hiện tình huống cố định tốt.

7. Nguyễn Thị Huyền (Điền kinh)

Huyen-32aa3

Tại SEA Games 28 vừa qua, Nguyễn Thị Huyền đã tỏa sáng rực rỡ với 3 tấm HCV. Cô gái người Nam Định tiếp tục thi đấu thành công tại giải Grand Prix châu Á với tấm HCV nội dung 400m sở trường. Với những thành tích đạt được, "Cô gái vàng" của điền kinh Việt Nam đã chính thức đoạt vé dự Olympic 2016.

8. Nguyễn Thị Yến (Boxing)

VDV_anh8-17615

Tại SEA Games 28, Nguyễn Thị Yến chính là tay đấm đã đem về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm HCV quý giá ở hạng cân dưới 51kg. Không giống như vẻ lạnh lùng và mạnh mẽ trên võ đài, ngoài đời thường, Nguyễn Thị Yến là một cô gái xinh đẹp và rất dễ thương.

Dù rất xinh đẹp nhưng hiện tại Nguyễn Thị Yến vẫn chưa có bạn trai. Yến cho biết mẫu bạn trai lý tưởng của mình là người mạnh mẽ, có thân hình rắn chắc và cân đối.