Ngắm nhan sắc rạng ngời của nữ hoàng trượt tuyết Lindsey Vonn

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 07/02/2015

Không chỉ là một VĐV nắm giữ kỷ lục thế giới, Lindsey Vonn còn nổi tiếng với nhan sắc không kém gì siêu mẫu.

Lindsey có tên đầy đủ là Caroline Lindsey Vonn, cô sinh ngày 18 tháng 10 năm 1984 tại tiểu bang Minnesota, Mỹ. Lindsey là một VĐV trượt tuyết núi cao thi đấu cho đội trượt tuyết của Mỹ.

Với chiều cao 1m78, Lindsey Vonn có vóc dáng không kém gì các siêu mẫu. Nhờ nhan sắc tuyệt đẹp của mình, VĐV người Mỹ đã chiếm giữ trái tim của tay golf nổi tiếng trăng hoa Tiger Woods trong hơn 2 năm qua. 

Trong sự nghiệp, Lindsey đã giành được 4 chức vô địch FIS Alpine Ski World Cup, với 3 chức vô địch liên tiếp vào năm 2008, 2009, 2010. Cô là 1 trong 2 hoặc 3 nữ VĐV trượt tuyết làm được điều này.

Năm 2010, người đẹp giành HCV môn trượt tuyết đổ dốc tại Olympics mùa đông tổ chức ở Vancouver. Đây cũng chính là lần đầu tiên có nữ VĐV người Mỹ lập được thành tích này tại Thế vận hội. Không chỉ vậy, Lindsey còn giành thêm 1 HCĐ ở nội dung trượt tuyết đổ đèo kết hợp vượt chướng ngại vật.

Chính vì thế, Lindsey đã đăng quang tại hạng mục “VĐV nữ xuất sắc nhất năm” tại Laureus World Sports Awards 2010, giải thưởng thường niên danh giá bậc nhất của làng thể thao thế giới và được mệnh danh là "Oscar của thể thao”. 

Ngoài ra, Lindsey cũng nắm giữ nhiều thành tích đáng nể khác như 6 danh hiệu World Cup liên tiếp trong môn xuống dốc (2008-2013), 4 danh hiệu liên tiếp trong Super-G (2009-2012), và 3 danh hiệu liên tiếp trong môn kết hợp (2010-2012).

Lindsey Vonn bên những danh hiệu quý giá trong sự nghiệp. 

Theo tiết lộ của Vonn, cô bắt đầu trượt tuyết từ năm 3 tuổi vì bố và ông nội của cô tin rằng cô nên tiếp bước con đường truyền thống của gia đình.  

Năm 9 tuổi, Lindsey bắt đầu tham gia các giải đấu quốc tế và nhanh chóng nhận được sự chú ý nhờ tài trượt tuyết điệu nghệ của mình. Năm 2000, cô nàng tham dự kỳ FIS Alpine Ski World Cup đầu tiên ở tuổi 16.

Tuy nhiên, không phải lúc nào may mắn cũng mỉm cười với Lindsey. Trong suốt sự nghiệp của mình, chân dài người Mỹ thường xuyên phải “chịu trận” vì những chấn thương dai dẳng. 

Năm 2009, Lindsey bị chấn thương ở ngón tay cái. Năm 2010, cô bị bầm tím ống chân. Tới năm 2011, Lindsey vẫn dự giải thế giới dù sức khỏe không tốt và kết quả là không thể giành được HCV.

Tệ nhất có lẽ là năm 2013, khi Lindsey tái phát chấn thương đầu gối và đành ngậm ngùi nói lời chia tay Olympics Sochi trong sự tiếc nuối của vô vàn người hâm mộ nước Mỹ. Trên trang cá nhân, Lindsey buồn rầu cho biết: “Tôi đã làm tất cả mọi thứ có thể để được tham gia thi đấu, nhưng sự thật là đầu gối của tôi không đủ sức để cạnh tranh ở cấp độ này”.

Tháng 11 năm 2011, Lindsey tuyên bố ly thân với chồng cũ Thomas Vonn, hai người chính thức ly hôn vào tháng 1 năm 2013. Vào khoảng cuối năm 2012, người đẹp bị đồn thổi có qua lại với tay golf Tiger Woods nhưng đến tận tháng 3 năm sau, cả hai mới chính thức xác nhận mối quan hệ này. 

Kể từ đó, Lindsey và Tiger bắt đầu tay trong tay đến dự các sự kiện. Lindsey thường xuyên đến xem Tiger thi đấu và Tiger cũng cố gắng dành thời gian đến cổ vũ bạn gái tại các cuộc thi quan trọng.

Theo một số nguồn tin, Lindsey và vợ cũ Elin Nordegren của Tiger rất thân thiết. Thậm chí Elin còn không ngại rủ bạn trai mới “hẹn hò đôi” với Lindsey và Tiger. 

Tháng 1 mới đây, Lindsey Vonn đã về nhất ở chặng đua Super-G, qua đó vượt Annemarie Moser-Proell để trở thànhVĐV nữ giành thắng lợi nhiều nhất ở World Cup trượt tuyết đổ dốc. Đây là chiến thắng lần thứ 63 trong sự nghiệp thi đấu của Lindsey.

Ở hai mùa trước, Lindsey vắng mặt vì chấn thương đầu gối. Lần này, người đẹp trở lại mạnh mẽ và thi đấu hết sức thăng hoa nhờ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ bạn trai Tiger Woods.

Sau chiến thắng kỷ lục của mình, Lindsey hạnh phúc chia sẻ: “Nếu bạn chịu cố gắng, phần thưởng xứng đáng rồi sẽ đến thôi”.