Mẫu áo đấu có một không hai của đội tuyển nữ Afghanistan

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 17:46 10/03/2016

Với bộ trang phục độc nhất trong lịch sử này, hãng Hummels hy vọng các cô gái Afghanistan có thể chơi bóng đá mà không vi phạm đạo giáo quốc gia.

Mẫu áo đấu có một không hai của đội tuyển nữ Afghanistan - Ảnh 1.

Công ty Hummels vừa cho ra mắt bộ trang phục lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử dành cho đội tuyển nữ Afghanistan.

Afghanistan là quốc gia thuộc Hồi giáo và phụ nữ ra ngoài luôn phải kín từ đầu tới chân. Ở Afghanistan, bóng đá thuộc về đàn ông và rất khó khăn để những người phụ nữ có thể chơi môn thể thao vua.

Thông thường khi chơi bóng đá, các cầu thủ nữ ở các nước Hồi giáo đều phải lấy khăn che đầu. Điều này khá bất tiện bởi đôi khi chiếc khăn rơi ra, che kín mặt, hoặc khiến cầu thủ vấp ngã. Hummel không phải là một thương hiệu lớn, nhưng công ty của Đan Mạch luôn lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của đối tác.

Trong ngày 8/3 vừa qua, Hummel đã cho ra mắt bộ trang phục thi đấu dành riêng cho những cô gái Afghanistan, bộ trang phục có một không hai trong lịch sử. Theo đó, bộ đồng phục mới này bao gồm cả khăn trùm đầu nối liền với thân áo. Điều này đảm bảo cho cơ thể của nữ cầu thủ được che kín hoàn toàn và họ chỉ lộ ra khuôn mặt.

Mẫu áo đấu có một không hai của đội tuyển nữ Afghanistan - Ảnh 2.

 Bộ trang phục thi đấu này giúp các cô gái Afghanistan có thể chơi bóng mà không sợ vi phạm những luật lệ hà khắc của Đạo Hồi.

Ngoài ra, bộ trang phục này cũng bao gồm một quần tất dày dặn, mặc bên trong quần thi đấu giống như các nam cầu thủ. Bộ trang phục này mang đến cái nhìn nhẹ nhàng hơn với các nữ cầu thủ Hồi giáo, đồng thời giúp họ chơi bóng dễ dàng hơn.

Khalida Popal, thủ quân đội tuyển bóng đá nữ Afghanistan, người làm mẫu cho bộ trang phục mới cũng tỏ ra rất hài lòng với mẫu thiết kế đặc biệt này: "Tôi rất vinh dự khi được làm đội trưởng đội tuyển quốc gia, nhưng bây giờ tôi còn cảm thấy tự hào hơn khi được làm mẫu, tạo nguồn cảm hứng cho hàng ngàn bé gái và phụ nữ ở Afghanistan".

Mẫu áo đấu có một không hai của đội tuyển nữ Afghanistan - Ảnh 3.

 Đội trưởng Popal cũng được tham gia vào tổ tư vấn thiết kế. Cô cho rằng bộ trang phục kết hợp được sức mạnh, cá tính và truyền thống của Afghanistan.

"Chúng tôi chỉ cố gắng đáp ứng yêu cầu của người dân Afghanistan, và ngay bây giờ là kiểu áo có khăn trùm đầu giúp phụ nữ chơi bóng", ông chủ của Hummel, Christian Stadil chia sẻ. Ông Christian Stadil cũng tiết lộ đang liên hệ với một số quốc gia Hồi giáo khác ở Trung Đông để có thể cung cấp những bộ trang phục tương tự để phụ nữ ở những nước này cũng được thỏa đam mê chơi bóng.