Khâm phục nghị lực phi thường của cậu bé thủ môn cụt cả chân lẫn tay

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:03 13/03/2016
Chia sẻ

Không có một cơ thể toàn vẹn như những cậu bé cùng trang lứa nhưng niềm đam mê với trái bóng của Thomas Atkinson chưa bao giờ vơi cạn.

Khâm phục nghị lực phi thường của cậu bé thủ môn cụt cả chân lẫn tay - Ảnh 1.

Với một cầu thủ bóng đá, đôi chân khéo léo chính là yếu tố căn bản làm nên thành công trên sân cỏ. Còn với một thủ môn, họ cần thêm cả đôi tay chắc chắn để bảo vệ khung thành.

Nhưng trường hợp của cậu bé 12 tuổi Thomas Atkinson thì lại hoàn toàn khác. Dù mang khiếm khuyết ở cả tay lẫn chân so với những bạn bè cùng trang lứa nhưng Thomas vẫn dành tình yêu lớn cho trái bóng.

Khâm phục nghị lực phi thường của cậu bé thủ môn cụt cả chân lẫn tay - Ảnh 2.

 Thomas là một thủ môn cừ khôi của đội bóng trường.

Thomas sinh ra đã chỉ có cánh tay phải lành lặn. Năm 1 tuổi, các bác sĩ cũng nhận thấy chân trái của cậu bé phát triển không đúng cách. Họ khuyên bố mẹ em hãy dũng cảm bỏ nó đi nếu không muốn nhìn con trai mình phải trải qua những đau đớn cũng như hàng loạt những cuộc phẫu thuật cho tới tuổi trưởng thành. Và kể từ đó, Thomas chỉ còn một tay phải và một chân phải như người bình thường.

Mang khiếm khuyết trên cơ thể nhưng Thomas vẫn luôn nỗ lực để trở nên bình thường như bao bạn bè. Cậu tham gia đội bóng trường và hiện đang là một thủ môn xuất sắc, là đội trưởng của đội bóng và là chỗ dựa tinh thần lớn cho các đồng đội.

Khâm phục nghị lực phi thường của cậu bé thủ môn cụt cả chân lẫn tay - Ảnh 3.

 Không có một cơ thể lành lặn, nhưng niềm đam mê với trái bóng không bao giờ vơi cạn với Thomas. 

"Tôi đã được chọn làm đội trưởng của đội bóng trường mình, đó là điều thật sự vinh dự bởi bóng đá là môn thể thao mà tôi yêu thích nhất". Nói về việc liệu có gặp khó khăn gì trong việc làm thủ môn khi chỉ có một cánh tay, Thomas hài hước chia sẻ: "Nó khiến cơ thể tôi nhẹ nhàng hơn, và tất nhiên điều này giúp tôi nhanh nhẹn cản phá các pha bóng trước khung thành".

Được biết, trước đây, Thomas Atkinson thường chỉ làm bạn với trái bóng qua trò chơi điện tử FIFA, nhưng từ khi được lắp thêm chân giả, cậu bé đã thực sự tự tin để tung hoành trên sân cỏ.

Khâm phục nghị lực phi thường của cậu bé thủ môn cụt cả chân lẫn tay - Ảnh 4.

 Khuôn mặt vô cùng dễ thương của cậu bé không may mắn cụt cả chân và tay.

Bố của Thomas, ông Gary Atkinson cũng luôn dành sự ủng hộ cho con trai. Ông nói: "Tất cả các thành viên trong gia đình chúng tôi đều ủng hộ Thomas. Thằng bé khiến tôi thật sự tự hào. Mỗi trận đấu của nó, tôi đều ra tận đường biên cổ vũ và điều này phần nào giúp nó thêm tự tin".

Chơi ở vị trí thủ môn nhưng thần tượng của Thomas Atkinson lại là Cristiano Ronaldo và Neymar. Vào những khoảng thời gian rảnh rỗi, cậu bé 12 tuổi luôn theo dõi những trận đấu của 2 siêu sao này. Trong gia đình, nếu như bố và anh trai của Thomas là CĐV nhiệt tình của Wigan Athletic thì cậu bé cùng mẹ và 2 chị gái lại là fan ruột của Liverpool. 

Khâm phục nghị lực phi thường của cậu bé thủ môn cụt cả chân lẫn tay - Ảnh 5.

 Thomas là một fan cuồng của Liverpool.

Thomas luôn khát khao một ngày nào đó được khoác trên mình chiếc áo của Quỷ đỏ vùng Merseyside dẫu biết rằng ước mơ ấy dường như chỉ có trong tưởng tượng.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày