Bầu Đức đến xem tuyển Công Phượng nhí

Dịu Hà, Theo Trí Thức Trẻ 08:59 07/06/2015

Ông bầu phố núi đã có mặt tại sân Quân khu 7 trong ngày đầu tuyển sinh của học viện Nutifood HAGL JMG.

Sáng ngày 6/6, đã có gần 600 thí sinh đổ về sân vận động Quân khu 7 để tham gia thi tuyển vào học viện bóng đá NutiFood- HAGL- Arsenal-JMG. Ông Bầu Đoàn Nguyên Đức đã có mặt tại SVĐ Quân Khu 7 để xem ban tuyển trạch tìm kiếm những tài năng nhí như Công Phượng, Văn Toàn…

Bầu Đức chăm chú nhìn những tài năng trẻ thi tuyển.

Ông bầu phố núi chia sẻ: "Việc tuyển chọn tài năng này giống như đãi cát tìm vàng, và việc đãi cát này không dễ. Tôi rất vui khi hôm nay được thấy trong những tài năng nhí đó có bóng dáng của ngôi sao trong tương lai."

Để chọn được những cầu thủ tài năng cho học viện bóng đá NutiFood, ban tổ chức đã chia thành nhiều điểm tuyển trong đó đợt 1 tại thành phố Hồ Chí Minh có 7 điểm và đợt 2 tại 17 tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ. Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên tuyển sinh tại TP.Hồ Chí Minh, đã có rất nhiều thí sinh ở những tỉnh xa như Thái Nguyên, Hà Nam, Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Bạc Liêu, Cần Thơ, Bến Tre về dự. 

8 năm trước, bầu Đức và HLV Graechen đã tìm ra những Công Phượng, Văn Toàn... Nhiệm vụ ấy bây giờ thuộc về HLV Durix.

Vừa bắt đầu buổi tuyển sinh, TP. Hồ Chí Minh đã đổ xuống một cơn mưa tầm tã nhưng không ngăn được việc thể hiện tài năng của những thí sinh nhí. Các bé vẫn ra sân thi tuyển theo hình thức đối kháng 3-3 dưới cơn mưa như trút. 

Sau gần một ngày thi tuyển, Ban tuyển trạch đã lựa chọn được 10 thí sinh vào vòng chung kết sẽ tổ chức từ ngày 10-15/8 sắp tới. Trong 10 thí sinh trúng tuyển, có tới 4 thí sinh quê ở Hà Tĩnh, 4 thí sinh ở TP. Hồ Chí Minh một thí sinh ở Cần Thơ và một thí sinh ở Bình Định. Ngày mai, học viện bóng đá NutiFood- HAGL- Arsenal- JMG sẽ tiếp tục tuyển sinh tại Sân bóng đá Mobi Sport, 27 Bắc Hải, P.14, Q.10.

Trong số này, 8 năm sau sẽ có Công Phượng thứ 2? 

Chia sẻ về buổi tuyển sinh đầu tiên, HLV Franck Durix cho biết: "Tôi rất hài lòng khi buổi đầu tiên đã có nhiều thí sinh đến dự tuyển như thế và tôi cũng hài lòng về chất lượng của thí sinh dự thi. Hy vọng sau đợt tuyển sinh này ông sẽ tìm được những tài năng nhí như Công Phượng, Văn Toàn của học viện bóng đá HAGL- Arsenal- JMG."