5 “mối lương duyên” ngắn nhất lịch sử bóng đá

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 05/02/2015

Mới đây, vì những lục đục với HLV trưởng Sinisa Mihajlovic, Samuel Eto'o đã 1 mực đòi ra đi dù mới chỉ vừa cập bến Sampdoria ít ngày. Tuy nhiên, trường hợp của Eto’o không phải là duy nhất trong lịch sử bóng, hãy điểm qua những “mối lương duyên” ngắn chẳng tày gang giữa các cầu thủ và CLB chủ quản.

Sol Campbell – Notts County (1 trận)


Khi thông tin Sol Campbell khoác áo Notts County được loan báo, mọi con mắt đều đổ dồn về cựu Pháo thủ và đội bóng tí hon ở nước Anh. Mặc dù phải xuống chơi tại League Two nhưng Campbell vẫn tự tin tuyên bố: “Đây là một CLB tuyệt vời và tôi muốn trở thành một phần của nó”.

Tuy nhiên, chỉ sau 1 trận đấu đầu tiên cho CLB, Sol Campbell đã vội vàng "bỏ chạy". Cựu tuyển thủ Anh ví von Notts County như “Nhìn xa thì tưởng Thúy Kiều, nhìn gần mới rõ người yêu Chí Phèo”. Quả là một trải nghiệm nhớ đời cho Campbell khi anh quá ngây thơ tin vào những "lời đường mật" của CLB League Two.

Ali Dia – Southampton (1 trận)


Ali Dia quả là 1 siêu lừa trong giới bóng đá. Bằng mối quan hệ bà con với huyền thoại Geogre Weah, Ali Dia khiến HLV trưởng của Southampton – Graeme Souness – tin sái cổ vào tài năng của mình và vội vàng ký hợp đồng vì sợ tuột mất một ngôi sao. Tuy vậy, mọi giấc mộng đã tan vỡ khi Ali Dia vào sân thay cho Matt Le Tisser vào phút 32 trong trận đấu với Leeds năm 1995. Dia đá quá tệ và bị thay ra vào phút 85 của trận đấu. Sau trận này, Southampton vội vàng thanh lý hợp đồng với Dia và tống cổ ngay anh này khỏi St. Mary.

Ali Dia sở hữu bảng vàng thành tích đáng nể khi là 1 trong 50 cầu thủ bóng đá tệ nhất thế giới theo danh sách của tạp chí Times và được độc giả The Sun bình chọn là 1 trong 10 cầu thủ “rác rưởi” nhất thế giới.

Robert Jarni – Coventry City (0 trận)


Mùa hè 1998, Coventry City bất ngờ loan báo đã sở hữu được chữ ký của cầu thủ quốc gia Croatia, người vừa cùng đội bóng vùng Baikal giành ngôi vị thứ 3 ở World Cup. Coventry là một câu lạc bộ làng nhàng tại nước Anh và quả là động trời khi họ dám bỏ ra 2,6 triệu bảng để đem về Jarni.

Tuy nhiên, giới hâm mộ bóng đá đã bị một cú sốc khi Jarni chưa kịp đá 1 trận nào đã bị đem bán cho Real Madrid với giá 3,4 triệu bảng. Giới chuyên môn nhận định đây là một chiêu trò chuyển nhượng khi Real Betis khăng khăng không chịu bán Jarni cho Real và đội bóng Hoàng gia đã phải "nhờ cậy" đến Coventry.

David Livermore – Leeds United (0 trận)


Đối với HLV Leeds United, Kevin Blackwell, Livermore chỉ là lựa chọn cuối cùng cho vị trí tiền vệ trong danh sách chuyển nhượng của đội bóng nhưng đây lại là mục tiêu dễ dàng nhất. Do đó, Blackwell quyết định ký kết với Livermore như một phương án an toàn. Sau đó, chiến lược gia người Anh liên tiếp đem về những cầu thủ ưa thích như Ian Westlake và Kevin Nicholls. Sau khi đã có đủ cầu thủ cho đội hình, Blackwell quyết định bán Livermore cho Hull City chỉ 10 ngày sau khi anh này gia nhập Leeds.

Christian Vieri – Sampdoria (0 trận)


Sampdoria có vẻ như rất có duyên với những cuộc tình chóng vánh. Ngoài Eto’o ra, đội bóng Itay còn có mối tình ngắn ngủi với “Bò mộng” Christian Vieri. Chỉ sau 35 ngày ở Sampdoria, Vieri một mực đòi ra đi dù chưa có lấy một lần ra sân. Lý do anh này đưa ra là do không có động lực thi đấu cho CLB này nữa. Quả là không hổ danh cầu thủ thay CLB như thay áo.