Mới đây, cộng đồng mạng đã tố SM mượn tiếng của Billboard để quảng bá cho gà nhà mỗi đợt tái xuất. Có thể dễ dàng nhận ra, các bài báo đề cập đến thành tích của EXO, SNSD, Super Junior, Red Velvet… trên Billboard đều có tựa đề y hệt nhau.
"US Billboard đặc biệt giới thiệu album thứ 2 của Red Velvet "Perfect Velvet" – Chứng nhận sự nổi tiếng toàn cầu.
US Billboard đặc biệt giới thiệu bài hát mới của Super Junior "Black Suilt" với hình ảnh độc nhất.
US Billboard đặc biệt giới thiệu sự trở lại của Super Junior với âm nhạc đầy thu hút."
"US Billboard đặc biệt giới thiệu album mùa đông của EXO "Universe".
US Billboard đặc biệt giới thiệu "Universe" của EXO – Bản ballad mạnh mẽ chứng minh vị thế vững chắc của nhóm."
"US Billboard đặc biệt giới thiệu sự trở lại đầy phấn khởi của NCT127.
Sau US Billboard, "Cherry Bomb" của NCT được đặc biệt giới thiệu bởi FUSE TV."
"US Billboard: Năm thứ 10 của SNSD – Huyền thoại Kpop
US Billboard: SNSD – Nhóm nhạc nữ viết nên lịch sử Kpop"
Sự xuất hiện dày đặc của các nhóm nhạc nhà SM trên Billboard đang nhận phản hồi tiêu cực từ cư dân mạng Hàn:
- "Cái nhóm đó thậm chí còn chẳng có mặt trên Billboard và đạt thành tích, nhưng vẫn thắng daesang một cách không hề xứng đáng."
- "Bài nào cũng "US Billboard đặc biệt giới thiệu". Thế là mọi người đều bị che mắt."
- "Fan SM kêu là chán tin tức của Billboard rồi mà, sao vẫn thấy đi bình chọn nhiệt tình cho Billboard trên Twitter vậy. Thật hài hước."
- "Cách SM thao túng truyền thông thật là đáng ngạc nhiên."
- "Cái người "đặc biệt giới thiệu" của Billboard đó hẳn chính là SM."
- "Những cái tiêu đề bài báo đó thật nực cười. Nghệ sĩ nào cũng được Billboard "đặc biệt giới thiệu".
- "SM đâu chỉ thao túng truyền thông bằng Billboard mà còn bằng rất nhiều thứ khác."
Nguồn: Pann