SKIN1004 ra đời vào tháng 8 năm 2012 với mong muốn tạo ra những sản phẩm skincare mang sức mạnh phục hồi. Với phương châm ấy, thương hiệu đã bắt đầu hành trình tìm kiếm nguồn nguyên liệu thuần khiết và nguyên bản trong thiên nhiên để chăm sóc, nuôi dưỡng làn da, thậm chí là cả những làn da nhạy cảm nhất. Tới năm 2023, SKIN1004 chính thức tới Việt Nam trong sự mong đợi của rất nhiều tín đồ làm đẹp nơi đây.
Skin là “làn da” thì ai cũng biết nhưng cụm “1004” lại ẩn chứa một ý nghĩa tương đối hay ho. Đó không phải là một mật số được mã hóa loằng ngoằng mà được hiểu là “thiên sứ” bởi cách phát âm “1- 0 - 0 - 4” khá giống với từ 천사 hay Cheonsa trong tiếng Hàn Quốc. Và khi ghép hai thành tố “Skin” và “1004” lại với nhau, ta sẽ có “làn da thiên sứ”. Theo đó, thương hiệu cũng mong muốn bất cứ khách hàng nào khi sử dụng sản phẩm của họ đều sẽ sở hữu được làn da mịn màng hoàn hảo.
Không chỉ vậy, tên gọi này cũng phần nào ảnh hưởng tới công cuộc phát triển sản phẩm. Chỉ những nguyên liệu hay thành phần đủ lành tính, thậm chí là đủ sạch, đủ thuần khiết, mới có quyền chạm lên “làn da thiên sứ”. Đó cũng là lý do tại Madagascar - vùng đảo lâu đời nhất Trái Đất, SKIN1004 tìm thấy loài rau má nguyên bản được lựa chọn là “linh hồn” trong các dòng sản phẩm của hãng.. Đây là loại rau má thuần khiết, chứa gấp 7 lần hoạt chất Asiatica so với rau má thông thường, mang đến sức mạnh chăm dưỡng, phục hồi và làm dịu da tổn thương.
Ngay từ những ngày đầu mới ra mắt, SKIN1004 đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với việc đi đầu cho làn sóng sử dụng thành phần thiên nhiên, hay cụ thể hơn là rau má nguyên bản để làm mỹ phẩm dưỡng da.
Bên cạnh thành phần cốt lõi, SKIN1004 cũng luôn chú trọng, sàng lọc ra những hoạt chất tốt nhất mà không gây hại cho môi trường sống nói chung hay rặng san hô ở đại dương nói riêng. Đặc biệt trong suốt quá trình sản xuất, thương hiệu cũng từ chối thực hiện các thử nghiệm trên động vật. SKIN1004 hy vọng những nỗ lực của họ sẽ góp phần bảo vệ hành tinh, tạo ra môi trường sống tốt đẹp cho các “thiên sứ” ngoài đời thực.
Theo đuổi lý tưởng “làm đẹp bền vững” là lý do SKIN1004 quyết định tinh giản hóa khâu thiết kế bao bì sản phẩm bởi họ tin rằng điều người dùng thực sự cần, không phải là những món đồ hoa mỹ vô năng mà phải là các sản phẩm thật sự lành tính, chất lượng. Hơn nữa, việc tô vẽ nên lớp vẻ ngoài hào nhoáng chưa chắc đã là giải pháp lý tưởng, khi mà xu hướng hay tiêu chuẩn thẩm mỹ luôn thay đổi theo từng thời điểm.
Thay vào đó, SKIN1004 luôn nỗ lực nghiên cứu để tối ưu hóa chất lượng và đa dạng hóa các dòng sản phẩm phù hợp với từng loại da. Tính tới thời điểm hiện tại, thương hiệu có tổng cộng 6 dòng sản phẩm khác nhau, trong đó 3 dòng nổi bật nhất đều đã và đang được phân phối tại Việt Nam.
Đầu tiên phải kể đến Madagascar Centella với thành phần chính là chiết xuất rau má Madagascar thuần túy giúp giải quyết tình trạng kích ứng, nóng rát, nổi mụn… cho da dầu mụn, da nhạy cảm. Dòng Madagascar Centella Hyalu-cica là sự kết hợp giữa rau má Madagascar và 3 loại HA, Ceramide Biom giúp bảo vệ hàng rào bảo vệ da, duy trì độ ẩm mượt lý tưởng cho làn da khô bong tróc hay da thường, da nhạy cảm thiếu ẩm. Cuối cùng là Madagascar Centella Tone Brightening với thành phần chủ đạo gồm Tranexamic Acid, dẫn xuất Vitamin C hay Niacinamide giúp làm sáng da, chống lão hóa cho làn da nhạy cảm, thâm nám.
Thêm vào đó, giá thành hợp lý cùng các phân nhánh sản phẩm đa dạng từ tẩy trang, làm sạch, kem dưỡng ẩm, serum, chống nắng… cũng giúp SKIN1004 ghi điểm ấn tượng trong lòng các tín đồ làm đẹp. Không chỉ lọt top đầu các thương hiệu dưỡng da ở nhiều sàn thương mại điện tử, ứng dụng mua sắm với vô vàn review tích cực, thương hiệu này còn được dàn beauty blogger đình đám yêu thích như An Phương (Let’s Play Makeup), Chloe Nguyễn, Linh Trương (Themakeaholics), Trinh Phạm, Phương Ly (Prettymuchchannel)... tin tưởng, thậm chí không tiếc lời khen qua mọi nền tảng MXH như Facebook, Instagram, YouTube, TikTok…
Cuối tháng 12/2023, flagship store của SKIN1004 tại Myeongdong, Seoul với concept hang đá, bông lau, sỏi tone màu vàng nâu đặc trưng gợi liên tưởng tới vùng đảo Madagascar cũng tạo ấn tượng mạnh mẽ với người dùng xứ kim chi. Không chỉ đem đến loạt sản phẩm tuyệt vời, thương hiệu còn tạo ra những trải nghiệm mua sắm “10 điểm không có nhưng” với khách hàng.
Flagship store của SKIN1004 tại Seoul, Hàn Quốc
Tính tới thời điểm hiện tại, SKIN1004 cũng đã xuất hiện trên 10 quốc gia, điều này phần nào cho thấy nỗ lực hay sức ảnh hướng của họ với người dùng là điều không thể xem thường. Suy cho cùng, không ai muốn quay lưng với một thương hiệu luôn có tâm và cố tầm cả!