PharMarketing Race - cuộc thi về marketing dược thu hút sự quan tâm của hàng ngàn sinh viên y dược miền Bắc

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 17:30 04/05/2021

PharMarketing Race là cuộc thi marketing dược trải nghiệm thực tế dành riêng cho sinh viên khối ngành y dược thuộc các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn miền Bắc.

Nằm trong chuỗi sự kiện Pharma Fest 2021 mới đây nhất của Đoàn Thanh niên Trường Đại học Dược Hà Nội, cuộc thi được tổ chức với sứ mệnh đem lại sân chơi bổ ích và cơ hội học hỏi cho các bạn sinh viên yêu thích lĩnh vực Marketing Dược, không chỉ thông qua những trải nghiệm làm Marketing thực tế, biến những ý tưởng của bản thân thành hiện thực, các đội thi còn có cơ hội được hướng dẫn, đào tạo trực tiếp và chuyên sâu bởi các chuyên gia đầu ngành.

PharMarketing Race - cuộc thi về marketing dược thu hút sự quan tâm của hàng ngàn sinh viên y dược miền Bắc - Ảnh 1.

Một trong những điểm đặc biệt nhất ở PharMarketing Race đó chính là các đội thi sẽ được giảng dạy những kiến thức từ căn bản đến chuyên sâu về Marketing Dược qua 3 buổi Workshop cùng các diễn giả là những người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Từ đó các đội thi sẽ vận dụng và thực hành ngay trong bài thi của mình.

Mở đầu chuỗi Workshop của PharMarketing Race là sự góp mặt của diễn giả chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Thạc sĩ chuyên ngành Marketing tại Hà Lan, Founder - CEO của Công ty 3H Nature Healthcare, Phó giám đốc phụ trách R&D của Dược phẩm Trung Yên. Đến với buổi Workshop, các bạn thí sinh được lắng nghe những chia sẻ của chị và có cái nhìn bao quát nhất về tổng quan nghiên cứu thị trường, một phần rất quan trọng trong Marketing.

PharMarketing Race - cuộc thi về marketing dược thu hút sự quan tâm của hàng ngàn sinh viên y dược miền Bắc - Ảnh 2.

Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh đang chia sẻ với các bạn sinh viên trong buổi Workshop 1, tổng quan nghiên cứu thị trường

PharMarketing Race - cuộc thi về marketing dược thu hút sự quan tâm của hàng ngàn sinh viên y dược miền Bắc - Ảnh 3.

Hội trường kín chỗ ngồi trong buổi Workshop 1

Tiếp nối sự thành công của Workshop 1, buổi Workshop 2 Quy trình khám phá insight đã diễn ra vô cùng sôi nổi. Đồng hành cùng buổi Workshop này là chị Nguyễn Thị Thùy Dung - Giám đốc ngành hàng (Ngành hàng dung dịch vệ sinh phụ nữ - Nhãn hàng Dạ Hương & Ngành hàng dầu gội - Nhãn hàng Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân) thuộc công ty Dược phẩm Hoa Linh. Thuật ngữ "insight" khá lạ lẫm, mới lạ đối với các bạn sinh viên nhưng nhờ có sự hướng dẫn, giải đáp tận tình của chị Nguyễn Thị Thùy Dung mà bước đầu, các đội thi đã hiểu thêm khái niệm, quy trình đi tìm insight.

PharMarketing Race - cuộc thi về marketing dược thu hút sự quan tâm của hàng ngàn sinh viên y dược miền Bắc - Ảnh 4.

Chị Nguyễn Thị Thùy Dung luôn nhiệt tình giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên

PharMarketing Race - cuộc thi về marketing dược thu hút sự quan tâm của hàng ngàn sinh viên y dược miền Bắc - Ảnh 5.

Buổi Workshop kết thúc khá muộn nhưng các bạn sinh viên vẫn hào hứng ngồi lại đến phút cuối cùng

Đồng hành cùng PharMarketing Race ngay từ những ngày đầu tiên, chị Lê Phương Dung - Founder - CEO của Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG, Founder - CEO công ty Pharmaco sẽ là vị diễn giả cho buổi Workshop 3 IMC Plan. Có vẻ như các bạn sinh viên đã mạnh dạn hơn, tích cực đặt ra rất nhiều câu hỏi và bày tỏ ý kiến cá nhân khiến buổi Workshop 3 trở nên nóng hơn bao giờ hết.

PharMarketing Race - cuộc thi về marketing dược thu hút sự quan tâm của hàng ngàn sinh viên y dược miền Bắc - Ảnh 6.

Chị Lê Phương Dung với những lời chia sẻ cuốn hút

PharMarketing Race - cuộc thi về marketing dược thu hút sự quan tâm của hàng ngàn sinh viên y dược miền Bắc - Ảnh 7.

Các bạn sinh viên vô cùng hứng thú với buổi Workshop...

PharMarketing Race - cuộc thi về marketing dược thu hút sự quan tâm của hàng ngàn sinh viên y dược miền Bắc - Ảnh 8.

... Không ngại đặt câu hỏi và bày tỏ quan điểm

Với sự tham gia của các vị diễn giả có tâm có tầm cùng sự ủng hộ của các bạn sinh viên đam mê lĩnh vực Marketing Dược, chuỗi Workshop đã diễn ra rất thành công và để lại nhiều giá trị thực tiễn, không chỉ hỗ trợ các đội hoàn thành bài thi mà đó còn là nền tảng trong việc định hướng ngành nghề sau này.

Sau vòng Sơ khảo, từ 49 đội thi bây giờ chỉ còn 8 đội bước vào vòng Bán kết. Các thí sinh đang trong giai đoạn căng thẳng chuẩn bị cho buổi Bán kết diễn ra vào ngày 9/5 sắp tới. Liệu ai sẽ là nhân tố xuất sắc tiến vào vòng Chung kết? Ai sẽ phải nói lời tạm dừng cuộc đua? Follow fanpage dưới đây để đồng hành cùng PharMarketing Race nhé: https://tinyurl.com/CuocthiMktDuoc.