Nhân viên lóng ngóng dùng iPhone quảng cáo Note 9, một tài khoản đại diện Samsung "bay màu" ngay lập tức

NPQM, Theo Trí Thức Trẻ 15:45 03/12/2018
Chia sẻ

Không biết có phải vì nhanh nhảu quá nên không chịu check soát kỹ càng hay không, để đến bây giờ Samsung phải muối mặt như thế này đây.

Chuyện các thương hiệu đối thủ kiêng kị sự xuất hiện của nhau mỗi khi có dịp lên hình hay quảng bá là điều hết sức bình thường. Nhưng sự việc mới nhất của ông lớn Samsung "vô tình" khoe mình đang dùng iPhone để PR thì vẫn thật sự khó đỡ và đầy tiếng cười giải trí cho một ngày thứ Hai đầu tuần.

Cụ thể, trong một nỗ lực quảng cáo sản phẩm Galaxy Note 9 của mình trên Twitter, tài khoản đại diện cho Samsung tại Nigeria lại để lộ chi tiết hết sức ngược đời: Dùng iPhone của Apple để đăng dòng trạng thái trên.

Nhân viên lóng ngóng dùng iPhone quảng cáo Note 9, một tài khoản đại diện Samsung bay màu ngay lập tức - Ảnh 1.

Quảng cáo Galaxy Note 9 mà lại nhờ cậy đến iPhone mới xong ư?

Rất nhanh chóng, điều này được chú ý và nhận ra bởi tài khoản MKBHD - tên thật Marques Brownlee, một trong những reviewer công nghệ nổi tiếng hàng đầu thế giới. Chết cười hơn, anh chàng ngay lập tức chụp lại màn hình và chia sẻ lên cho hàng chục nghìn fan hâm mộ cùng chứng kiến.

Nhân viên lóng ngóng dùng iPhone quảng cáo Note 9, một tài khoản đại diện Samsung bay màu ngay lập tức - Ảnh 2.

Gần 8.000 lượt Share lại và 47.000 lượt Like, chưa kể còn những tương tác trên những nền tảng mạng xã hội khác.

Nhưng đó vẫn chưa phải phần hay nhất. Cao trào thực sự xuất hiện ở chỗ Samsung đã không chỉ xóa luôn post này ngay sau đó, mà còn... xóa (hoặc vô hiệu hóa) nốt cả tài khoản đại diện chi nhánh Nigeria của mình trên Twitter luôn.

Nhân viên lóng ngóng dùng iPhone quảng cáo Note 9, một tài khoản đại diện Samsung bay màu ngay lập tức - Ảnh 3.

Tài khoản Samsung đại diện tại Nigeria đã "bốc hơi".

Ở một diễn biến khác, cư dân mạng Twitter cũng lần mò ra để bắt lỗi thêm một lần nữa tài khoản Samsung chi nhánh Ả Rập: Cũng mắc lỗi tương tự, nhưng may là chỉ nói về TV chứ không đăng bài liên quan đến mảng smartphone đấu đá nhau:

Nhân viên lóng ngóng dùng iPhone quảng cáo Note 9, một tài khoản đại diện Samsung bay màu ngay lập tức - Ảnh 4.

Lỗi tương tự xảy ra cũng gần đây (18/11).

Trừ khi đảm nhận làm gương mặt đại diện độc quyền cho một thương hiệu, còn nếu là một nhân viên bình thường thì có lẽ cũng không ai khắt khe đến nỗi bắt buộc phải sử dụng hoàn toàn sản phẩm của công ty mình. Nhưng việc để lộ khuyết điểm liên quan đến bộ mặt truyền thông như trên thì quả thật khó mà chấp nhận được.

Nếu xét trong suốt lịch sử lâu dài từ trước tới nay, tính năng tự động nhận diện thiết bị đăng bài trên Twitter cũng đã làm muối mặt rất nhiều khổ chủ như Huawei, Motorola, LG chứ không nói riêng Samsung. Lần tới hãy nhớ tắt đặc điểm này đi trước khi đăng tin nhé các chuyên gia marketing tương lai.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày