Hai vợ chồng hiện đều là nhân viên truyền thông. Vì lý do công việc nên cặp đôi thường xuyên đi du lịch đến các quốc gia và thành phố khác nhau. Cả 2 thích sự nhiệt tình và tự nhiên của phong cách Đông Nam Á, đồng thời cũng thích sự tươi mới và tươi sáng của phong cách Bắc Âu, mong muốn căn nhà mang chút phong cách retro nhưng cũng có đôi chút hiện đại. Để thỏa mãn sở thích của bản thân, cô quyết định trang trí ngôi nhà mới của mình theo phong cách độc đáo.
Đặc biệt hơn, khi thiết kế nhà, cô ấy tỏ rõ quan điểm muốn chuyển tất cả những đồ vật cô thích về nhà. Kết quả là cô có một ngôi nhà nhỏ với vẻ ngoài tuyệt vời và phong cách pha trộn.
Ngôi nhà mới của cặp đôi nằm ở Thâm Quyến, có diện tích xây dựng chỉ 89m2. Đây là một căn hộ ba phòng ngủ nhỏ tương đối phổ biến. Nội thất được chia thành nhiều không gian nhỏ, thậm chí có đủ cả phòng khách và phòng ăn.
Ngôi nhà này là phòng cưới của hai vợ chồng. Thường chỉ có hai người ở và họ không có ý định sinh con trong vòng ba đến năm năm nên quyết định thiết kế lại bố cục nội thất theo lối sống của riêng mình.
- Tại khu vực lối vào, căn nhà mượn không gian của phòng đa năng để thiết kế tủ giày và thay đổi vị trí mở cửa trong phòng;
- Bỏ vách ngăn giữa phòng khách và phòng ngủ thứ 2 để tạo không gian nghiên cứu mở, mở rộng tầm nhìn ra khu vực chung;
- Mượn không gian phòng ăn để làm bếp Tây;
- Hy sinh một phần không gian tắm trong phòng tắm chung để tạo thành khu vực lưu trữ tủ lạnh tích hợp;
- Giảm kích thước phòng tắm chính và tạo thành phòng thay đồ.
Người vợ rất chú trọng đến việc kết hợp các chi tiết mềm mại nên cô quyết định thay đổi màu sắc và chất liệu của đồ nội thất để tạo nên một ngôi nhà trang nhã và không hề rườm rà.
Sảnh vào được lát gạch họa tiết cờ vua đen trắng, một bên là tủ giày có trần đầy đủ, một bên là gương trang điểm đầy đủ công năng. Không gian này gây ấn tượng hơn với bức tường nối với bếp được uốn cong, với các cột La Mã cao bằng nửa chiều cao và cây xanh, tạo nên một góc nhìn lãng mạn nhưng không hề rườm rà.
Trong phòng bếp, các tủ thẳng được tùy chỉnh để tạo thành bố cục hình chữ L. Tủ đế màu xanh matcha, tủ tường màu trắng sữa và gạch lát màu xám giúp không gian tăng thêm nét cổ điển.
Những chiếc tủ kéo dài từ bếp đến khu vực ăn uống, tạo thành một căn bếp nhỏ kiểu Tây ngay cạnh phòng ăn; một chiếc lò nướng hơi nước được đặt trên tủ cao, và một chiếc bồn rửa nhỏ được đặt trên mặt bàn để cả nhà có thể cùng nhau pha trà hay cà phê rồi thưởng thức ngay tại đây.
Không gian của phòng ăn không rộng lắm. Có một chiếc bàn đảo nhỏ hình chữ nhật được thiết kế nhằm tận dụng lối đi, ổ cắm được lắp đặt ở bên cạnh để thuận tiện cho việc sử dụng bàn ăn.
Khác với sự tươi mới của căn bếp, cách phối màu của khu vực này mang hơi hướng cổ điển hơn. Đảo bếp và bàn ăn gỗ tếch đều có gam màu trầm, ghế ăn bằng mây và đèn chùm thủy tinh màu trắng ngọc bích giúp không gian trông tự nhiên mà vẫn cổ điển.
Đứng trong phòng ăn nhìn về phía phòng khách không có sự liên thông giữa phòng khách và ban công, thay vào đó là một cánh cửa kính khung đen được lắp đặt.
Sau khi phòng khách và phòng làm việc được kết nối làm 1, cách bố trí mở khiến toàn bộ khu vực chung trông rộng rãi hơn.
Toàn bộ bức tường che mất cửa vào phòng khách, đồng thời thiết kế thêm gạch thủy tinh không phải để chiếu sáng mà vì người vợ thích vẻ đẹp trong trẻo, mờ ảo của ánh sáng và bóng tối.
Nếu cách phối màu của phòng ăn ở sảnh là nhẹ nhàng và trang nhã thì phòng ngủ chính lại sống động và khác lạ, thể hiện trọn vẹn phong cách nghệ thuật Nanyang.
Căn phòng nhỏ nhất đã được cải tạo thành phòng đa chức năng. Thỉnh thoảng bạn bè ở lại, cũng có thể biến thành phòng trẻ em tùy theo nhu cầu sau này. Hoặc như ngày thường, căn phòng này lại trở thành nơi thiền định của nữ chủ nhân căn hộ.
Khác với phòng tắm chính, phòng tắm công cộng sử dụng gạch lát đá màu xanh đậm và họa tiết dập nổi mang thêm sức sống cho khu vực này.