Tính đến ngày 14-4, vẫn còn khoảng gần 400.000 TBDĐ chưa chuẩn hóa. Sau thời điểm bị khóa thuê bao 2 chiều, các khách hàng của VinaPhone sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin TBDĐ qua website/app My VNPT.
Tuy nhiên, VinaPhone vẫn tiếp tục hỗ trợ mở khóa TBDĐ cho những khách hàng có nhu cầu tại các điểm giao dịch trên cả nước, hỗ trợ khách hàng đến 21 giờ hằng ngày đến ngày 15-5. Sau đó, các TBDĐ không thực hiện chuẩn hóa sẽ bị thu hồi về kho số của nhà mạng.
Nhà mạng MobiFone, Viettel cũng cho hay sau khi bị khóa 1 chiều, TBDĐ sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều sau 15 ngày tiếp theo (15-4) và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.
Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các cửa hàng giao dịch của nhà mạng trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin. Sau khi bị khóa liên lạc 1 chiều/2 chiều mà khách hàng cập nhật thông tin sẽ được mở tự động dịch vụ đã chặn trước đó để khách hàng sử dụng.