Thời gian gần đây, liên tục xuất hiện các vụ "boom" hàng với giá trị từ vài trăm cho tới hàng triệu đồng làm khiến các shipper khốn khổ. Chỉ trong ngày hôm qua (08/06), MXH đã phải dậy sóng tới 2 lần khi liên tiếp 2 shipper của dịch vụ GrabFood bị khách hàng "boom" các đơn hàng trà sữa "khủng" có giá trị 1,2 và 1,6 triệu đồng. Số tiền này đối với các shipper thực sự quá lớn, so với tiền công chỉ vài chục nghìn cho mỗi đơn hàng.
"Order cho vui" dường như đã trở thành thói quen, là trò tiêu khiển "ác độc" của một số người. Chiều 09/06, trong một hội nhóm trên MXH Facebook dành cho các tài xế Go-Việt Sài Gòn, câu chuyện cay đắng của 1 nữ shipper Go-Food bị "boom" tới 490k tiền hàng giữa trưa hè nắng như đổ lửa lại 1 lần nữa khiến dân mạng hết sức bất bình.
Câu chuyện của nữ shipper được chia sẻ trên MXH (Ảnh chụp màn hình).
Theo thông tin được chia sẻ trên MXH, nữ shipper nói trên nhận order của một nam khách hàng từ ứng dụng Go-Food đặt 10 combo bánh hỏi thịt nướng và cà phê, giá 49k/combo. Sau khi nhận đơn, nữ shipper chạy tới 1 cửa hàng ở quận 6 để mua rồi ship tới địa chỉ của khách hàng nằm trên đường Phạm Thế Hiển, quận 8.
Tuy nhiên, khi đến nơi, nữ shipper gọi cho khách qua số điện thoại đặt hàng thì một người đàn ông nghe máy nói đứng chờ nhưng sau đó mất hút. Đứng chờ hồi lâu, shipper gọi lại nhiều lần nhưng khách không nghe máy, sau đó thì khoá máy luôn. Không thể làm gì được, shipper đành tiu ngỉu quay về với số hàng trị giá 490k chưa biết xử lý ra sao.
Nữ shipper cầm trên tay số hàng trị giá 490k vừa bị khách hàng "boom".
Chia sẻ thêm với chúng tôi, chị Q., nữ shipper trong câu chuyện nói trên cho biết đây là lần đầu tiên chị bị "boom" hàng và cảm thấy rất buồn và uất ức vì phải vượt quãng đường xa đi mua hàng, giao tận nhà cho khách để rồi bị "bỏ rơi" giữa trưa nóng gay gắt trên 40 độ C.
"Khi em tới tiệm bánh hỏi có gọi cho khách thì khách vẫn nói chuyện hết sức bình thường nên mình chẳng lo lắng gì cả. Tới khi chạy đến địa chỉ của khách lại gọi tiếp thì khách nói 'chờ anh 5 phút nữa anh ra'. Đứng chờ lúc lâu mà không thấy khách đâu, em gọi lại thì điện thoại của anh khách đã trong tình trạng khoá máy, không thể liên lạc được", chị Q. nói.
Ngay sau khi câu chuyện của chị Q. được một đồng nghiệp đăng tải lên MXH, rất đông các tài xế, shipper trong hội vào bình luận và bảy tỏ sự bất bình. Nhiều người tỏ ra đồng cảm với chị Q. bởi câu chuyện "boom" hàng có lẽ chẳng của riêng ai, đã làm nghề ship, ai cũng đã từng. Thấy vậy, không ai bảo ai, các anh em shipper khác trong hội tự bảo nhau, mỗi người mua ủng hộ chị 1 suất.
"Giữa trưa nắng đứng phơi mình ngoài vỉa hè, xách trên tay 10 suất bánh mà thấy đắng ngắt anh ạ. Đơn đó nếu khách nhận thì em được tiền công là 35k, còn chưa nổi 1 suất, vậy mà... Cũng may, đúng lúc đó có 1 cậu em đồng nghiệp quen đi ngang rồi chụp ảnh, đăng lên hội. Được 1 lúc là mấy anh chạy tới mua đỡ hết a ạ, không thì hôm nay em đi làm không công", chị Q. nghẹn ngào.
Nói về số tiền 490k bị khách "boom", chị Q. cho biết với mỗi shipper như chị là số tiền rất lớn, có khi bằng vài ngày đi công đi làm mà chưa chắc đã kiếm nổi. "Mỗi đơn hàng em ship loanh quanh Sài Gòn này, tiền công chỉ chừng vài chục nghìn anh à. Các anh shipper khác thế nào thì em không rõ, nhưng với em, để kiếm được 490k thì có lẽ em phải chạy liên tục từ 6h sáng tới 23h đêm. Mong sao các anh chị đặt hàng thì ráng lấy giúp, không thì thiệt thòi cho tụi em lắm!".
Thông tin thêm về sự việc, Chị Q. cho biết, sau khi khách không nhận hàng, chị cũng đã gọi điện tới tổng đài của Go-Việt để thông báo về sự cố. Phía Go-Việt đã nhanh chóng liên hệ lại, ghi nhận thông tin từ phía đối tác để tìm hiểu kỹ hơn, đồng thời nói sẽ có biện pháp thu hồi số tiền nói trên để trả lại cho chị.