Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 chính thức khởi động

Diệu Thu, Theo Helino 14:49 06/10/2019

Ngày 06/10/2019, tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức Lễ khởi động Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019.

Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" là hoạt động trọng tâm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2019-2024, với mong muốn tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấp bộ, cơ sở Hội, cán bộ, hội viên và thanh niên; cụ thể hoá phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" bằng các hoạt động thiết thực, cụ thể, sáng tạo, thu hút đông đảo các tầng lớp thanh niên tham gia.

Dự Lễ khởi động có anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Phú Thọ; lãnh đạo các Ban, đơn vị của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; lãnh đạo Hội LHTN Việt Nam, thanh niên tiêu biểu các tỉnh, thành phố; lãnh đạo đơn vị tài trợ Habeco, VietinBank, AnPhat Holding, Mạng xã hội LOTUS và 1.000 cán bộ Hội, hội viên, thanh niên tỉnh Phú Thọ...

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 chính thức khởi động

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet và Báo Thanh niên; đơn vị tài trợ HABECO; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam VIETINBANK, Công ty An Phát Holding; đơn vị bảo trợ truyền thông của Mạng xã hội Lotus.

Thông qua hành trình này Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam muốn kêu gọi tinh thần xung kích, sáng tạo, giáo dục truyền thống lòng yêu nước, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ; xây dựng hình mẫu thanh niên năng động, linh hoạt, văn minh thời kỳ mới và tinh thần tình nguyện của thanh niên Việt Nam trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc,…

Đoàn lãnh đạo và 100 thanh niên tiêu biểu dâng hương báo công tri ân các Vua Hùng tại Đền Thượng

Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" năm 2019 sẽ được tổ chức tại tất cả 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước với những hoạt động như thăm, tìm hiểu các địa danh lịch sử, văn hoá; tham quan triển lãm lưu động; tổ chức Diễn đàn thanh niên với chủ đề "Tôi yêu Tổ quốc tôi"; tiếp cận mô hình, câu chuyện và thực hiện công trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi"; tổ chức giao lưu nghệ thuật, giới thiệu "các đặc sản" văn hoá – nghệ thuật của địa phương,...

Bên cạnh đó, ban tổ chức hành trình sẽ tổ chức bình chọn ảnh "Tôi yêu Tổ quốc tôi", trên các trang mạng xã hội; lựa chọn in sách ảnh, post card, thiết kế video clip và chụp ảnh "check-in" với chủ đề "Tôi yêu Tổ quốc tôi". Qua đó kêu gọi thanh niên tuyên truyền chia sẻ trên mạng xã hội các bức ảnh thể hiện tình yêu quê hương Tổ quốc gắn với nơi thanh niên sinh ra và lớn lên, các địa danh văn hoá lịch sử, các bức ảnh thể hiện hành động đóng góp cho sự phát triển của đất nước và cộng đồng.

Rất nhiều các đại biểu của Trung ương Đoàn đến tham dự buổi lễ.

Tại Lễ khởi động, các đại biểu cùng hội viên, thanh niên tiêu biểu làm lễ Dâng hương, báo công tri ân các Vua Hùng tại Đền Thượng; Lễ Dâng hoa tại bức phù điêu "Bác Hồ nói chuyện với đoàn quân tiên phong". Hơn 1000 đại biểu, hội viên, thanh niên tham gia Lễ chào cờ đặc biệt, xếp hình biểu tượng Cờ Tổ quốc, Hình đất nước và tham gia Rước đuốc hành trình. Sau lễ khởi động, các đại biểu và hội viên, thanh niên tiêu biểu sẽ tham quan bảo tàng Hùng Vương; dâng hương đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân; tham quan làng cổ Hùng Lô; tham gia triển khai công trình thanh niên "Tôi yêu Tổ quốc tôi" và giao lưu, tìm hiểu di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại – "Hát Xoan",…

Chuỗi chương trình đặc biệt diễn ra tại buổi lễ.

Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" năm 2019 theo kế hoạch điểm tiếp theo sẽ là tỉnh Cà Mau (ngày 13/10), TP.HCM (ngày 20/10), tỉnh Khánh Hoà (ngày 27/10), tỉnh Kon Tum (ngày 3/11), TP.Đà Nẵng (ngày 10/11), tỉnh Nghệ An (ngày 17/11), tỉnh Điện Biên (ngày 24/11), tỉnh Hà Giang (ngày 01/12); Lễ tổng kết Hành trình tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 10/12/2019, trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Sự lan toả của chuỗi hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi".