Giám đốc trẻ ShinJun Tour sẵn sàng chịu lỗ để giúp đỡ người Việt có chuyến bay về Hàn học tập, làm việc ổn định trở lại

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 10/04/2020

Trong "trận chiến" chống dịch N-COVID 19 này, giám đốc trẻ của ShinJun Tour đã có những hành động đầy ý nghĩa cho những du học sinh, lao động tại Hàn Quốc.

"Mình từng bị chủ quán ăn đuổi khéo và trả phí dịch vụ như bố thí"

Bùi Ngọc Cương, tên thường gọi là Jun sinh năm 1997. Hiện tại, anh chàng đang sinh sống tại Hàn Quốc. Không chỉ sở hữu ngoại hình ưa nhìn, Jun còn khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ khi thành thạo ba ngoại ngữ: Hàn, Anh và tiếng Trung. Dù tuổi đời còn trẻ nhưng 9x đã đặt chân đến rất nhiều quốc gia trên thế giới để khám phá thêm về văn hóa của mỗi vùng.

Sau khi khám phá nhiều nơi trên thế giới, Jun đã quyết định chọn Hàn Quốc là nơi dừng chân để mình du học.

Để thành công như ngày hôm nay, đối với chàng trai trẻ này là cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ. Người ta thường nói, "thương trường như chiến trường", phải là những người bản lĩnh lắm mới dám chọn việc đối đầu với một "chiến trường" đầy rẫy những "cạm bẫy" ở thế kỷ 21 này.

Giám đốc trẻ ShinJun Tour sẵn sàng chịu lỗ để giúp đỡ người Việt có chuyến bay về Hàn học tập, làm việc ổn định trở lại - Ảnh 1.

"Mình nhớ là năm thứ 2 sang Hàn khi vừa đi làm thêm ở quán ăn về tới nhà thì mình nhận được cuộc gọi bạn của ông chủ quán ăn đó muốn mình phiên dịch hộ để làm việc giữa một công ty du lịch lớn tại Hàn Quốc và một hãng hàng không lớn tại Việt Nam.

Bạn biết không, lúc đó tiếng Hàn của mình chưa thật sự tốt cho lắm. Khi ấy, người bạn của mình với vốn liếng tiếng Hàn nhiều hơn. Cho nên, ông chủ quán ăn lúc bấy giờ đã đuổi khéo mình với một thái độ vô cùng khó chịu. Về phí dịch vụ, ông ấy trả như kiểu bố thí cho mình. Thay vì buồn bã và tức giận, mình củng cố năng lực cá nhân bằng việc bắt bản thân phải học tập và làm việc nhiều gấp 3 lần bình thường. Đặc biệt, mình đã chọn việc bán vé máy bay để có cơ hội trau dồi thêm về ngoại ngữ nhiều hơn. Đó cũng là lý do, mình chọn để đặt tên cho công ty mình bấy giờ đại lý vé máy bay nhỏ, là ShinJun TOUR. Về sau, chính ông chủ quán ăn đuổi khéo mình năm nào, lại muốn trở thành đối tác trong kinh doanh cùng mình".

Giám đốc trẻ ShinJun Tour sẵn sàng chịu lỗ để giúp đỡ người Việt có chuyến bay về Hàn học tập, làm việc ổn định trở lại - Ảnh 2.

Tuy vậy, việc kinh doanh ở nơi "đất khách, quê nhà" là một việc không hề dễ dàng với Jun.Thậm chí, anh đã từng vướng phải những tình huống vô cùng khó xử. Có những lúc, Jun thậm chí bị khách hàng chửi mắng thậm tệ. Mặc dù vậy, anh vẫn sẵn sàng chịu lỗ, luôn chịu nghe những lời khách hàng chỉ trích. Thậm chí, Jun sẵn sàng bị thiệt và đền bù cho khách hàng nếu như công ty làm sai.

Chính vì cách đối xử với khách hàng như thượng đế như thế, cũng là một trong những lý do để ShinJun Tour trở thành một trong những công ty bán vé máy bay đầy uy tín và khiến nhiều người tin tưởng, hài lòng.

Sẵn sàng chịu lỗ để giúp đỡ người Việt được có chuyến bay về Hàn học tập, làm việc ổn định trở lại

Vừa qua, nền kinh tế trên toàn cầu đã phải "gồng mình" trước những khó khăn do dịch NCOVID-19 gây ra. Và công ty của Jun cũng không rơi vào ngoại lệ. Tất cả các bên đối tác của ShinJun Tour là các hãng hàng không hủy hoàn loạt chuyến, đã gây tổn thất không ít. Tuy nhiên, không giống như một số nơi, là sẽ thu phí dịch vụ thì ShinJun Tour sẽ hoàn 100% hoặc có những hãng không cho hoàn tiền mặt, chỉ cho bảo lưu, đổi chuyến thì anh chàng cũng sẵn sàng hỗ trợ, thậm chí trích quỹ công ty để hoàn lại đủ số tiền các khách hàng đã thanh toán.

Giám đốc trẻ ShinJun Tour sẵn sàng chịu lỗ để giúp đỡ người Việt có chuyến bay về Hàn học tập, làm việc ổn định trở lại - Ảnh 3.

Đặc biệt, điều khiến cho mỗi người Việt khi nhìn vào cảm thấy ấm lòng trong mùa dịch này, đó là vào ngày 5/4/2020 vừa qua, ShinJun Tour đã thuê hẳn một chiếc máy bay dành cho 195 hành khách quốc tịch Việt Nam có nhu cầu quay lại trở lại Hàn Quốc sinh sống và học tập.

Giám đốc trẻ ShinJun Tour sẵn sàng chịu lỗ để giúp đỡ người Việt có chuyến bay về Hàn học tập, làm việc ổn định trở lại - Ảnh 4.

Trong khi các hãng hàng không hủy hết chuyến Việt-Hàn. Và may mắn có được một chiếc vé nào đó thì giá cũng đắt đến "bàng hoàng". Thấy vậy, anh liền liên hệ với các đối tác để làm thủ tục bay cho các du học sinh và người lao động đang sinh sống tại Hàn Quốc với một mức phí cực rẻ, vừa với túi tiền của mỗi người. Jun cho biết, anh sẵn sàng chịu lỗ một xíu trong mùa dịch này để hỗ trợ mọi người: "Thà rằng mình chịu lỗ một tí, nhưng không muốn cho những du học sinh và người lao động Việt Nam mình phải chịu khổ".

Giám đốc trẻ ShinJun Tour sẵn sàng chịu lỗ để giúp đỡ người Việt có chuyến bay về Hàn học tập, làm việc ổn định trở lại - Ảnh 5.

Jun cũng đã nhận được nhiều lời cảm ơn từ các khách hàng vì sự "chịu chi" của mình khi đã sẵn sàng thuê một chiếc máy bay và hỗ trợ chi phí hợp lý cho mỗi khách hàng ngày hôm đó.

Được biết, trong tương lai, doanh nhân trẻ sẽ cố gắng phát triển công ty và tuyển thêm nhiều bạn du học sinh về làm chung và có thể sẽ mở thêm các thị trường bay như Nhật Bản, Úc... để tạo điều kiện công ăn, việc làm cho các bạn sinh viên trẻ có niềm đam mê kinh doanh như mình.