Tình trạng mạo danh nhân viên ngân hàng gọi điện thoại hoặc nhắn tin hỗ trợ khách hàng về các dịch vụ tài chính nhằm chiếm đoạt tài sản ngày một tinh vi.
Ngân hàng Nhà nước đề nghị người dân, khách hàng các tổ chức tín dụng hết sức đề cao cảnh giác, không bấm vào các đường link lạ được gửi qua chat, SMS hoặc email... để cập nhật sinh trắc học.
Các ngân hàng đưa ra cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo mới nhằm đánh cắp thông tin thẻ ngân hàng, sau đó liên kết với ví điện tử và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.
Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia đã phát hiện thêm 28 website giả mạo ngân hàng. Đặc biệt, có một ngân hàng bị lập 18 website giả mạo khác nhau.
Lợi dụng lỗ hổng của SMS thương hiệu, các đối tượng lừa đảo đã gửi tin nhắn lừa đảo vào chung luồng nội dung với ngân hàng thật để đánh cắp hàng chục triệu đồng của người dân.