Thú vị với chữ "Yêu hòa bình" bằng Tiếng Việt trên thiết kế của Emilio Pucci

Bích Chi, Theo Mask Online 13:58 22/04/2013

Ngoài ra, tin Beyonce trở thành gương mặt đại diện mới cho H&M cũng sẽ là một tin vui đối với những ai hâm mộ nữ ca sĩ da màu xinh đẹp cũng như thương hiệu thời trang gần gũi giới trẻ.

Thú vị với chữ "Yêu hòa bình" bằng tiếng Việt trên thiết kế của Emilio Pucci


Tại Tuần lễ thời trang Xuân/Hè 2013 tại Milan vào năm trước, giới mộ điệu cũng như các chuyên gia thời trang đã hết sức bất ngờ trước bộ sưu tập mang cảm hứng Á Đông của thương hiệu Emilio Pucci. Trong vài năm gần đây, phương Đông huyền ảo đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các thiết kế thời trang của các thương hiệu nổi tiếng. Riêng với Emilio Pucci, thương hiệu này đã khai thác vẻ đẹp Á Đông từ chính đất nước Việt Nam của chúng ta. Không khó để nhận thấy điều đó qua những họa tiết rồng phượng hay đường xẻ vạt cách điệu từ áo dài, có điều, dường như Emilio Pucci  đã thật sự bị "ám ảnh" bởi vẻ đẹp của Việt Nam khi các tín đồ thời trang đã "tinh mắt" phát hiện ra rằng, những ký tự tiếng Việt đã xuất hiện trên một thiết kế cao cấp của mình thông qua hình thức thêu tay khá tỉ mỉ.

Thú vị với chữ "Yêu hòa bình" bằng Tiếng Việt trên thiết kế của Emilio Pucci 1
3 chữ tiếng Việt "Yêu hòa bình" được thêu trên thiết kế của Emilio Pucci.

Thú vị với chữ "Yêu hòa bình" bằng Tiếng Việt trên thiết kế của Emilio Pucci 2
Một thiết kế trong BST Xuân/Hè 2013 được lấy cảm hứng từ nền văn hóa Á Đông của Pucci.

Thú vị với chữ "Yêu hòa bình" bằng Tiếng Việt trên thiết kế của Emilio Pucci 3
Đi kèm với áo jacket và chân váy pha sheer đậm chất hiện đại là những hình thêu tỉ mỉ bằng chỉ vàng, nổi bật trên nền vải đen của trang phục.

Thú vị với chữ "Yêu hòa bình" bằng Tiếng Việt trên thiết kế của Emilio Pucci 4
Đó là những biểu tượng quen thuộc và khá thiêng liêng trong tín ngưỡng châu Á: hổ và chim phượng.

Thú vị với chữ "Yêu hòa bình" bằng Tiếng Việt trên thiết kế của Emilio Pucci 5
Thế nhưng, điểm đặc biệt hơn cả lại chính là những ký tự tiếng Việt được thêu vào phần tay của thiết kế.

Đây có thể được xem như một minh chứng rõ nét về niềm đam mê đối với đất nước Việt Nam xinh đẹp của Peter Dundas - Giám đốc sáng tạo của Pucci. Ông đã từng chia sẻ rằng: “Tôi có một vài người bạn ở Việt Nam và họ hấp dẫn tôi bằng những trang phục đậm phong cách của đất nước họ. Sau đó tôi đã bắt đầu nghiên cứu và càng thấy thêm yêu nét văn hóa Việt Nam”.

Bên cạnh những thiết kế mang dáng dấp áo dài, cổ yếm kèm họa tiết rồng phượng, chi tiết này hẳn là vô cùng đắt giá và là một tin vui đối với chúng ta, bởi nền văn hóa và vẻ đẹp của Việt Nam đang ngày càng thu hút được sự chú ý của thế giới, đặc biệt trên lĩnh vực thời trang.

Thú vị với chữ "Yêu hòa bình" bằng Tiếng Việt trên thiết kế của Emilio Pucci 6

Thú vị với chữ "Yêu hòa bình" bằng Tiếng Việt trên thiết kế của Emilio Pucci 7

Thú vị với chữ "Yêu hòa bình" bằng Tiếng Việt trên thiết kế của Emilio Pucci 8
Các thiết kế được lấy cảm hứng từ áo dài trong BST Xuân/Hè 2013 của Pucci.

Thú vị với chữ "Yêu hòa bình" bằng Tiếng Việt trên thiết kế của Emilio Pucci 9

Thú vị với chữ "Yêu hòa bình" bằng Tiếng Việt trên thiết kế của Emilio Pucci 10

Thú vị với chữ "Yêu hòa bình" bằng Tiếng Việt trên thiết kế của Emilio Pucci 11
Ngoài ra, BST còn có không ít các thiết kế mang âm hưởng của trang phục kimono xứ hoa anh đào.

Thú vị với chữ "Yêu hòa bình" bằng Tiếng Việt trên thiết kế của Emilio Pucci 12
Chân dung NTK tài hoa Peter Dundas.

Beyonce trở thành gương mặt đại diện mới cho H&M


Mới đây, thương hiệu thời trang bình dân H&M đã chính thức xác nhận rằng, nữ ca sĩ da màu bốc lửa Beyonce sẽ là gương mặt đại diện cho chiến dịch mùa hè 2013 của hãng. H&M hy vọng rằng, Beyonce sẽ hâm nóng thị trường thời trang và vực thương hiệu H&M dậy sau mùa Giáng Sinh và năm mới thất bát vì thời tiết.

Thú vị với chữ "Yêu hòa bình" bằng Tiếng Việt trên thiết kế của Emilio Pucci 13

Thực chất, thông tin này đã được rò rỉ từ trước khi những tấm hình chụp bên bờ biển Bahamas của Beyonce xuất hiện trên mạng. Kèm theo đó là một dòng status của Kimberly Gipson - vũ công luôn đồng hành cùng Beyonce: "Ngày thứ nhất diễn tập tại Bahamas. H&M, tất cả đã sẵn sàng!"

Được biết, chiến dịch quảng cáo cho BST hè 2013 của H&M ngoài sự góp mặt của Beyonce thì còn được thực hiện bởi bộ đôi nhiếp ảnh gia nổi tiếng Vinoodh Matadin và Inez van Lamsweerde, với bối cảnh là Nassau, thủ đô của Bahamas. Đặc biệt, Beyonce còn dành riêng một ca khúc để làm nhạc nền cho chiến dịch quảng bá rầm rộ này, mang tựa đề là “Standing on the Sun”. 

Thú vị với chữ "Yêu hòa bình" bằng Tiếng Việt trên thiết kế của Emilio Pucci 14

Về phần mình, Beyonce chia sẻ: "Tôi yêu thích các sản phẩm của H&M bởi chúng luôn trẻ trung, tươi vui với giá thành cực kỳ hợp lý. Hơn nữa, ý tưởng cho chiến dịch quảng bá lần này tương đối thú vị: một sự kết hợp giữa các yếu tố tự nhiên như nước, lửa, gió, đất; dựa trên bối cảnh là một hòn đảo nhiệt đới tuyệt đẹp."

Ngoài ra, Ann-Sofie Johansson - trưởng bộ phận thiết kế tại H&M cũng vô cùng háo hức: "Bạn sẽ không thể bỏ lỡ những chiếc váy bodycon tôn vinh đường cong cơ thể hay những bộ váy thướt tha, mềm mại như một dải nắng hè. Thêm vào đó, những bộ bikini tua rua cũng vô cùng hấp dẫn. Và chính Beyonce sẽ mang năng lượng của mình để thổi hồn cho từng thiết kế."

Trong quá khứ, H&M cũng đã từng thành công khi nhờ đến các gương mặt nổi tiếng như người mẫu bốc lửa Cindy Crawford, ca sĩ Kylie Minogue và diễn viên Garay Oldman.

Thú vị với chữ "Yêu hòa bình" bằng Tiếng Việt trên thiết kế của Emilio Pucci 15

Thú vị với chữ "Yêu hòa bình" bằng Tiếng Việt trên thiết kế của Emilio Pucci 16

Thú vị với chữ "Yêu hòa bình" bằng Tiếng Việt trên thiết kế của Emilio Pucci 17