Tính đến cuối năm 2018, Trung Quốc có 29.000km đường sắt cao tốc, tương đương 2/3 tổng chiều dài đường sắt cao tốc trên toàn thế giới vào thời điểm đó.
Chuyến tàu cao tốc đến Tokyo (Nhật Bản) chạy với tốc độ 280km/h trong tình trạng một cánh cửa vẫn mở hoàn toàn khoảng 40 giây. Vụ việc nghiêm trọng này đã làm chậm trễ 7 chuyến tàu khác.
Coi đường sắt là “huyết mạch” của quốc gia, Ấn Độ không chỉ xây dựng đường sắt cao tốc mà còn xúc tiến thực hiện các tuyến đường sắt cao nhất thế giới, kết nối Ladakh với New Delhi, trong đó có đoạn dọc biên giới Ấn Độ - Trung Quốc.
Câu cầy vượt biển dài nhất thế giới dự kiến sẽ khánh thành vào tháng 7 tới sẽ giúp Trung Quốc củng cố vị trí của mình trên đường đua sở hữu những cây cầu vượt biển dài và đắt nhất thế giới.
Những túi đồ đủ được nhét chật ninh ních, những dòng người ngược xuôi tại các ga tàu, những chiếc chăn ôm lấy một khuôn mặt mệt mỏi... mọi thứ đều gợi nên khung cảnh tấp nập, ồn ào lại vô cùng xúc động của người dân Trung Quốc trở về quê ăn tết.