Chụp hình thời trang tại những con phố cổ kính là concept tương đối thú vị và luôn được giới mộ điệu thời trang ủng hộ nhiệt tình. Tuy nhiên, quan niệm này lại dường như không đúng với thương hiệu cao cấp Dolce & Gabbana (D&G). Thay vì nhận được những lời tán dương, bộ hình mới nhất được họ thực hiện tại quảng trường Thiên An Môn, thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc lại bị cư dân mạng nước này chỉ trích nặng nề.
Được biết, bộ hình này nằm trong chiến dịch quảng bá "D&G loves China" (tạm dịch: D&G yêu Trung Quốc) của nhà mốt đến từ Ý. Xuyên suốt mọi shoot hình, bạn sẽ thấy tất cả người mẫu đều được ăn vận lộng lẫy, hiện đại trong những thiết kế mới nhất của hãng. Thế nhưng, xuất hiện bên cạnh họ lại là dân địa phương, người lao động phổ thông bình thường. Tưởng như không hề liên quan tới nhau nhưng khi xuất hiện trong cùng một khung hình, những nhân vật này lại tạo nên khoảng cách giàu - nghèo rõ rệt. Và đó cũng là điều người dân Trung Quốc không mấy hài lòng.
Theo ý kiến của đại đa số, Trung Quốc đang dần đổi mới và lớn mạnh, vươn lên thành cường quốc trên thế giới. Đáng tiếc, các shoot hình của D&G lại không lột tả được điều đó. Những gì họ thấy qua loạt hình này chỉ là bao góc tối, lạc hậu của Trung Quốc xưa cũ. Vốn là quốc gia có lòng tự tôn cao, họ không thể chấp nhận việc hình ảnh của quê hương mình bị hạ thấp tới vậy.
Rất dễ để nhận ra sự khác biệt giữa dàn mẫu hiện đại và người dân nơi đây.
Trái với kỳ vọng của nhà mốt nổi tiếng, bộ hình này lại nhận được không ít chỉ trích và bình luận tiêu cực.
Người Trung Quốc cho rằng hình ảnh đất nước họ đang bị bôi nhọ nặng nề.
Trong mắt dân địa phương, Trung Quốc không hề nghèo nàn và lạc hậu như những gì loạt hình này lột tả.
So sánh với bộ hình trong chiến dịch "D&G loves Japan" (tạm dịch: D&G yêu Nhật Bản), cư dân mạng còn nhận ra một số khác biệt rõ rệt. Khi được chụp tại nhiều tuyến phố đông đúc ở Tokyo, sự xuất hiện của dàn mẫu khiến nơi này thêm phần hiện đại, hào nhoáng. Trái lại, khi xuất hiện ở quảng trường Thiên An Môn, họ lại khiến vùng đất này trở nên nghèo nàn đi bội phần.
Bộ hình chụp trong chiến dịch "D&G loves Japan":
Bộ hình trước đó thực hiện tại Tokyo lại được ủng hộ nhiệt tình.
Và mặc cho cư dân mạng có tranh cãi tới đâu thì hiện, D&G vẫn chưa có bất kỳ lời giải thích hay thông cáo báo chí nào về bộ hình này.