Năm 2012 cũng như đầu 2013 có thể được xem là khoảng thời gian mà Việt Nam được tiếp cận với một loạt thương hiệu cafe lớn của thế giới như
ông lớn Starburcks, rồi Coffee Bean từ Sài Gòn tiến ra Hà Nội... được giới trẻ rất ưa thích. Thậm chí thời kỳ Starbucks mới đến Việt Nam, hàng trăm người đã không quản ngại trời nắng, đứng xếp hàng hàng giờ đồng hồ chỉ để được là những người đầu tiên thưởng thức thương hiệu nổi tiếng này.
Sau đó, một số người nhanh nhạy, khi muốn mở quán cafe đã tiếp thu ngay mô hình mới mẻ
này, với giá cả mềm đi một chút, thức uống vẫn mang phong cách Tây Tây, thu hút được khách hàng mà đặc biệt là giới trẻ.
Lẽ thường, những trào lưu mới thì rất dễ gây sốt, bởi các bạn trẻ rất thích được thử những thứ mới mẻ, đặc biệt là những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, trước đến giờ chỉ mới nghe nói đến. Chưa kể, xưa nay đã quá quen với cafe vỉa hè truyền thống thì những dạng
cafe pha chế theo kiểu "Tây tây", đa dạng, dễ uống, vừa kết hợp giữa take-away, lại nếu có vỉa hè rộng để ngồi lại
thưởng thức một ly cafe pha theo cách mới lạ hơn thì giới trẻ sẽ thích
hơn.
Quả thật vậy, chỉ với thời gian "bùng nổ" chưa lâu
nhưng một loạt tên gọi của các loại cafe mới, các kiểu đồ uống mới đã
trở nên quen thuộc với giới trẻ như Mocha, Matcha Greentea, Smoothie,
Ice Blended,... Việc được tận mắt chứng kiến quá trình pha chế cafe ngay tại quầy cũng là một đặc điểm rất hay ho của cafe take-away, hơn nữa, sự gần gũi, thân thiện cùng những bộ đồng phục bắt mắt khác nhau của nhân viên ở mỗi cửa hàng take-away cũng khiến khách hàng có cảm giác chuyên nghiệp và tin tưởng hơn.
Sự mới mẻ và tiện lợi chính là điểm cộng dễ nhận thấy nhất ở loại cafe này. Khác với cafe truyền thống, khách hàng có thể mua và uống tại chỗ nhưng cũng có thể mang đi (các loại cốc dành để đóng gói mang đi thường được design khá đẹp mắt, chuyên nghiệp với chất liệu chắc chắn).
Bên cạnh đó, việc pha cafe kiểu phương Tây hiện đại, menu đa dạng, phong phú và nhiều vị mới lạ cũng thực sự rất thu hút giới trẻ. Vẫn biết rằng cái gì mới cũng đều khiến người ta tò mò, muốn khám phá, thế nhưng với cafe take-away, sau sự tò mò ban đầu muốn thử loại cafe mới thì nó vẫn có những điểm khác biệt thu hút mọi người. Vì vậy, chẳng khó khăn gì để bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ đi dạo ngoài phố, tay cầm những cốc cafe kiểu take-away thiết kế đẹp mắt, tiện lợi.