Đoàn khách Ấn Độ tới TP.HCM du lịch có gì đặc biệt?

Thái Phương, Ảnh: Lam Giang, Theo Người lao động 21:50 04/12/2024
Chia sẻ

Đoàn 1.000 khách quốc tế đến từ hãng dược phẩm có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Ấn Độ đã khám phá những điểm đến nổi tiếng ở TP.HCM.

Chiều 4-12, Sở Du lịch TP.HCM cho biết đoàn 1.000 khách của Công ty dược phẩm JB Pharma đến từ Ấn Độ đã có những trải nghiệm thú vị tại thành phố. 

JB Pharma, được biết đến là J.B Chemicals & Pharmaceuticals, là một trong những công ty dược phẩm phát triển nhanh nhất Ấn Độ trong hơn 40 năm qua.

Đoàn khách do Công ty CP Quản lý điểm đến Châu Á tổ chức đón, ông Nikhil Ashok Chopra làm trưởng đoàn.

Đoàn khách Ấn Độ đến TP.HCM từ ngày 2 đến 5-12, có chương trình tham dự hội nghị, lưu trú tại các khách sạn trên địa bàn; tham quan di tích kiến trúc Trụ sở HĐND - UBND thành phố, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Nhà hát Thành phố; Bưu điện Thành phố; Địa đạo Củ Chi; mua sắm tại chợ Bến Thành…

Đoàn khách Ấn Độ tới TP.HCM du lịch có gì đặc biệt?- Ảnh 1.

Đoàn 1.000 khách Ấn Độ đã có trải nghiệm tại Địa đạo Củ Chi

Đoàn khách cũng trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực Việt Nam và Ấn Độ tại một số nhà hàng trên địa bàn như Hương sen, Banana Leaf, Đông Hồ…

Đại diện ngành du lịch thành phố đã tặng hoa và quà cho trưởng đoàn khách tại buổi đón tiếp chiều 4-12. 

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch, cho hay với lợi thế và tiềm năng cùng với sự ủng hộ, tín nhiệm của du khách, ngành du lịch TP HCM sẽ có thêm động lực để sớm phục hồi và tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu trong ngành du lịch Việt Nam. 

Ngành du lịch TP HCM đang nỗ lực xây dựng các sản phẩm đặc trưng, môi trường thuận lợi, an toàn cho du khách…

Đoàn khách Ấn Độ tới TP.HCM du lịch có gì đặc biệt?- Ảnh 2.

Đoàn cũng tham quan Bưu điện TP HCM

Du lịch MICE (du lịch kết hợp tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị, khảo sát thị trường, hoạt động kết nối tinh thần tập thể - teambuilding…) được ngành du lịch TP HCM xác định là một trong 7 sản phẩm đặc trưng, nhiều tiềm năng, cần đẩy mạnh khai thác trong chiến lược phát triển du lịch. 

Sở Du lịch còn ban hành "Chính sách du lịch MICE TP HCM", hỗ trợ và khuyến thưởng đối với hội nghị doanh nghiệp bao gồm chương trình đón tiếp, chào mừng; hỗ trợ giảm giá vé một số điểm tham quan du lịch; bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch trong thời gian lưu trú…

Theo thống kê, năm 2024, dự kiến TP HCM thu hút 45 triệu lượt khách du lịch (khách quốc tế  6 triệu lượt, khách nội địa đạt 38 triệu lượt), tăng 8,6% so với năm 2023. Tổng doanh thu du lịch đạt 190.000 tỉ đồng, tăng 18,8% so với năm ngoái.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày