Đà Nẵng kích cầu du lịch trên không gian số

Phương Cúc, Theo VOV 22:36 15/09/2022

Đà Nẵng giới thiệu chương trình “Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số” phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng”.

Sáng nay (15/9), thành phố Đà Nẵng giới thiệu chương trình “Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số” phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng”. Đây là phương thức Đà Nẵng quảng bá ngành Du lịch trên không gian số, kích cầu với khách quốc tế trong thời gian tới.

Tính đến thời điểm hiện tại, VR 360 là nền tảng có dữ liệu thực tế trên không gian mạng lớn nhất Việt Nam. Sau 1 năm ra mắt, sản phẩm này thu hút hơn 18.000 ngàn lượt truy cập, được cộng đồng và doanh nghiệp du lịch quan tâm đánh giá cao.

Đà Nẵng kích cầu du lịch trên không gian số - Ảnh 1.

Du khách trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số

Để du khách có thêm nhiều trải nghiệm mới, thú vị trên nền tảng này, ngành Du lịch thành phố Đà Nẵng tiếp tục nâng cấp, bổ sung các điểm tham quan, giải trí. Đồng thời, ngành Du lịch cũng đang nghiên cứu, bổ sung video định dạng 360 và công nghệ vũ trụ ảo giúp du khách có những trải nghiệm chân thật nhất như: Tự thiết lập tài khoản trong môi trường ảo, giao tiếp, kết nối với giao diện nhân vật 3D, tương tác bằng giọng nói, chia sẻ màn hình trong không gian 360, tổ chức sự kiện.

Đà Nẵng kích cầu du lịch trên không gian số - Ảnh 2.

Những tính năng mới của công nghệ VR360 giúp du khách có những trải nghiệm thú vị hơn

Trong chương trình “Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số”, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã ký kết hợp tác quảng bá du lịch Đà Nẵng trên không gian số và kênh truyền hình cùng nhiều đối tác để kích cầu du lịch, quảng bá du lịch Đà Nẵng đến với thị trường nội địa và quốc tế, đặc biệt là thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á giai đoạn từ năm 2022 - 2024. Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, xu thế chuyển đổi số mang đến cơ hội để du lịch Đà Nẵng được tiếp cận gần hơn với các thị trường trọng điểm, tiềm năng và mở ra phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá mới: “Việc xúc tiến quảng bá du lịch trên không gian số mang đến hiệu quả rất tốt. Đồng thời giúp chúng tôi tiếp cận được nhiều thị trường mà trong thời gian dịch bệnh chúng ta không có cơ hội để xúc tiến trực tiếp. Đây cũng là biện pháp khôi phục du lịch của Đà Nẵng hướng đến."