Marketing On Air 2017 là một cuộc thi rất đặc biệt vì vừa có tính chuyên môn sâu, vừa có tính ứng dụng cao. Xuyêt suốt cuộc thi, các đội tham gia sẽ phải giải quyết các đề bài về Marketing do ban tổ chức đặt ra. Và điều thú vị nhất, các đề bài này đều xuất phát từ những doanh nghiệp thực tế và có tiếng trên thị trường.
Đề bài của cuộc thi năm nay là giúp cho nhãn hàng gel trị mụn thâm Decumar xây dựng một chiến dịch Creating Shared Value (Tạo lập giá trị sẻ chia hướng tới cộng đồng) giúp giới trẻ thêm tự tin vào ngoại hình để thể hiện bản thân.
Chị Hoàng Phương Cúc – Giám đốc nhãn hàng Decumar đã có những chia sẻ về sản phẩm để giúp các đội thi có những ý tưởng tốt cho cuộc thi.
“Với mục đích giúp các bạn trẻ vượt qua mặc cảm về ngoại hình để tự tin tỏa sáng, thể hiện bản thân, Decumar đã ra đời và được chiết xuất dưới dạng Gel nghệ Nano hoàn toàn mới. Tuy chỉ mới 3 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm thực sự đã chinh phục được niềm tin của giới trẻ Việt Nam. Chính sự sẻ chia, lắng nghe và thấu hiểu làn da tuổi dậy thì nên Decumar không chỉ đặc trị các loại mụn viêm, ngăn ngừa thâm sẹo, mà còn giúp làn da tuổi dậy thì luôn tươi sáng và rạng rỡ” - chị Cúc chia sẻ.
Tham dự buổi Talk Show có các thầy cô giáo, các diễn giả trong ngành Marketing như PGS.TS Vũ Huy Thông – Phó trưởng khoa Marketing; Anh Trịnh Đình Long – TGĐ giải pháp phát triển doanh nghiệp AMICA Corp; Anh Đỗ Xuân Thắng – Giám đốc điều hành Học viện thương hiệu Plato/Founder Cty giải pháp chiến lược Marketing INSO và CLB Marketing MGC – NEU; Diễn giả Nguyễn Phương Dung – Brand Manager TP Bank; Anh Lê Hồng Phong – Content Executive Học viện thương hiệu Plato. Đặc biệt còn có sự hiện diện của nhà tài trợ chính cho cuộc thi, chị Hoàng Phương Cúc – Giám đốc nhãn hàng Decumar.
Bên cạnh đó, talkshow còn có sự góp mặt của các đội chơi đã đăng kí tham gia Cuộc thi Marketing On Air 2017 và đông đảo các bạn sinh viên có chung niềm đam mê Marketing.
Bên cạnh việc giới thiệu về sản phẩm, giám đốc nhãn hàng cũng kỳ vọng: “những kiến thức thực tiễn cùng môi trường chuyên nghiệp trong kinh doanh của chính nhãn hàng sẽ khơi dậy sự hứng thú và niềm đam mê marketing cho sinh viên đại học Kinh tế Quốc dân nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung, giúp các bạn trẻ có thêm sức mạnh để vững vàng đương đầu, đi đến tận cùng của những khát khao”.
Giám đốc nhãn hàng cho biết thêm, ngoài những giải thưởng đã được BTC công bố, sau cuộc thi này, 5 sinh viên xuất sắc nhất sẽ có cơ hội được Công Ty Cổ Phần Dược Mỹ Phẩm CVI (Cty chủ quản của nhãn hàng Decumar) đào tạo riêng để trở thành thành viên của đội ngũ Marketing CVI luôn năng động và dồi dào sức sáng tạo.
Tiếp nối chương trình là những lời chia sẻ của chị Nguyễn Phương Dung – hiện đang làm Brand Manager tại TP Bank. Từ những trải nghiệm cá nhân, chị đã có chia sẻ rất hữu ích cho các bạn sinh viên về Creating Shared Value (CSV), cách tìm Insight và big idea từ đó phân tích để áp dụng vào đề thi, cùng với đó là cách tháo gỡ các tình huống có thể gặp phải trong quá trình thực hiện và đưa ra những chiến thuật hợp lý cho riêng mình.
Chị Nguyễn Phương Dung – Brand Manager của Ngân Hàng Tiên Phong chia sẻ một số kiến thức thổng quan về Marketing Thương Hiệu
Để giúp các đội thi tích lũy thêm kinh nghiệm, gây ấn tượng đối với ban giám khảo với mục tiêu tiến xa hơn, anh Lê Hồng Phong hiện đang đảm nhận vị trí Content Executive Học viện thương hiệu Plato, đã có những chia sẻ thật sự hữu ích. “Là người đã từng nhiều lần “chinh chiến” trong các cuộc thi về Marketing, nên những lời khuyên của anh xuất phát từ trải nghiệm thực tế và những bài học sâu sắc của bản thân. Chỉ cần các em luôn đam mê và yêu thích bộ môn Marketing này thì dù có thành công trong cuộc thi hay không, các em cũng sẽ có thêm sức mạnh để vượt qua những thử thách và trở thành những maketer thực thụ”.
Buổi talkshow không chỉ có những chia sẻ tâm huyết của các thế hệ đi trước mà còn rất nhiều câu hỏi từ những bạn sinh viên dành cho nhà tài trợ cũng như ban tổ chức về thể lệ, fomat các vòng thi; trong đó, điều mà đội thi quan tâm nhất là về sản phẩm gel trị mụn thâm của nhãn hàng. Với những thắc mắc về ưu điểm vượt trội của Decumar so với các sản phẩm trị mụn khác, đối thủ chính trên thị trường của Decumar, đặc tính sản phẩm… cùng nhiều câu hỏi thú vị khác đã được giám đốc nhãn hàng Hoàng Phương Cúc giải đáp một cách chi tiết nhưng không thiếu đi sự dí dỏm, mang lại sự hào hứng cho sinh viên tham gia.
Chương trình đã diễn ra tốt đẹp với sự hào hứng của tất cả các bạn sinh viên tham dự
Marketing On Air là cuộc thi về Marketing thường niên do CLB MGC tổ chức với mục đích tạo ra một sân chơi bổ ích cho sinh viên yêu thích marketing; đồng thời đem đến cơ hội cho sinh viên áp dụng kiến thức chuyên môn được giảng dạy vào thực tế cũng như thể hiện niềm đam mê, sự sáng tạo của mình. Với chủ đề Creating Shared Value – tạo lập giá trị sẻ chia hướng tới cộng đồng cùng một định vị mới hoàn toàn khác lạ, Marketing On Air 2017 hứa hẹn giúp các bạn thí sinh có cơ hội trải nghiệm hoạt động Marketing “người thật việc thật” và cơ hội hiện thực hóa ý tưởng đầy sáng tạo của mình với doanh nghiệp.
Thông tin chi tiết về cuộc thi vui lòng xem thêm Tại Đây.