Sau quãng thời gian tự kinh doanh chuỗi thương hiệu cà phê riêng, giờ đây Công Phượng đã bắt đầu chuyển đổi suy nghĩ dựa trên triết lý "buôn có bạn, bán có phường". Tiền đạo sinh năm 1995 đã kết hợp cùng người đồng đội cũ Trần Hữu Đông Triều mở nhà hàng "bánh tráng thịt heo".
Song song với đó, Công Phượng tiếp tục với thế mạnh về cà phê. Anh nhận được sự trợ giúp từ bầu Đức khi trở thành người đại diện cho phần vốn của ông bầu phố Núi trong thương hiệu cà phê Ông Bầu.
Chia sẻ trong ngày chính thức khai trương chuỗi cà phê mới, Công Phượng cho hay: "Việc tôi làm cùng Đông Triều cho vui thôi. Nhà hàng cũng sẽ có thêm sự hỗ trợ từ ba ông bầu để có được một hàng cà phê mang đi. Nếu có cầu thủ nào muốn tham gia thì tôi tin các chú sẽ giúp hết mình. Vì vừa có thêm thu nhập cho các bạn, chất lượng cà phê cũng tốt cho người dùng".
Công Phượng hứng thú tập tành kinh doanh với tôn chỉ "buôn có bạn, bán có phường".
Trong thời gian trước đây, Công Phượng rất kín tiếng trong những dự án kinh doanh riêng để có thêm nguồn thu nhập vững chắc ngoài bóng đá.
Một trong những đối tác của Công Phượng lý giải một trong những nguyên do chính, bản thân tiền đạo này luôn muốn trực tiếp trải nghiệm sản phẩm một thời gian rồi mới bắt đầu tính đến chuyện xa hơn.
Hơn nữa còn một chi tiết rất quan trọng trong cách lựa chọn "làm ăn" của Công Phượng, là hạn chế trùng thương hiệu với những người đồng đội. Khi gia nhập CLB TP.HCM, Công Phượng từng từ chối tham gia một dự án vì trước đó đã có thủ môn Bùi Tiến Dũng làm đại diện thương hiệu.
Chậm mà chắc với tôn chỉ "buôn có bạn, bán có phường", Công Phượng hứa hẹn sẽ sớm trở thành doanh nhân ngay khi còn đang thi đấu đỉnh cao. Điều từ trước đến nay gần như chỉ có tiền đạo Anh Đức thực hiện song song trọn vẹn nhất.