Cộng đồng Kiến Không Ngủ - Lựa chọn của những bạn trẻ yêu thích khám phá

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 09:52 01/10/2022

Bạn đang làm chủ mạng xã hội hay mạng xã hội đang điều khiển bạn? Bạn thu được gì sau những giờ lướt web? Bạn nói bạn chỉ dùng mạng xã hội để giải trí ư? Vậy thì bạn phải tìm kiếm ngay từ khóa “Kiến Không Ngủ”.

Một ngày đẹp trời, bạn chợt thấy quán ăn quen thuộc đông nghịt người xếp hàng quay phim chụp ảnh. Đừng ngạc nhiên, có thể cửa tiệm đó đang viral rần rần trên TikTok. Đơn giản thôi, vì bạn đang sống ở một kỷ nguyên mà chỉ cần một chiếc điện thoại, chúng ta có thể trở nên nổi tiếng toàn cầu.

Mạng xã hội đang thể hiện sức mạnh lớn lao nơi truyền thông có thể dẫn dắt dư luận, thay đổi cuộc sống của vô số người. Mạng xã hội ảnh hưởng tốt hay xấu, vô bổ hay có giá trị, tất cả đều phụ thuộc vào cách chúng ta sử dụng công cụ này như thế nào. Nếu bạn muốn không gian mạng của mình là một thế giới trong lành đẹp đẽ, hãy đến với Kiến Không Ngủ - Page cung cấp kiến thức bằng hình thức giải trí rất được giới trẻ yêu thích hiện nay.

Cộng đồng Kiến Không Ngủ - Lựa chọn của những bạn trẻ yêu thích khám phá - Ảnh 1.

Kiến Không Ngủ là một chiến binh đi ngược dòng khi làm về nội dung giáo dục

Kiến Không Ngủ được ra mắt vào tháng 10/2021 bởi Linh - Một bạn trẻ sinh năm 1993 có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực báo chí truyền thông. Sau gần một năm hoạt động, Kiến Không Ngủ đã trở thành một trong những kênh cộng đồng về giáo dục nổi tiếng nhất hiện nay với những con số ấn tượng.

Kênh @kienkhongngu_official thu hút 1,5 triệu người theo dõi và 57,5 triệu lượt thích video trên mạng xã hội TikTok. Trang Facebook "Kiến Không Ngủ" đạt gần 300k lượt thích sau 4 tháng và kênh Youtube "Kiến Không Ngủ" đạt Nút bạc chỉ sau 3 tháng thành lập. Để đạt được những thành công đáng khích lệ này, đội ngũ sáng lập của Kiến Không Ngủ đã phải mất rất nhiều nỗ lực để "bơi ngược dòng", để không xuôi theo những trào lưu giải trí mà kiên định với mục tiêu của chính mình.

Cộng đồng Kiến Không Ngủ - Lựa chọn của những bạn trẻ yêu thích khám phá - Ảnh 2.

Kiến Không Ngủ chính là Kiến thức

Khi làm một nội dung gây sốc, bất chấp vô nghĩa về mặt giá trị, nhiều người có thể dễ dàng nổi tiếng chỉ sau một đêm. Nhưng đối với những người làm content về giáo dục, kiến thức, những thứ thường mặc định là khô khan thì hành trình đó gian nan gấp chục lần. Đội ngũ xây dựng nội dung của Kiến không ngủ phải nỗ lực rất nhiều để trở nên nổi bật và khác biệt giữa muôn vàn content bẩn và chiêu trò phản cảm.

Phía sau Kiến không ngủ là một đội ngũ vận hành chuyên nghiệp, từ team sàng lọc, tổng hợp và nghiên cứu lượng thông tin, kiến thức. Những vấn đề nào sẽ được giới trẻ quan tâm hiện nay, những chủ đề nào mới mẻ, những thông tin nào có giá trị … Khi đã xây được phần cốt lõi, đội ngũ Kiến Không Ngủ lại phải giải bài toán làm sao để tiếp cận đối tượng khán giả trẻ. Câu trả lời nằm ở việc nghiên cứu thói quen và sở thích của thế hệ trẻ hiện nay.

Các bạn trẻ thế hệ Z có sự năng động, cá tính và yêu thích những cách tiếp cận nhanh chóng. Vì vậy, Kiến Không Ngủ đi theo hướng sản xuất các video ngắn với nội dung hài hước, sáng tạo và gần gũi. Từ dạng video Mutex không có MC dẫn ban đầu, Kiến Không Ngủ đã kết hợp với TikToker Việt Anh Pí Po để mang lại một luồng gió mới cho kênh của mình.

Các chuyên mục của Kiến Không Ngủ được nhân cách hóa thành các bạn kiến có cá tính khác nhau: Kiến Lớp Trưởng hài hước dưới lớp vỏ nghiêm túc, đưa đến kiến thức liên quan tới học đường; Kiến Lang Thang phóng khoáng, tự do chuyên khám phá những điều mới lạ đó đây, Kiến Thương Hiệu am hiểu về kinh tế; Kiến Cụ đầy mình kiến thức về lịch sử, văn học; Kiến Chúa xéo sắc chuyên cập nhật các tin tức nóng hổi trong ngày; Kiến Know là thanh niên nghiêm túc; Kiến Dằm Khăm tính cách cởi mở, mang đến những kiến thức về giáo dục giới tính; Kiến Psycho là chuyên gia tâm lý, là người lắng nghe và thấu cảm với mem.

Mỗi ngày, kênh TikTok Kiến Không Ngủ đều đăng tải clip mới vào lúc 12h và 18h, nội dung rất đa dạng và phong phú, từ sức khỏe đời sống đến khoa học, giáo dục. Tuy số lượng clip ra đều đặn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng nội dung và thu hút lượt tương tác khủng, cho thấy sự yêu thích của cộng đồng mạnh đối với nội dung mà Kiến Không Ngủ mang đến.

Cộng đồng Kiến Không Ngủ - Lựa chọn của những bạn trẻ yêu thích khám phá - Ảnh 3.

Các video TikTok của Kiến Không Ngủ thu hút hàng triệu lượt xem

Từ một page nhỏ ban đầu, nay Kiến không ngủ đã trở thành một cộng đồng lớn mạnh, cho thấy sự ủng hộ của giới trẻ và một tương lai tươi sáng của một đội ngũ content sạch. Sắp tới, Kiến Không Ngủ sẽ đẩy mạnh phát triển đa kênh tương tác để tiếp cận nhiều đối tượng người dùng hơn, đồng thời xây dựng nên một hệ sinh thái giáo dục chuyên nghiệp. Điều này rất đáng để chúng ta chờ đợi.

Tìm hiểu các kiến thức thú vị tại:

https://www.tiktok.com/@kienkhongngu_official?_t=8VrL059HVly&_r=1

https://www.facebook.com/kienkhongngu.vn

https://bit.ly/3ad2GrX