"Cô vợ lắm chiêu" xứ Hàn bị "Các quý ông áo đen" qua mặt

Miko chan, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 29/05/2012

Không chỉ <a href="http://kenh14.vn/c8/2012052802568487/men-in-black-3-ha-be-the-avengers.chn" target="_blank">khuấy động Top Box Office khu vực Bắc Mỹ</a> mà Men In Black 3 còn "làm vương làm tướng" trên Bảng xếp hạng doanh thu phòng vé xứ kim chi cuối tuần qua.

Có thể nói trên mặt trận màn ảnh rộng Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại, Men In Black 3 là cái tên hot nhất và được dân tình "săn lùng" nhiều nhất khi ra rạp. Chẳng thế mà phần 3 của câu chuyện dài kỳ về những người đàn ông mặc đồ đen chuyên tiêu diệt tội phạm ngoài hành tinh đã nhanh chóng trèo lên dẫn đầu Top Box Office xứ kim chi ngay trong dịp cuối tuần đầu tiên ra mắt. Nhưng ít ai biết rằng, để có được thành tích "khủng bố" này, Các quý ông áo đen đến từ đất nước cờ hoa đã phải "bước qua xác" Cô vợ lắm chiêu của đạo diễn Min Gyoo Dong.



Theo số liệu thống kê từ trang Kobis vào sáng ngày 28/5, Men In Black 3 đã lôi kéo tổng cộng 1.063.774 khán giả ra rạp chỉ trong 3 ngày từ 25 tới 27/5. Sự thăng hoa của siêu phẩm hành động-hài đến từ Bắc Mỹ đã khiến các tác phẩm nội địa bị lu mờ, trong đó có cả Everything about my Wife. Màn biểu diễn xuất sắc của "cô vợ ngọt ngào mà rắc rối" Im Soo Jung chỉ thu hút được 610.621 khán giả, qua đó ngậm ngùi tụt xuống xếp ở vị trí thứ 2.


Với màn biểu diễn "tưng bừng khói lửa" trên, dường như Men In Black 3 đã sẵn sàng tiếp quản vị trí No.1 dài hơi từ tay "người đồng hương" The Avengers nhà Marvel (hiện đã tụt xuống xếp thứ 3). Đây là điều rất dễ xảy ra bởi trong giai đoạn từ nay cho đến hết tháng 6, đa phần các phim Hàn chuẩn bị ra mắt đều thuộc dạng làng nhàng, không có mấy tác phẩm nổi bật.



Nếu sự thất thủ của Everything about my Wife là điều không quá bất ngờ thì vị trí thứ 4 của The Taste of Money lại đặt ra một dấu hỏi lớn cho khán giả. Còn nhớ khi phim mới "lò dò" chào hàng, hầu hết phản hồi từ các trang bán vé trực tuyến cũng như tại các đại lý đều cực kỳ khả quan. Không chỉ gây ồn ào khi tham gia tranh giải Cành Cọ Vàng dành cho Phim xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes 2012Mùi vị của đồng tiền còn khiến dân tình "phát sốt phát rét" bởi thân phận đặc biệt - đàn em của The House Maid (1 bộ phim nhiều tai tiếng khác của đạo diễn Im Sang Soo).


Ấy thế nhưng sau 10 ngày ra mắt, The Taste of Money chỉ bán ra được khoảng 951.322 vé. Nếu đem so với những gì "đàn chị" The House Maid đã làm được trong quá khứ thì con số này quả rất đáng thất vọng. Bằng từng đó thời gian, The House Maid đã "dụ dỗ" được 1.715.555 khán giả mua vé vào xem. Xem ra, các chiêu trò "khoe hàng" từng tạo nên thương hiệu ấn-tượng-khó-phai của Im Sang Soo đã trở nên mất tác dụng theo năm tháng.


Xếp ở vị trí tiếp theo là tác phẩm tái xuất màn ảnh rộng của "đả nữ" Ha Ji Won - As One. Dù chỉ thu về kết quả cực khiêm tốn - 86.241 vé nhưng bấy nhiêu là quá đủ với 1 bộ phim ra rạp được cả tháng nay. Tính đến thời điểm hiện tại, As One đã làm tròn sứ mệnh của mình khi có tổng cộng 1.775.437 khán giả từng mua vé vào xem. Không sớm thì muộn, bộ phim này sẽ phải rời Top Box Office để nhường sân chơi cho những đối thủ lớn tranh tài.


Các vị trí còn lại trên Bảng xếp hạng doanh thu phòng vé xứ Hàn lần lượt là Snow White and the Huntsman, Inazuma Eleven Go The Movie, Machine Gun Preacher, Mirror Mirror. Bộ phim xếp cuối cùng trong Top 10 chính là A Muse, tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách gây tranh cãi của nhà văn Park Bum Sin.