Các nhân viên AEON tiếp xúc bệnh nhân COVID-19 đều âm tính, AEON Bình Tân và Tân Phú đủ điều kiện phục vụ khách hàng

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 19/08/2020
Chia sẻ

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân 450 và khách hàng người Nhật nhiễm COVID-19 khai báo lịch trình có ghé đến trung tâm mua sắm AEON Bình Tân và Tân Phú, đến nay tất cả các trường hợp nhân viên có tiếp xúc gần (F1) sau nhiều lần xét nghiệm đều âm tính với COVID-19 và kết thúc thời gian cách ly để trở lại làm việc bình thường.

Vừa qua, dựa trên thông tin xác nhận trực tiếp từ các cơ quan y tế và chính quyền địa phương, các trường hợp nhân viên của Trung tâm mua sắm AEON - Bình Tân và Tân Phú có tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân dương tính COVID-19 là bệnh nhân số 450 và khách hàng người Nhật đã được xác nhận âm tính hoàn toàn. Đến cuối ngày 14/08/2020 vừa qua, những nhân viên này đã kết thúc cách ly theo quy định và hướng dẫn của cơ quan chức năng, để trở lại làm việc bình thường. Như vậy, đến nay không có nhân viên và khách hàng nào bị nghi nhiễm với COVID-19, liên quan đến 2 bệnh nhân dương tính nêu trên có tới trung tâm mua sắm AEON - Bình Tân và Tân Phú đã được đưa tin trước đây.

Ngoài ra, theo thông tin chính thức của AEON Việt Nam, trung tâm mua sắm AEON Bình Tân, từ ngày 31/07/2020 đã tiến hành khử khuẩn trong vòng 14 ngày liên tục, tần suất 2 lần/ngày và đã hoàn tất vào tối ngày 13/08/2020; Trung tâm mua sắm AEON - Tân Phú Celadon cũng đã chủ động khử khuẩn khu vực trung tâm và nhà hàng trong đêm ngày 02/08/2020, ngay sau khi nhận biết được thông tin về trường hợp khách hàng người Nhật. Các trung tâm mua sắm đã hoàn tất đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 được yêu cầu, đủ điều kiện hoạt động bình thường để phục vụ khách hàng.

Các nhân viên AEON tiếp xúc bệnh nhân COVID-19 đều âm tính, AEON Bình Tân và Tân Phú đủ điều kiện phục vụ khách hàng - Ảnh 1.

"AEON Việt Nam đã và sẽ luôn phối hợp chặt chẽ và tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu của cơ quan chức năng, đồng thời có những biện pháp mạnh - phản ứng nhanh nhằm bảo vệ sức khỏe cho không chỉ khách hàng mà của cả đối tác, nhà cung cấp và tất cả nhân viên để có thể mang đến không gian mua sắm an toàn và phòng tránh, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng." - đại diện AEON Việt Nam nhấn mạnh. Bên cạnh việc tăng cường các biện pháp phòng dịch hàng ngày tại trung tâm mua sắm, nhằm bảo vệ sức khỏe và góp phần đảm bảo môi trường mua sắm an toàn cho khách hàng, đối tác và cả cộng đồng, vừa qua, trung tâm mua sắm AEON - Bình Tân đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ phường Bình Trị Đông B (Quận Bình Tân), tổ chức hoạt động tư vấn về phòng chống dịch bệnh COVID-19, hướng dẫn rửa tay đúng cách và phát 2.500 khẩu trang miễn phí cho khách hàng. Hoạt động này thể hiện được sự cam kết và những nỗ lực của AEON Việt Nam trong việc bảo đảm sự an toàn và mang lại sự an tâm, tin cậy cũng như đồng hành cùng cộng đồng vượt qua dịch bệnh.

Các nhân viên AEON tiếp xúc bệnh nhân COVID-19 đều âm tính, AEON Bình Tân và Tân Phú đủ điều kiện phục vụ khách hàng - Ảnh 2.

Được biết, từ đầu tháng 2 đến nay, AEON Việt Nam luôn duy trì các biện pháp ngăn ngừa, phòng chống lây nhiễm tại tất cả các trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp, siêu thị và các cửa hàng chuyên doanh bên ngoài cũng như khu vực văn phòng làm việc trên toàn quốc. Cụ thể, tại các trung tâm mua sắm, AEON Việt Nam triển khai biện pháp tách biệt lối vào, lối ra cho khách hàng; thực hiện giãn cách cự ly tại các quầy thu nhân với khách hàng để đảm bảo khoảng cách an toàn; trang bị và tăng thêm số lượng bình dung dịch sát khuẩn tại các cửa ra vào; tăng tần suất vệ sinh và sát khuẩn phòng dịch đặc biệt tại các vị trí và đồ vật nhiều người tiếp xúc như xe đẩy, rổ mua hàng, tay cầm thang cuốn, nhà vệ sinh... Trang bị màn ngăn giọt bắn giữa nhân viên thu ngân, nhân viên quầy dịch vụ khách hàng và khách hàng.

Các nhân viên AEON tiếp xúc bệnh nhân COVID-19 đều âm tính, AEON Bình Tân và Tân Phú đủ điều kiện phục vụ khách hàng - Ảnh 3.

Đối với tất cả nhân viên AEON Việt Nam yêu cầu luôn phải đeo khẩu trang, thường xuyên vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn; đo thân nhiệt mỗi ngày cho toàn bộ nhân viên và đối tác tại lối vào. Yêu cầu tất cả nhân viên khai báo y tế nếu có lịch trình di chuyển công tác để chủ động kiểm soát thông tin và chuẩn bị ứng phó kịp thời.

Các nhân viên AEON tiếp xúc bệnh nhân COVID-19 đều âm tính, AEON Bình Tân và Tân Phú đủ điều kiện phục vụ khách hàng - Ảnh 4.

Như vậy, với việc tuân thủ nghiêm ngặt quy định của cơ quan chức năng, chủ động thực hiện các biện pháp ngăn ngừa và phòng chống bệnh tật, cùng với trách nhiệm và sự chủ động tích cực, phản ứng nhanh trong mọi tình huống, AEON Việt Nam luôn duy trì và đảm bảo mọi điều kiện an toàn để đem đến những trải nghiệm mua sắm trọn vẹn và an tâm nhất cho khách hàng.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày