Lớp học nhập vai tòa án Liên Hợp Quốc
Những người trẻ đang lớn lên trong một thế giới đầy thách thức, vì vậy, việc mở rộng tầm nhìn cá nhân và trang bị những kỹ năng để giúp học sinh tự tin trong môi trường quốc tế dần trở nên thiết yếu. Nhiều trường học chú trọng triển khai các dự án học tập dựa trên các chủ đề mang tính quốc tế, hội thảo, workshop phát triển kỹ năng cho học sinh.
Là một trong những trường song ngữ quốc tế đào tạo theo chuẩn Cambridge tại TP. HCM, Royal School không chỉ trau dồi khả năng ngoại ngữ mà còn trang bị các kỹ năng và tư duy toàn cầu cho học sinh qua nhiều hoạt động bổ ích.
Nhiều hoạt động bổ ích trang bị kỹ năng
Vừa qua, giáo viên bản ngữ giảng dạy chương trình Cambridge tại đây đã biến giờ học Global Perspectives (viễn cảnh toàn cầu) thành một phiên tòa giả lập của Liên Hợp Quốc để thảo luận, tranh biện về các chủ đề kinh tế - xã hội. Giờ học đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh.
Tham gia phiên tòa giả lập Liên Hợp Quốc, vào vai đại biểu các quốc gia để thảo luận các vấn đề khủng hoảng, vấn đề nổi cộm trên toàn cầu như biến đổi khí hậu, bình đẳng giới, để học sinh mở rộng vốn hiểu biết, trau dồi tiếng Anh học thuật.
Một số em với cương vị là thành viên ban tổ chức sẽ học được cách làm sao đàm phán tổ chức một sự kiện, phân công nhân sự. Nhập vai đại biểu, quan sát viên, Hoàng Đình Nhu (học sinh lớp 11) chia sẻ: "Tham gia tranh biện và bảo vệ quan điểm trước các đại biểu nước bạn, chúng em nắm sâu hơn các vấn đề trên toàn cầu, rèn luyện khả năng thuyết trình lưu loát, lập luận chặt chẽ và tranh biện một cách thuyết phục."
Giờ học mô phỏng cuộc họp Liên Hợp Quốc được nhiều học sinh thích thú
Chia sẻ về quan điểm trong công tác sáng tạo, đổi mới cách thức giảng dạy, thầy Donovan Cedric Rogiers - Phó giám đốc chương trình Cambridge, nhấn mạnh: "Công dân toàn cầu không chỉ là một danh hiệu - đó là tư duy. Bằng cách học tập mới lạ như thế này, các em sẽ thoải mái bày tỏ ý kiến cá nhân, học cách nhìn nhận các vấn đề trên phạm vi thế giới để trau dồi kỹ năng trở thành công dân toàn cầu."
Phát triển toàn diện, chinh phục các kỳ thi quốc tế
Royal School không chỉ xây dựng những dự án học tập giúp học sinh phát triển tư duy toàn cầu mà còn cung cấp kiến thức học thuật nền tảng cho bước đường tương lai qua các môn học Cambridge Science, ESL, ICT…
Áp dụng kinh nghiệm giảng dạy trong môi trường quốc tế, các thầy cô giáo bản ngữ đều truyền thụ kiến thức bằng những phương pháp sáng tạo đồng thời tăng cường thực hành, thí nghiệm trong các phòng chức năng để học sinh rèn luyện kỹ năng thực hành.
Các giáo viên tăng cường các giờ học thực hành
Nhà trường cũng tạo điều kiện để giáo viên bản ngữ tham gia đào tạo với Cambridge định kỳ để cập nhật chương trình và tiếp cận phương pháp giảng dạy tiên tiến, bắt kịp xu hướng quốc tế. Cùng với đó, mỗi giáo viên nước ngoài đều thường xuyên tự học, cập nhật tri thức mới để nâng cao trình độ, vốn hiểu biết và kỹ năng giải đáp các thắc mắc của học sinh trong quá trình học tập thực tế.
Phương pháp giảng dạy không ngừng được cập nhật đổi mới
Thầy Hodge Nicholas Harry - điều phối chuyên môn Tiểu học chương trình Cambridge, cho biết: "Tôi thường dành thời gian để trò chuyện, tìm hiểu về sở thích cũng như cuộc sống thường ngày của các bạn học sinh. Tôi nghĩ việc chia sẻ, thấu hiểu các bạn học sinh sẽ giúp cho những giờ học trở nên vui vẻ hơn cũng như dễ dàng truyền cảm hứng và thúc đẩy sự phát triển trong mỗi bạn."
Các thầy cô giáo luôn hỗ trợ học sinh hết mình trong các hoạt động
Nhờ vậy, các em học sinh tại Royal School được phát triển về mặt tâm lý, kĩ năng giao tiếp và học thuật sánh ngang với các học sinh quốc tế để sẵn sàng chinh phục những kỳ thi Cambridge Primary Checkpoint, Lower Secondary Checkpoint, IGCSE, AS/A level...
Từ những giờ học sáng tạo và truyền cảm hứng, những giáo viên nước ngoài tại Royal School như người bạn đồng hành, giúp học sinh vươn đến ước mơ, sẵn sàng thích ứng với mọi biến đổi, kiến tạo tương lai vững chắc.