Ananas - Local Brand Việt không chỉ tạo ra sneakers mà còn đem tới những câu chuyện thú vị

WCA, Theo WCA 23:18 12/01/2020
Chia sẻ

Ananas hệt như một con người đang tận hưởng và mong muốn chia sẻ văn hoá mà thương hiệu gọi là Vulcanized Culture. Đó là tập hợp của 3 quan điểm lớn: tích cực, trung thực, nhiệt thành.

Ananas - Local Brand Việt không chỉ tạo ra sneakers mà còn đem tới những câu chuyện thú vị - Ảnh 1.

Ananas là một thương hiệu Vulcanized Sneaker (giày cao su lưu hoá) được khởi đầu lại từ tháng 7 năm 2017 tại Sài Gòn với một định hướng hoàn toàn mới. Việc kế thừa kinh nghiệm hơn 2 thập kỷ sản xuất giày có thể được xem là một lợi thế nhất định, nhưng đối với thương hiệu, tâm thế khi tham gia vào việc đưa những sản phẩm do chính mình tạo ra đến trực tiếp tay người dùng lúc đó có lẽ vẫn còn bỡ ngỡ như vừa mới bắt đầu. Bởi bản thân Ananas hiểu rõ rằng, ngành thời trang bán lẻ và việc kinh doanh sản xuất là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau.

Ananas - Local Brand Việt không chỉ tạo ra sneakers mà còn đem tới những câu chuyện thú vị - Ảnh 2.

Trong 3 năm phát triển của mình (2017-2020), Ananas đã và vẫn đang kiên trì theo đuổi, hướng đến các mục tiêu lớn được xác định trong giai đoạn thành lập. Một là cố gắng đưa được những sản phẩm sneaker mang chất xám của thương hiệu, với chất lượng tốt nhất trong khả năng đến được với càng nhiều người càng tốt, trước là tại Việt Nam, sau là thị trường quốc tế. Hai là truyền tải và chứng minh về định hướng “luôn quan tâm tìm rõ bản thân” trong suốt quá trình trưởng thành đến với người trẻ Việt, điều đó gắn liền với tagline “DiscoverYOU” thường đi cùng Ananas trong các hoạt động.

Ananas - Local Brand Việt không chỉ tạo ra sneakers mà còn đem tới những câu chuyện thú vị - Ảnh 3.

Nếu xét về góc độ quan điểm, Ananas hệt như một con người đang tận hưởng và mong muốn chia sẻ văn hoá mà thương hiệu gọi là Vulcanized Culture. Đó là tập hợp của 3 quan điểm lớn: tích cực, trung thực, nhiệt thành. Với tinh thần đó, thương hiệu luôn tin rằng những quan điểm này sẽ luôn giúp mọi thứ trở nên tốt hơn, lan toả đến cộng đồng những giá trị đúng đắn và cần thiết.

Ananas - Local Brand Việt không chỉ tạo ra sneakers mà còn đem tới những câu chuyện thú vị - Ảnh 4.

Mỗi năm, Ananas đều cho ra đời “kha khá” những câu chuyện thú vị được thể hiện bằng những bộ sưu tập, nó phản ánh thực tế hành trình phát triển của mình. Nổi bật trong số đó có thể kể đến những bộ sản phẩm “Best Seller” mang những phong cách và câu chuyện hết sức đời thường như: Basas Bumper Gum, Basas New Simple Life, Vintas Saigon 1980s…; những bộ sản phẩm đánh dấu các cột mốc quan trọng, chiến thắng bản thân như sự ra đời của Ananas Track 6, Ananas x Lucky Luke Pattas (bản collab quốc tế đầu tiên) hay mới đây nhất là kịp kể câu chuyện kỷ niệm 50 năm trong phiên bản collab cùng Doraemon.

Những bộ sản phẩm đánh dấu các cột mốc quan trọng, chiến thắng bản thân như sự ra đời của Ananas Track 6, Ananas x Lucky Luke Pattas (bản collab quốc tế đầu tiên) hay mới đây nhất là kịp kể câu chuyện kỷ niệm 50 năm trong phiên bản collab cùng Doraemon.

Chưa dừng lại ở đó, Ananas khá hài lòng và tự hào về đội ngũ trẻ hiện tại của mình cũng như rất tự tin về định hướng và cách mà thương hiệu tiếp tục bước đi trên chặng đường đó - nó vừa đủ để theo kịp sự phát triển về năng lực của các cá nhân trong team, cũng vừa đủ để khách hàng có thể cảm nhận câu chuyện một cách tốt nhất.

Ananas - Local Brand Việt không chỉ tạo ra sneakers mà còn đem tới những câu chuyện thú vị - Ảnh 7.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày