3 tháng trời đọc tin về Sài Gòn là ứa nước mắt, câu chuyện nào chạm đến trái tim bạn nhất?

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 15:30 24/09/2021

3 tháng kể từ ngày Sài Gòn bước vào đợt giãn cách xã hội đầu tiên theo Chỉ thị 16. Ban đầu người ta lo lắng, hoang mang, rồi thương đứt ruột đứt gan khi nghe những tin không vui về dịch COVID-19 từ Sài Gòn.

Ngày 9/7, Sài Gòn có 1.229 ca.

Ngày 10/7, Sài Gòn có 1.320 ca.

Ngày 11/7, Sài Gòn có 1.397 ca.

...

Ngày 24/7, Sài Gòn có 5.396 ca.

Ngày 25/7, Sài Gòn có 4.555 ca.

... Rồi người ta chẳng đếm nữa.

Đã có quá nhiều sự kiện xảy ra! Nhắm mắt lại, tất cả như một cuốn phim tài liệu hay một chương kinh điển trong sách giáo khoa Lịch sử, những hoàn cảnh khó khăn khiến người ta không thể cầm nổi nước mắt, những giây phút chiến đấu giữa ranh giới "sinh - tử" mong manh, những áp lực khủng khiếp của đội ngũ y tế, những tấm lòng tốt đến sửng sốt giữa mùa dịch…

Đọng lại trong bạn là câu chuyện nào? Có lẽ đã quá nhiều chuyện đưa cộng đồng đi hết những cung bậc thảng thốt, lo sợ, hoang mang, ngỡ ngàng vì không ngờ Sài Gòn lại bị nặng quá, đau lòng quá. Nhưng trên hết người ta luôn mong ngóng những tin tức ấm lòng về việc Sài Gòn đang được hỗ trợ như thế nào. Tin tưởng Sài Gòn rồi sẽ ổn thôi, vì cả nước đều đang một lòng hướng về thành phố này, mong thành phố này sẽ khỏe lên từng ngày từng giờ.

Có những "bếp ăn 0 đồng", "địa điểm tặng cơm 0 đồng", "gian hàng 0 đồng" hay cây ATM gạo miễn phí của các chủ quán cơm, các nhóm thiện nguyện, nhà sư… mang đến hàng ngàn suất cơm cả chay cả mặn mỗi ngày cho những ai còn đói.

3 tháng trời đọc tin về Sài Gòn là ứa nước mắt, câu chuyện nào chạm đến trái tim bạn nhất? - Ảnh 1.

(Ảnh: Viết Thanh, nguồn: Kenh14.vn)

Có những chung cư, khu phố hay hẻm nhỏ cùng nhau tương thân tương ái, "lập chợ online" để giảm tần suất ra ngoài, giảm nguy cơ lây nhiễm chéo, hỗ trợ nhau từ bó hành hay mớ rau giữa lúc thiếu thốn:

3 tháng trời đọc tin về Sài Gòn là ứa nước mắt, câu chuyện nào chạm đến trái tim bạn nhất? - Ảnh 2.

(Nguồn: Kenh14.vn)

Có những doanh nghiệp huy động từ sản phẩm sẵn có của công ty mình đến tiền mặt để hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn:

3 tháng trời đọc tin về Sài Gòn là ứa nước mắt, câu chuyện nào chạm đến trái tim bạn nhất? - Ảnh 3.

1000 sản phẩm HiPP được trao tặng cho các em bé đang được chăm sóc tại Bệnh viện Hùng Vương. Các em đang có mẹ là F0 hoặc có ba mẹ mất do dịch COVID-19 nên chưa được gia đình đón về (Nguồn: Fanpage HiPP Việt Nam)


3 tháng trời đọc tin về Sài Gòn là ứa nước mắt, câu chuyện nào chạm đến trái tim bạn nhất? - Ảnh 4.

Theo thông tin từ Bệnh viện Hùng Vương, đợt dịch bệnh nghiêm trọng này đã khiến nhiều trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ trở thành trẻ mồ côi hoặc chỉ còn cha hoặc mẹ

Sáng ngày 22/9/2021, Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM đã được Công ty TNHH Thương mại Vạn An, nhà phân phối chính thức và độc quyền tại Việt Nam của HiPP - thương hiệu thực phẩm organic dành cho trẻ em hàng đầu thế giới - trao tặng 1000 sản phẩm HiPP để hỗ trợ cho các bé có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại bệnh viện. Đây đều là những em bé phải rời xa gia đình, vì ba mẹ đang là F0, hoặc vì ba mẹ đã qua đời do COVID-19. Những thiên thần nhỏ thực sự cần sự chung tay của cộng đồng để hỗ trợ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

3 tháng trời đọc tin về Sài Gòn là ứa nước mắt, câu chuyện nào chạm đến trái tim bạn nhất? - Ảnh 5.

Theo thông tin từ Bệnh viện Hùng Vương, đợt dịch bệnh nghiêm trọng này đã khiến nhiều trẻ nhỏ trở thành trẻ mồ côi hoặc chỉ còn cha hoặc mẹ. Các bé tại đây đều được chăm sóc tận tình, chu đáo và có nhiều nhà hảo tâm đến giúp đỡ. Bên cạnh những chính sách của Nhà nước, đây là lúc các bé rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng để bù đắp nỗi đau, nỗi thiệt thòi, mất mát quá lớn này. Mọi tình cảm hướng đến các bé, giúp đỡ về mặt vật chất hay tinh thần, để các bé có được sự chăm sóc đầy đủ và tận tình đều đáng trân trọng và cần thiết.

Trưởng phòng kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại Vạn An, bà Đỗ Thị Huyền Quyên cho biết: "Với sứ mệnh mang đến cho trẻ em một thế giới đáng sống và đầy yêu thương, HiPP mong muốn dù là thời bình hay thời dịch, trẻ em trên khắp thế giới nói chung và trẻ em tại Việt Nam nói riêng đều được đảm bảo những điều kiện sống tốt đẹp nhất. Đối với lần này, HiPP hy vọng có thể chung tay góp một phần công sức nhỏ bé để giúp các bé có hoàn cảnh khó khăn do COVID-19, từ đó lan toả nghĩa cử cao đẹp đến nhiều cá nhân và tổ chức cùng tham gia ủng hộ tinh thần, vật chất, đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường".

Về HiPP

HiPP là thương hiệu hàng đầu thế giới về thực phẩm organic (hữu cơ) dành cho trẻ em. Tự hào là đơn vị tiên phong về canh tác và sản xuất thực phẩm hữu cơ trên thế giới, nhãn hàng HiPP trong suốt hơn 122 năm qua đã không ngừng nỗ lực đem đến những giá trị sống tốt đẹp.

"Chúng tôi muốn con cháu chúng ta được thừa hưởng một thế giới đáng sống và đầy yêu thương" đã, đang và sẽ luôn là tôn chỉ của HiPP trong sứ mệnh đem đến sự phát triển tự nhiên, toàn diện và khoẻ mạnh cho bé yêu trên khắp thế giới.

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • 14 ca khúc hot nhất tuần (09 - 15.10) W/N, SƠN TÙNG VÀ NAL CÓ MÀN SO KÈO ĐẦY ẤN TƯỢNG CHO VỊ TRÍ DẪN ĐẦU

    Tuần vừa qua quả là có nhiều biến động với thị trường âm nhạc Việt Nam khi các cái tên đình đám đang làm mưa làm gió tiếp tục thể hiện sự bứt phá đầy mạnh mẽ của mình. Bên cạnh đó, sự trở lại của W/n - nam ca sĩ với màn comeback "mỗi năm một lần" đang chứng tỏ sức hot không thay đổi của anh chàng trong suốt thời gian qua. Bên cạnh đó, cuộc đua vào top 14 ca khúc xuất sắc nhất tuần tiếp tục ghi nhận sự quay trở lại của anh chàng Jack cùng bản hit từng dẫn đầu bảng xếp hạng trong nhiều tuần liên tiếp. Tham gia vào trận chiến dành ngôi vương đang là W/n, Sơn Tùng và Nal. Ai sẽ dành phần thắng đây?
  • Đọc thêm