1001 quán ốc "sương sương" cho anh chị em Hà Nội tranh thủ đi ăn nhân ngày mát mẻ

Qin Lan, Theo Trí Thức Trẻ 17:13 03/05/2019

Tối nay hẹn hò mà chưa biết ăn gì ngon bổ rẻ thì hãy tham khảo ngay list quán ốc "sương sương" dưới đây này.

Hà Nội những ngày hè, thỉnh thoảng hiếm hoi lại có được một cơn mưa rào, trời bỗng nhiên trở nên mát mẻ lạ thường. Những lúc như thế này, bỗng nhiên lại thèm một bát ốc luộc nghi ngút khói, ngồi nhể từng con từng con, chấm vào bát mắm với đầy đủ những gừng, tỏi, sả, lá chanh, ớt... Bao nhiêu cái ngon cái thú tụ hội hết lại.

Ở Hà Nội, đã từ lâu, ốc luộc vỉa hè không chỉ là món ăn được nhiều người yêu thích, đó còn là địa chỉ để bạn bè tụ tập ăn uống, tám chuyện, là cái thú vui khi nhẩn nha nhể từng con ốc bằng chiếc gai bưởi thơm thơm... Và một điểm không thể thiếu nữa đã khiến cho các quán ốc luộc trở thành lựa chọn của nhiều tín đồ ăn uống chính là sự ngon - bổ - rẻ. Mỗi bát ốc chỉ độ 40k - 50k mà cả đám tha hồ nhể, nhể một lúc mới hết. Thế nên khi muốn tìm một địa chỉ ăn uống "sương sương", nhẹ nhàng cho cái ví tiền thì ốc luộc chính là một sự lựa chọn hợp tình hợp lý quá rồi!

Ở Hà Nội, các quán ốc luộc thì nhiều vô kể, quan trọng là bạn có... nhớ được địa chỉ quán ốc này hay không mà thôi! Tối nay, nếu chưa biết đi đâu chơi thì sao không rủ lũ bạn đi ăn ốc luộc "sương sương" này nhỉ, có cả một list đây rồi!

Ốc Ông Thu - Hàng Bạc

Quán ốc Ông Thu có tuổi đời lên tới 20 năm. Dù chỗ ngồi hơi chật chội nhưng khách đến không phàn nàn quá nhiều về việc này. Điểm đặc biệt nữa đó là ở đây, ốc luộc chỉ là ốc luộc, nghĩa là không có bán các món ăn vặt, ăn kèm như những nơi khác. Khách có thể mua thêm bún lá để ăn kèm, khá giống với bún ốc thời xưa.

*Địa chỉ: 56 Hàng Bạc, mở cửa từ 18h - 22h, giá cả khoảng 50k/người.

Ốc Trang - Đinh Liệt

Địa chỉ ăn ốc này đã khá nổi tiếng với nhiều người Hà Nội. Dù giá hơi cao hơn những nơi khác một chút và phục vụ hơi kém nhiệt tình nhưng quán vẫn được nhiều người dành lời khen ngợi, một phần nữa khiến quán luôn đông khách là do vị trí trung tâm.

*Địa chỉ: 1A Đinh Liệt, mở cửa từ 15h – 22h30 hàng ngày, giá cả từ 50k - 70k/bát.

Ảnh: @hanhngann, @minhhang2206, @nai.nguyenn, @renzo3491, @silver_an.

Ốc bà Câm - Tống Duy Tân

Dù không phải quá xuất sắc nhưng quán ốc bà Câm từ lâu đã trở thành địa chỉ quen thuộc của rất nhiều người ở Hà Nội vì độ ngon - bổ - rẻ. Ngoài ốc to, ốc nhỏ, quán còn bán cả các món khác như ngao hấp, nem rán, trứng cút lộn, hoa quả... Dù cô chủ quán và những người phục vụ đều khiếm thính, khiếm thanh nhưng họ đã rất thành thục trong việc phục vụ khách hàng nên hiểu ý khách rất nhanh.

*Địa chỉ: số 5 Tống Duy Tân, mở cửa từ 16h - 22h, giá cả khoảng 60k-70k/người.

Ốc Anh Hói - Trần Phú

Ốc Anh Hói cũng được nhiều người yêu thích bởi ốc ngon, nước chấm đậm đà dù rằng tính cách của anh chủ hơi có phần "sáng nắng chiều mưa". Các món bán kèm ở đây như ngao hấp dứa, xoài dầm... cũng được đánh giá là khá ngon.

*Địa chỉ: 34 Trần Phú, mở cửa từ 15h30 - 22h30, giá cả khoảng 30k - 55k/món.

Ốc chị Lệ - Cửa Bắc

Ốc chị Lệ thì có các món đa dạng hơn, ngoài ốc luộc ra còn có ngao xào, ngao hấp, ốc xào me, ốc xào dừa, khoai, nem... Vì thế, nếu không chỉ muốn ăn "sương sương" mà muốn có một bữa ốc linh đình hơn chút thì bạn có thể lựa chọn địa chỉ này.

*Địa chỉ: 88 Cửa Bắc, mở cửa từ 14h - 22h, giá khoảng 15k - 50k/món.

Ốc luộc - Chùa Láng

Ốc 215 Chùa Láng là một địa chỉ quen thuộc của rất nhiều học sinh, sinh viên ở khu này. Các món ở đây cũng tương đối đa dạng, ngoài ốc luộc ra còn có các món ăn kèm như nem rán, khoai lang kén, ngao hấp, chân gà... Ngoài ra còn có cả chè thập cẩm cho những ai thích đồ ngọt.

*Địa chỉ: 215 Chùa Láng, mở cửa từ 14h - 22h30, giá từ 12k - 50k/món.

Ốc Hạnh - Ngô Sĩ Liên

Vẫn là ốc to, ốc nhỏ quen thuộc nhưng ở ốc Hạnh thì được biến tấu thành rất nhiều món khác nhau như luộc mắm, xào me, hấp sả lá chanh... Ngoài ra, quán cũng có các món khác như ngao, hàu và một số món ăn no như mì, miến... 

*Địa chỉ: 27 Ngô Sĩ Liên, mở cửa từ 11h - 21h, giá từ 20k - 95k/món.

Ốc nóng trứng cút lộn - Thuỵ Khuê

Ốc luộc ở 107 Thuỵ Khuê vốn được biết đến và yêu thích bởi có nước chấm ngon. Các món ở đây ngoài ốc thì còn có trứng cút, nem, ngao xào...

*Địa chỉ: 107 Thuỵ Khuê, mở cửa từ 11h - 22h, giá khoảng 25k - 60k/món.

Ốc 109 - Yên Hoà

Ốc 109 Yên Hoà lại được yêu thích bởi có nhiều món bán cùng ngon như bánh khoai môn, cá bò, cá chỉ vàng, mực nướng và còn có cả bánh bao, bánh sữa tươi chiên giòn... Địa chỉ ốc này cũng được rất nhiều người lựa chọn nên thường rất đông vào buổi tối.

*Địa chỉ: 109 Yên Hoà, mở cửa từ 11h - 22h, giá cả khoảng 15k - 110k/món.

Nga ốc - Nam Đồng

Tuy nằm trong khu tập thể hơi khó tìm nhưng Nga ốc vẫn rất đông khách và thường hết hàng nhanh vì ốc của quán được đánh giá là khá ngon, nước chấm đậm đà. Các món ăn kèm ở đây cũng đa dạng và đậm đà.

*Địa chỉ: A2 TT Nam Đồng (8/119 Hồ Đắc Di), mở cửa từ 14h - 21h, giá khoảng 20k - 100k/món.

Hường Ốc - An Trạch

Ốc Hường còn được gọi là ốc Hường Xinh là một trong những điểm tụ tập ăn uống được nhiều người lựa chọn. Tuy ốc ở đây không thuộc dáng xuất sắc nhưng bù lại, khách đến đây lại rất thích thú với các món bán kèm ở đó như chân gà, ngao xào dừa, trứng cút lộn... 

*Địa chỉ: 33 An Trạch, mở cửa từ 15h - 23h, giá cả khoảng 30k - 70k/món.