1001 pha làm nail khác một trời một vực so mới ảnh mẫu

Hoài Thu, Theo PHỤ NỮ VIỆT NAM 07:27 21/01/2023

Những câu chuyện làm nail chơi Tết bị hỏng dường như vẫn chưa đến hồi kết.

Hôm nay đã là 29 Tết nhưng không ít chị em vẫn chưa có được bộ móng ưng ý để đón năm mới. Trên các hội nhóm làm đẹp, nhiều nàng còn đang than trời vì chi đến cả triệu bạc mà nhận về bộ móng cực kỳ ''bất ổn''. Có những nàng mang hẳn ảnh mẫu ra tiệm để thợ nail dễ dàng hình dung, cơ mà thành quả vẫn cực kỳ ''ba chấm''.

Hot nhất gần đây phải kể đến mẫu nail thạch màu đỏ cực sang của các tỷ tỷ Trung Quốc này. Một cô bạn đã chi đến 900k nhưng bộ móng nhận về vừa to, vừa dày lại chẳng tôn da. Các hạt đá to oạch được đính trên móng khiến đôi tay trở nên thô kệch hơn rất nhiều.

Thậm chí những mẫu móng hết sức đơn giản như này có vẻ cũng là một thử thách ''khó nhằn'' với nhiều thợ làm nail. Thực tế, thợ chỉ sơn duy nhất 2 màu cho khách là hồng - trắng và không hề có chút họa tiết nhấn nhá nào.

Mẫu nail gắn đá này siêu cấp nhẹ nhàng và nữ tính. Đã vậy còn gắn thêm nơ để tôn lên vẻ dịu dàng cho chị em. Thế nhưng nhìn vào thực tế thì ''một trời một vực''. Từ màu sắc đến chi tiết đính kèm đều vô cùng khác biệt. Không biết chủ nhân của bộ móng này đã phải chi bao nhiêu tiền để rinh về.

1001 pha làm nail khác một trời một vực so mới ảnh mẫu - Ảnh 3.

Với mẫu móng này thì không biết nên đổ lỗi cho hiệu ứng điện thoại quá xịn mịn hay do tay nghề của thợ còn non.

Các chị em khi chọn mẫu nail cũng nên cân nhắc màu sắc phù hợp với tông da của bản thân. Đừng lựa chọn những màu làm xỉn da như cô bạn này, kẻo trách oan thợ nail.

Để có được màu nail hồng hào xinh xắn như của mẫu, thợ làm móng sẽ phải lựa chọn những tôn màu thạch nhẹ nhàng và gần với màu da nhất. Thế nhưng, thực tế lại vô cùng ''cay nghiệt'' vì màu nail trắng bệch cực ''dị''.

Không phải cứ mang ảnh mẫu ra tiệm là sẽ có ngay thành quả tương tự, bởi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chính vì vậy, chị em nên lựa chọn địa chỉ làm nail uy tín, có tay nghề hoặc đến luôn tiệm nail chính chủ để làm.

Khi đăng tải ảnh lên mạng, các tiệm nail có thể sử dụng hiệu ứng điện thoại để làm sáng hoặc làm trắng da vì vậy rất khó có thể lựa chọn màu nail giống đến 100%.

Tượng tự như màu sơn, rất khó có thể lựa chọn các loại charm hay đá giống ảnh mẫu. Vì vậy nếu cảm thấy ''bất ổn'', chị em nên ưu tiên các mẫu móng đơn giản để khỏi tốn nhiều tiền.

Ảnh: Group Đẹp Chanh Sả