Trước đó, trưa 10/6, chuyến bay mang số hiệu AXM648 từ sân bay Kuala Lumpur - Malaysia hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Khoảng 11 giờ 55 phút cùng ngày, khi máy bay này chỉ còn vài mét nữa là chạm bánh xuống đường băng sân bay Đà Nẵng thì tổ lái quyết định thực hiện cất cánh, bay lại để hạ cánh lần 2.
Sự việc khiến nhiều hành khách có mặt trên chuyến bay AXM648 hoảng sợ. Sau khi máy bay này hạ cánh an toàn, xuất hiện một số thông tin lo ngại về an toàn bay khi máy bay "hạ cánh hụt".
Phi công sẽ cho máy bay hạ cánh lần 2 khi phát hiện trang thiết bị không ổn định hoặc xuất hiện các vật ngoại lai, động vật xâm nhập đường cất hạ cánh...
Lãnh đạo Công ty Quản lý bay miền Trung cho hay qua xác minh sự việc, tổ lái chuyến bay AXM648 thời điểm hạ cánh nghi ngờ có hiện tượng gió đứt tại loa hạ cánh nên đã đưa ra quyết định bay lại lần 2 để hạ cánh an toàn.
"Việc máy bay phải bay lại để bảo đảm an toàn cho hành khách là quyết định của tổ lái. Hành động này cũng hay diễn ra khi có các hiện tượng thời tiết đột biến xấu, trang thiết bị không ổn định hoặc xuất hiện các vật ngoại lai, động vật xâm nhập đường cất hạ cánh... có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đến an toàn của chuyến bay" - người này khẳng định.