Vụ khách hàng mất 245 tỉ đồng: Eximbank kiên quyết chờ tòa phán quyết

Thi Thơ, Theo Người lao động 01:07 07/03/2018
Chia sẻ

Ngày 6-3, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tiếp tục có buổi làm việc với bà Chu Thị Bình để giải quyết vụ bà bị mất 245 tỉ đồng gửi tiết kiệm tại đây.

Theo đó, Eximbank giữ nguyên đề nghị hoàn trả tạm ứng cho bà Chu Thị Bình 14,8 tỉ đồng. Số tiền còn lại sẽ hoàn trả sau khi tòa án có phán quyết ngân hàng là bên bị thiệt hại.

Hiện tại, Eximbank vẫn đang theo đuổi vụ kiện ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM - người đã lừa đảo, rút tiền hàng trăm tỉ đồng mà bà Chu Thị Bình gửi tại Eximbank rồi bỏ trốn.

Vụ khách hàng mất 245 tỉ đồng: Eximbank kiên quyết chờ tòa phán quyết - Ảnh 1.

3 sổ tiết kiệm của bà Chu Thị Bình

Tuy nhiên, bà Bình yêu cầu Eximbank phải có trách nhiệm trả lại toàn số tiền bị mất bởi bà vẫn đang giữ 3 sổ tiết kiệm nhưng tiền thì không còn. " Eximbank đưa ra thỏa thuận tạm ứng một số tiền nhất định với lý do hỗ trợ khó khăn cho gia đình tôi, đồng thời yêu cầu tôi cam kết bảo mật thông tin cho cả hai bên. Vì thế, tôi không đồng ý"- bà Bình nói với phóng viên sau cuộc làm việc với Eximbank ngày 6-3.

Theo bà Bình, Cơ quan cảnh sát điều tra (C44) - Bộ Công An đã có văn bản thông báo cho bà biết C44 đã xác định Lê Nguyễn Hưng lập chứng từ giả mạo liên quan đến sổ tiết kiệm của bà Bình, chiếm đoạt hơn 245 tỉ đồng của Eximbank. C44 còn cho biết đang điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Eximbank chi nhánh TP HCM và xác định Eximbank là bên bị hại. Đồng thời, yêu cầu bà Chu Thị Bình liên hệ với Eximbank chi nhánh TP HCM để giải quyết quyền lợi và lợi ích hợp pháp.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày