Tại các cửa hàng Hermès Boutique, chính người mua mới là bên "luỵ" hơn, phải tìm đủ mọi cách, thậm chí là đút lót phong bì để lấy lòng nhân viên bán hàng.
Tiền nhiều nhưng tỷ phú giàu nhất thế giới lại gom đất chứ không gom vàng, tạo nên nhiều cửa hàng xa xỉ vắng khách ở nơi đắc địa bất chấp xu thế TMĐT lên cao.
Thương hiệu hàng xa xỉ Pháp Hermes vừa bị kiện ở California (Mỹ) vì chỉ cho phép những khách hàng “có lịch sử mua hàng phù hợp” với công ty được mua túi xách Birkin.
Các thương hiệu thời trang xa xỉ nức tiếng cũng livestream bán hàng trên các sàn TMĐT như hàng hóa bình thường. Tuy nhiên những buổi livestream này cũng có khá nhiều điều đặc biệt.
Bên cạnh logo và họa tiết đặc trưng, các nhà mốt trên toàn thế giới đang ráo riết đánh dấu chủ quyền bằng cách giới thiệu những màu sắc độc bản, như một bản tuyên ngôn khẳng định cái tôi mạnh mẽ trong kỷ nguyên visual.
Tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của Ấn Độ trong những năm qua khiến nước này dần trở thành thị trường hấp dẫn đối với các thương hiệu xa xỉ phương Tây.