Thế hệ “dị biệt” cho một tương lai đặc biệt: Tiếng nói Gen Z giữa thế giới đầy biến động

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 23/06/2021

Mang những đặc điểm thế hệ khác biệt so với Gen X hay Gen Y, người trẻ Gen Z đang dần khẳng định vị thế với những nhu cầu thay đổi và mong muốn mang đến một xã hội tốt đẹp hơn trong tương lai.

Thế giới chuyển mình cùng những "kẻ dị biệt" Gen Z

Trong vòng vài năm trở lại đây, Gen Z nổi lên như một thế hệ mới với những đặc điểm, nét cá tính riêng biệt. Giữa thế giới đầy biến động, các bạn trẻ Gen Z đang không ngừng khẳng định bản thân, xây dựng giá trị và đi tìm tiếng nói của mình. Năng động, sáng tạo và không ngừng thay đổi để thích nghi là những điều dễ nhận thấy ở thế hệ trẻ sinh từ năm 1997 này. Ngoài ra, ở họ còn có chung những đặc điểm gì?

Nhạy bén với công nghệ và thức thời với mọi cập nhật trong cuộc sống số là điều dễ thấy ở các bạn trẻ Gen Z. Người trẻ Gen Z chuyển động cùng sự phát triển của các nền tảng công nghệ, mạng xã hội như một phần cuộc sống của họ, từ giải trí, học tập, kết nối cho đến công việc.

Thế hệ “dị biệt” cho một tương lai đặc biệt: Tiếng nói Gen Z giữa thế giới đầy biến động - Ảnh 1.

Các bạn trẻ gen Z đang định hình thế giới hiện tại và hướng tới tương lai

Không chỉ quan tâm tới công nghệ, người trẻ Gen Z còn hướng tới những giá trị bền vững, quan tâm nhiều hơn tới môi trường, các giá trị đạo đức, có ý thức về cá nhân cao và không ngừng mong muốn cải thiện cuộc sống. Nhận thức được về tương lai do chính mình làm chủ, Gen Z đang thể hiện vai trò thế hệ rõ ràng hơn với cuộc sống hiện tại: Lựa chọn các sản phẩm thân thiện với thiên nhiên, tìm ra giải pháp mới cho các vấn đề nhức nhối. Vì một cuộc sống tốt đẹp trong tương lai là kim chỉ nam cho Gen Z để đi tìm những giải pháp đột phá.

Đồng hành cùng gen Z nâng tầm cuộc sống

Nhận thức được những nhu cầu và nguyện vọng của giới trẻ trong việc tìm ra giải pháp cho một cuộc sống tốt đẹp, bền vững hơn, Electrolux mong muốn đồng hành cùng thế hệ trẻ để hiện thực hóa những mong ước đó thông qua chiến dịch "Better Living" - Nâng tầm cuộc sống. Hoạt động ý nghĩa lần này của Electrolux nhằm tìm kiếm giải pháp thay đổi tích cực mang đến những tổ ấm bền vững của tương lai là một phần trong tầm nhìn và sứ mệnh trọng điểm hướng tới năm 2030 của tập đoàn. Electrolux kêu gọi người trẻ đồng hành cùng các chuyên gia, nhằm tạo ra sự thay đổi tốt đẹp hơn cho thế giới bắt đầu từ những thay đổi trong chính ngôi nhà của mỗi người, giúp cải thiện cuộc sống trong tương lai.

Thế hệ “dị biệt” cho một tương lai đặc biệt: Tiếng nói Gen Z giữa thế giới đầy biến động - Ảnh 2.

Chỉ vài năm nữa thôi, khi những người trẻ Gen Z tạo dựng tổ ấm của riêng mình, trở thành những người chủ gia đình, họ sẽ lựa chọn những sản phẩm mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn. Thấu hiểu mối quan tâm và nhu cầu của nâng tầm cuộc sống của thế hệ kế cận, ông Jonas Samuelson - Tồng giám đốc Electrolux chia sẻ:

"Chúng tôi muốn lắng nghe suy nghĩ của thế hệ trẻ - những người sắp tạo dựng tổ ấm cho riêng mình trong tương lai. Chính suy nghĩ, lựa chọn, hành động của họ sẽ quyết định sự thay đổi tốt đẹp hơn của thế giới tương lai. Electrolux mong muốn các bạn trẻ được trở thành một phần trong hành trình kiến tạo tương lai của chính mình".

Thế hệ “dị biệt” cho một tương lai đặc biệt: Tiếng nói Gen Z giữa thế giới đầy biến động - Ảnh 3.

Electrolux mong muốn các bạn trẻ được trở thành một phần trong hành trình kiến tạo tương lai của chính mình

Đây cũng là một phần trong video gửi đến thế hệ tương lai của Tổng giám đốc Jonas Samuelson. Trong video này, ông Jonas Samuelson nhấn mạnh rằng, bất cứ ai, dù ở lứa tuổi nào cũng có thể tạo ra thay đổi. Người trẻ có đủ năng lực để mang đến thế giới tốt đẹp hơn: Niềm đam mê, dũng cảm, sự cảm thông, sức mạnh. Thế giới của người trẻ đang tới gần. Họ sẽ là chủ nhân tương lai, quyết định vận mệnh của bản thân và tương lai toàn cầu. Và đó là lý do, ông Jonas Samuelson kêu gọi các bạn trẻ trong độ tuổi từ 15 đến 20 gia nhập vào đội ngũ người trẻ có ý tưởng sáng tạo mang lại sự thay đổi tốt đẹp cho ngày mai - ngày mai của chính họ. Những người trẻ được lựa chọn từ các quốc gia sẽ cùng với những người tiên phong có sức ảnh hưởng nhất hiện nay tìm kiếm giải pháp để nâng tầm cuộc sống trong năm 2030.

Song song với lời kêu gọi đầy ý nghĩa, Electrolux cũng sẽ thực hiện một cuộc khảo sát trên phạm vi toàn cầu xoay quanh hình ảnh tổ ấm bền vững của tương lai trong chính tưởng tượng của mình. Cuộc khảo sát và lời kêu gọi từ Electrolux không chỉ mở ra cơ hội nâng tầm cuộc sống tương lai của người trẻ, nó còn giúp giải quyết những thách thức toàn cầu vốn đang được xã hội hiện tại quan tâm.

Làm chủ tương lai, tiếp nối hiện tại, Gen Z đang dần định hình thế giới, tạo ra một cuộc thay đổi trên quy mô toàn cầu. Thế giới sẽ nằm trong tay những người trẻ, hãy cùng đồng hành với Electrolux để tương lai của thế giới ngày càng tốt đẹp với những giá trị bền vững cho muôn đời sau.

Better Living - Nâng Tầm Cuộc Sống là một dự án kéo dài 11 năm được triển khai bởi Electrolux, chú trọng vào việc cải thiện ăn uống, chăm sóc trang phục, nâng cao không gian sống và làm việc, hướng tới những giá trị bền vững trong năm 2030.

Năm nay, chương trình thực hiện một cuộc khảo sát trên phạm vi toàn cầu, kêu gọi các bạn trẻ trong độ tuổi từ 15 - 20 tham gia đóng góp ý tưởng, sáng kiến cho tương lai bền vững. Sau cuộc khảo sát, đại diện được lựa chọn từ các quốc gia sẽ cùng với những nhà tiên phong có sức ảnh hưởng nhất hiện nay tham gia thảo luận, tìm kiếm giải pháp xây dựng một cuộc sống tích cực, tốt đẹp trong năm 2030.

Để biết thêm thông tin chi tiết và cách thức đăng ký tham gia đội ngũ trẻ tiên phong, vui lòng truy cập tại ĐÂY.