Tai nạn 13 người chết: Lái xe mới có bằng vài tháng

Huyền Trang, Theo Vietnamnet 12:57 12/05/2017

Sau vài tháng được cấp giấy phép lái xe (cuối 2016), tài xế Võ Văn Quý chạy thuê cho ông Trần Kim Chung, một chủ xe tải cho đến ngày xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng làm 13 người chết ở Gia Lai.

Clip xe tải lao như tên bắn trước khi gây tai nạn: 

Sáng nay, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Bình Định Trần Văn Ơi cho hay, sau vài tháng được cấp giấy phép lái xe, tài xế Võ Văn Quý (27 tuổi, ngụ xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, Bình Định) về quê chạy thuê cho ông Trần Kim Chung (ngụ xã Nhơn An, thị xã An Nhơn, Bình Định) - một chủ xe tải.

Sau khi bốc hàng (phân bón) từ Cảng Thị Nại (TP Quy Nhơn, Bình Định), tài xế Quý điều khiển xe lên huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai để bỏ hàng thì xảy ra tai nạn thảm khốc.

Theo ông Ơi, sau khi rà soát, Tổng cục Đường bộ Việt Nam xác định tài xế Võ Văn Quý (27 tuổi, ngụ xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, Bình Định) mới được Sở Giao thông Vận tải TP HCM cấp giấy phép lái xe cuối năm 2016.

Tai nạn 13 người chết: Lái xe mới có bằng vài tháng - Ảnh 2.

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc làm 13 người chết ở Gia Lai. Ảnh: Đình Văn

Đồng thời, xe tải này chưa được Sở GTVT Bình Định cấp phép kinh doanh, chưa làm thủ tục cấp phù hiệu nhưng đã đưa vào hoạt động sai quy định.

Không có chuyện CSGT rượt đuổi làm tài xế hốt hoảng

Nguồn tin VietNamNet cũng xác nhận:  Ôtô tải mang BKS 77C-139.37 đăng ký tại Bình Định ngày 27/3/2017, có nguồn gốc từ tỉnh Thanh Hóa (biển kiểm soát cũ 36C-028.86), nhãn hiệu Chenglong, sản xuất năm 2012, trọng tải cho phép 16,2 tấn.

Ông Trần Kim Chung (ngụ xã Nhơn An, thị xã An Nhơn, Bình Định) mua về và làm thủ tục đăng ký lại biển số được vài tháng, đưa vào hoạt động thì xảy ra tai nạn. Đáng chú ý, xe tải này có hạn kiểm định đến 16/1/2018 do trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 34-02D Hải Dương thực hiện.

Sau khi xảy ra tai nạn, ngành chức năng tỉnh Gia Lai đã tiến hành khám nghiệm hiện trường. Bước đầu đã xác định lúc tai nạn xảy ra, xe tải này chở 20 tấn phân bón, trong khi tải trọng cho phép là 16,2 tấn, quá tải 23,4%.

Công an tỉnh Gia Lai cũng khẳng định, không có chuyện CSGT rượt đuổi khiến tài xế hốt hoảng gây ra tai nạn. Trước khi xảy ra va chạm, Quý lái xe tải, nhá đèn liên tục rồi đâm gãy gác chắn Trạm thu phí BOT Đức Long Gia Lai tại dốc Hàm Rồng.

Sau đó, tiếp tục điều khiển xe phóng nhanh, bóp còi inh ỏi xin vượt các phương tiện phía trước suốt chặng đường dài gần 30 km là quá bất thường.

Người thân tài xế gây tai nạn cho hay, Quý tốt nghiệp CĐ kinh tế, từng có thời gian 2 năm làm nhân viên kế toán ở TP.HCM. Quý học lấy bằng lái xe ở TP.HCM rồi về quê sống với vợ con. Hai tháng trước, Quý xin vào làm việc cho chủ xe chuyên thuê vận chuyển phân bón thì xảy ra tai nạn thảm khốc.

Trước nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn giao thông liên quan đến xe container, Công an tỉnh Bình Định đã yêu cầu lực lượng CSGT toàn tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với ô tô tải và thực hiện tổng kiểm soát xe container trên các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh.

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Đọc thêm