Những nghi thức kỳ quặc trong làng bóng đá thế giới

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 29/12/2015

Nếu bạn nghĩ rằng cầu thủ bóng đá là những người ít mê tín thì những nghi thức kỳ quặc dưới đây có thể khiến bạn thay đổi suy nghĩ trên.

Kolo Toure thích ra sân cuối cùng

Hậu vệ người Bờ Biển Ngà luôn muốn là cầu thủ cuối cùng vào sân trước khi bắt đầu trận đấu. Cũng vì hành động mê tín này mà Kolo Toure đã phải gặp rắc rối trong trận đấu giữa Arsenal với AS Roma tại Champions League năm 2009.

Vì muốn là người cuối cùng vào sân nên Toure đợi William Gallas đang điều trị chấn thương ngoài đường pitch. Nhưng do trọng tài cho hiệp đấu được diễn ra, Arsenal rơi vào tình huống thiếu người nên Toure đã vội vàng vào sân mà không được sự đồng ý của trọng tài.

Điều này khiến cho hậu vệ người Bờ Biển Ngà nhận thẻ vàng vì hành động tự ý này. Anh vẫn giữ thói mê tín này và đội bóng chưa bao giờ thất bại khi Toure là người cuối cùng vào sân.

Cristiano Ronaldo điệu đà trước gương

Đa số mọi người đều biết CR7 có cái tôi rất lớn và đặc biệt rất yêu bản thân mình. Ngoài ra, anh chàng này còn là một tay mê tín hạng nặng. Trước mỗi trận đấu, Ronaldo thường dành rất nhiều thời gian để ngồi trước gương.

Cầu thủ Bồ Đào Nha chăm chút cho mái tóc của mình thật điệu đà và bóng bẩy (thậm chí, CR7 còn lấy nước thánh trộn vào keo vuốt tóc để cầu may), Ronaldo luôn sử dụng đúng đôi giày Nike, đúng cặp bảo vệ ống chân và đúng chiếc áo cho mỗi trận khác nhau.

Đây là thói quen mà cầu thủ này đã có từ thời thi đấu cho Sporting Lisbon.

Sergio Goycochea giải quyết “nỗi buồn” ngay trên sân

Những cầu thủ thường thực hiện những hành vi kỳ quặc vì họ tin rằng nếu làm thế, may mắn sẽ đứng về phía họ. Thủ môn Sergio Goycochea thường “giải quyết nỗi buồn” vào hai bên cầu môn trước khi thực hiện các pha cản phá 11m với mục đích mang lại may mắn cho mình.

Trong trận gặp Nam Tư tại World Cup 1990, Sergio “giải khuây” ngay trên sân (đi ngay cạnh cột dọc) vì không có lựa chọn nào. Điều ngạc nhiên là thói quen mất vệ sinh này của Goycochea đã giúp tuyển Argentina thắng Nam Tư.

Và thủ môn Argentina tiếp tục thói quen mê tín này trong trận bán kết với Italia, đội bóng xứ Tango tiếp tục thắng trước khi ngậm ngùi nhìn Tây Đức giành chức vô địch bằng bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền ở phút 85 của Andreas Brehme.

John Terry độc chiếm một chỗ ngồi nhất định

Cựu đội trưởng đội tuyển Anh thừa nhận anh có tới hơn 50 điều mê tín khác nhau. Khi đi xe riêng, Terry chỉ nghe một đĩa nhạc của tay rapper Usher, đến sân tập, anh chỉ đỗ xe ở một điểm cố định. Còn trên xe buýt của đội, Terry luôn đánh dấu “lãnh địa” bằng một chỗ ngồi riêng.

Anh cũng chỉ sử dụng một bồn cầu nhất định trong phòng thay đồ Stamford Bridge và nhất quyết chờ đến lượt mình nếu có đồng đội bên trong. Trung vệ của Chelsea thậm chí còn sử dụng miếng bảo vệ ống đồng "may mắn" từ 10 năm trước trong trận đấu với Barca tại Champions League.

Malvin Kamara coi đi coi lại bộ phim trước trận đấu

Ngôi sao quốc tế người Sierra Leone đã thi đấu cho các CLB của Anh như MK Dons, Cardiff City, Port Vale, Huddersfield và Grimsby trước khi chuyển xuống thi đấu cho các đội bóng nghiệp dư.

Ở bất cứ đội bóng nào, Malvin Kamara cũng đều có một hành động rất lạ trước mỗi trận đấu là xem bộ phim Willy Wonka & The Chocolate Factory sản xuất năm 1971. Theo lý giải của cầu thủ này thì đó là bộ phim mà anh thích xem từ nhỏ, nó giúp tinh thần của Kamara trở nên hưng phấn đồng thời cũng mang lại may mắn.

Leighton Baines buộc và cởi dây giày của mình trước mỗi trận đấu

Hậu vệ cánh trái của Everton Leighton Baines là một cầu thủ mê tín dị đoan. Hậu vệ 31 tuổi có thói quen đi bộ trên sân và sau đó, cầu thủ này sẽ tiến hành một việc mà ai cũng lấy làm kì lạ, buộc và tháo dây giày của mình.

Theo lời hậu vệ trái người Anh, việc đó sẽ mang lại cho cầu thủ này may mắn, hoặc đơn giản anh sẽ không thể chơi tốt nếu không làm việc đó. Một thói quen thú vị.

Johan Cruyff vỗ vào bụng đồng đội và nhổ cao su về phần sân đối phương

Huyền thoại một thời của bóng đá Hà Lan cũng có hình thức mê tín khác người. Khi còn khoác áo Ajax, Johan Cruyff thường xuyên vỗ vào bụng thủ môn Gert Bals sau đó nhả bã kẹo cao su sang phần sân của đối phương trước giờ thi đấu.

Một lần, Cruyff quên kẹo cao su, Ajax đã để thua. Thật không may, đó là thất bại 1-4 trước Milan trong trận chung kết Cup C1 năm 1969.

David James đi tiểu trước trận và nhổ nước bọt

Cựu thủ môn của tuyển Anh, David James, thường ghé nhà vệ sinh trước trận đấu, cố đợi tới khi buồn đi tiểu chảy hết nước rồi nhổ bọt vào thành bồn. Bởi anh tin rằng hành động kỳ quặc này sẽ giúp anh tự tin hơn khi đứng trong khung gỗ.

Laurent Blanc hôn lên chiếc đầu hói của Barthez

Một trong những điểm nổi bật và ấn tượng nhất trong chiến dịch lên ngôi của Pháp tại World Cup 1998 chính là hình ảnh trung vệ Laurent Blanc hôn lên cái đầu bóng lộn của thủ môn Fabien Barthez trước mỗi trận đấu.

Bên cạnh đó, mỗi cầu thủ sẽ chỉ ngồi đúng vị trí của mình trên xe của đội cũng như nghe nữ ca sỹ Gloria Gaynor hát bài "I Will Survive" trong phòng thay đồ.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày