Man United và đội hình trong mơ mùa giải 2015/2016

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 00:10 09/07/2015

Với ngân sách 275 triệu bảng mà BLĐ Man United duyệt chi, HLV Van Gaal hoàn toàn có thể xây dựng được một đội hình đủ mạnh để trở lại xưng hùng tranh bá ở Premier League và Champions League mùa giải 2015/2016.

Thủ môn: Jasper Cillessen



Thủ môn người Hà Lan là ứng cử viên số 1 cho mục tiêu thay thế David De Gea trong khung gỗ MU. Cillessen đã khẳng định tài năng của mình trong màu áo Ajax Amsterdam và đội tuyển Hà Lan, đặc biệt là màn trình diễn ấn tượng của anh tại World Cup 2014. Không chỉ tài năng, mà Jasper Cillessen còn có lợi thế lớn vì là học trò cưng của Van Gaal thời ông còn dẫn dắt Cơn lốc màu da cam.

Hậu vệ cánh trái: Marcos Rojo



Hậu vệ người Argentina gia nhập Man United mùa Hè năm ngoái với mức phí 16 triệu bảng, một sự bổ sung hoàn hảo của đội chủ sân Old Trafford. Mặc dù có khởi đầu không tốt, nhưng Rojo nhanh chóng thích nghi với môi trường bóng đá giàu thể lực và tốc độ của Premier League, trở thành cái tên không thể thiếu trong triết lý xây dựng đội bóng của HLV Van Gaal.

Trung vệ: Sergio Ramos



Trong mùa giải trước, MU thiếu hẳn thủ lĩnh ở hàng thủ. Với Sergio Ramos, Quỷ đỏ sẽ bù đắp được điểm yếu đó. Ngoài ra, điểm mạnh của trung vệ người Tây Ban Nha là sự quyết đoán và tốc độ, đều là những điều các hậu vệ MU còn thiếu. Hay nói cách khác, Sergio Ramos là miếng ghép tuyệt vời của hàng thủ Quỷ đỏ. Điều đáng mừng cho CLB, khi tuyển thủ Tây Ban Nha cũng đang có ý định ra đi.

Trung vệ: Nicolas Otamendi



Man United cần ít nhất 2 trung vệ giỏi ở mùa giải tới và ngoài Ramos thì Nicolas Otamendi là lựa chọn hoàn hảo. Hậu vệ người Argentina có lối chơi chắc chắn, hứa hẹn sẽ là sự kết hợp ăn ý với Ramos. Otamendi có phí giải phóng khoảng 35 triệu euro và Man United sẵn sàng trả cho Valencia số tiền này.

Hậu vệ cánh phải: Antonio Valencia



Antonio Valencia đã thể hiện rất tốt khi được xếp đá vị trí hậu vệ phải trong mùa trước. Dù có nhiều tin đồn Quỷ đỏ đã chiêu mộ thành công Matteo Darmian của Torino nhưng kinh nghiệm của cầu thủ Ecuador ở nước Anh vẫn là lợi thế lớn mà HLV Van Gaal không thể bỏ qua.

Tiền vệ cánh phải: Juan Mata



Còn nhớ trong chiến thắng 2-1 trước Liverpool hồi cuối tháng 3, Mata tỏa sáng rực rỡ với cả 2 siêu phẩm vào lưới The Kop. Cú đúp ấy cũng là một minh chứng cho giá trị của Mata, tương phản với những ý kiến cho rằng anh là bản hợp đồng “vứt đi” ở Old Trafford. Với sự hồi sinh mạnh mẽ ở giai đoạn cuối mùa trước, Mata xứng đáng có một suất trong đội hình xuất phát của Quỷ đỏ mùa tới.

Tiền vệ trung tâm: Ander Herrera



Tiền vệ 26 tuổi thi đấu cực tốt ở mùa trước. Anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ luân chuyển bóng giữa các mũi tấn công cũng như kiến tạo cho các tiền đạo phía trên. Khả năng tổ chức những đường tấn công là điểm mạnh của cầu thủ Tây Ban Nha và những cú sút xa của Herrera là những đòn đấm bất ngờ mà Quỷ đỏ giấu trong tay áo.

Tiền vệ trung tâm: Daley Blind



Chỉ phải bỏ ra 13 triệu bảng, Daley Blind là một món hời của Man United. Ngôi sao 24 tuổi người Hà Lan là mẫu cầu thủ đa năng, có thể chơi được cả tiền vệ trụ lẫn trung vệ, có thể giúp HLV Van Gaal dễ dàng thay đổi sơ đồ chiến thuật khi cần thiết.

Tiền vệ cánh trái: Angel Di Maria



Công bằng mà nói, mùa giải đầu tiên của Di Maria ở MU không phải là quá tệ. Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, cầu thủ Argentina sẵn sàng tạo ra những đường chuyền mang tính đột biến cao hoặc những pha đi bóng bất ngờ. Sau màn trình diễn của Di Maria ở Copa America 2015, HLV Van Gaal có thể tin tưởng và trao cho anh thêm một cơ hội để chứng tỏ mình.

Tiền đạo: Wayne Rooney



Tất nhiên, Rooney là cái tên không thể thiếu trong đội hình này. Mùa trước, Rooney chỉ ghi được 12 bàn thắng và 5 đường kiến tạo, nhưng cũng dễ hiểu bởi Gã Shrek thường bị đẩy xuống chơi ở hàng tiền vệ. Ở mùa tới, nhiều khả năng HLV Van Gaal sẽ xếp Rooney trở lại với vị trí tiền đạo sở trường.

Tiền đạo: Memphis Depay



Man United ký hợp đồng với tuyển thủ Hà Lan hồi tháng Sáu với mức phí 25 triệu bảng. Depay được ví là Robben mới, nhưng lại sở hữu bản năng săn bàn bẩm sinh như Ronaldo, bằng chứng là anh trở thành Vua phá lưới giải Hà Lan mùa trước. Trong bối cảnh Falcao đã rời Old Trafford, Van Persie rớt phong độ thảm hại, không loại trừ khả năng HLV Van Gaal sẽ sử dụng Depay như một tiền đạo để tận dụng khả năng săn bàn, cũng như tạo khoảng trống của ngôi sao trẻ này.