"Búp bê" Ngân Thương tham dự giải Aerobic châu Á

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 17:03 07/12/2015

Nhà cựu vô địch thế giới Thể dục dụng cụ - Đỗ Thị Ngân Thương đã gây bất ngờ khi đăng ký tham dự giải vô địch Aerobic châu Á 2015.

Sau khi kết thúc SEA Games 26 năm 2011,  "búp bê" vàng TDDC Việt Nam, người từng nhiều lần vô địch thế giới cũng như SEA Games - Đỗ Thị Ngân Thương đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình để chuyển sang công việc làm HLV. 

 Ở tuổi 26 và đang là HLV đội trẻ Hà Nội, nhưng Ngân Thương vẫn giữ được khuôn mặt búp bê của mình. Cô đã bất ngờ đăng ký tham dự giải Aerobic châu Á với tư cách VĐV. 

Thời gian vừa qua, Ngân Thương làm công việc huấn luyện cho đội trẻ TDDC của Hà Nội. Mới đây nhất, cô gái sinh năm 1989 bất ngờ chuyển sang làm HLV cho đội trẻ của thể dục Aerobic Hà Nội. 

Trước khi giải Aerobic vô địch châu Á 2015 diễn ra, Ngân Thương tham gia với tư cách HLV các nhóm tuổi trẻ. Tuy nhiên, cô búp bê của làng TDDC một thời đã bất đề đạt nguyện vọng lên BHL đội tuyển Aerobic Việt Nam muốn đăng ký thi đấu với tư cách VĐV ở nội dung Dance Aerobic nhóm tuổi trên 18 tuổi. 

 Cô gái Hà Thành sẽ tham gia thi đấu ở nội dung Dance Aerobic. 

Theo HLV Vũ Thị Tuyết Oanh của ĐT Aerobic Việt Nam thì trước nay các nội dung dành cho độ tuổi trên 18 tuổi của Việt Nam khó cạnh tranh huy chương với các nước khác, thế nên Ngân Thương góp mặt sẽ là động lực lớn cho các VĐV ở độ tuổi này thi đấu và cạnh tranh tốt hơn. 

"Thể dục dụng cụ và thể dục Aerobic có nhiều điểm tương đồng, thế nên Ngân Thương không gặp nhiều khó khăn khi chuyển sang thi đấu. Tất nhiên, Thương sẽ thi đấu ở nội dung nhảy đồng đội, không thể quyết định toàn bộ chiến thắng của toàn đội nhảy mà cần cả sự kết hợp với các đồng đội của mình, nhưng đây cũng là tín hiệu tích cực", HLV Tuyết Oanh chia sẻ.

Ngân Thương cũng là VĐV duy nhất chuyển từ TDDC sang thi đấu Aerobic trong thành phần đội tuyển Việt Nam tại giải châu Á năm nay. 

Giải vô địch Aerobic châu Á 2015 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 11-13/12 tại TPHCM. Các VĐV sẽ tranh tài ở 3 nhóm tuổi khác nhau với 17 bộ huy chương. Đội tuyển Aerobic Việt Nam, với tư cách nước chủ nhà đặt kỳ vọng giành được ít nhất 2 tấm HCV. 

Trong những năm gần đây Aerobic Việt Nam đã thu được nhiều thành tích trên đấu trường quốc tế. Cặp đôi Thu Hà - Bá Đông cùng các đồng đội từng mang lại nhiều huy chương cho Aerobic Việt Nam như 2 HCĐ đơn nam, 1 HCĐ nhóm 3 người, 1 HCĐ nhóm 5 người tại giải vô địch thế giới 2014...