Bạo lực kinh hoàng giữa các nhóm Hooligan tại Chile

TrNg, Theo Trí Thức Trẻ 22:25 02/10/2012

Một người đàn ông đã thiệt mạng, cùng một người khác bị thương nặng trong một vụ đụng độ đẫm máu giữa hai băng nhóm Hooligan bóng đá ở Chile.

Sự việc xảy ra tại quận Santiago, Macul, Chile, rất gần sân nhà Monumental của CLB Colo Colo. Danh tính của người đàn ông xấu số được cảnh sát địa phương xác định là Claudio Andres Lincaqueo, điều phối viên của hội CĐV.

bao-luc-kinh-hoang-giua-cac-nhom-hooligan-tai-chile
CLB Colo Colo có hội Hooligan khét tiếng côn đồ

Chiếc ô tô của Lincaqueo và 2 thành cổ động viên khác đã bị một chiếc xe tạt đầu, sau đó một nhóm người bước ra và xả súng không ngừng vào bộ ba này. Lincaqueo đã bị trúng 3 phát đạn và một người cùng đi với anh, Pablo Rigo, đã phải nhập viện trong tình trạng rất xấu. Người còn lại đi cùng với Lincaqueo cực kỳ may mắn không nhận phải bất kỳ thương tích gì.
 
bao-luc-kinh-hoang-giua-cac-nhom-hooligan-tai-chile
Colo Colo là một CLB lớn của giải bóng đá Chile, nơi mà thù hằn giữa các đội bóng rất sâu sắc

Cảnh sát cho biết, đây là một cuộc trả thù đẫm máu của một nhóm Hooligan khác, hướng tới nhóm CĐV của CLB Colo Colo. Trưởng nhóm đối lập, Javier Figueroa, đã bị đâm chết vài tháng trước ngay khi bước ra khỏi cửa SVĐ tại Rancagua, và nhóm này cho rằng vụ việc trên có bàn tay của “nhóm Colo Colo” dính vào.
 
bao-luc-kinh-hoang-giua-cac-nhom-hooligan-tai-chile
Những hình ảnh thường thấy tại các trận cầu ở Chile
 
bao-luc-kinh-hoang-giua-cac-nhom-hooligan-tai-chile
Các CĐV ở Chile "sôi động" thái quá. Pháo sáng là thứ ưa thích của họ.
 
 
Bóng đá, môn thể thao vua, đã bị vấn nạn Hooligan làm vấy bẩn. Vấn nạn này đang làm đau đầu các nhà chức trách Chile. Ngay lập tức, một điều luật đã được ban hành và có hiệu lực từ tuần này, qua đó quy trách nhiệm của các vụ việc có tính chất phá hoại của các CĐV bóng đá cho ban tổ chức của trận đấu của các CLB bóng đá Chile, để các CLB thắt chặt an ninh hơn.

bao-luc-kinh-hoang-giua-cac-nhom-hooligan-tai-chile
Các CĐV côn đồ ở Chile liên tục tạo ra những vụ án đẫm máu, thậm chí ngay tại SVĐ.

Điều luật này được ban hành với mục đích hướng tới các Hooligan, nhằm giảm thiếu những vấn nạn do các CĐV côn đồ gây ra, như vụ thanh toán đẫm máu của nhóm CĐV của CLB Colo Colo vậy.