2h45 22/3 Italia - Brazil: Chấm dứt kỉ lục buồn

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 11:39 21/03/2013

Đây sẽ là cơ hội để đội tuyển Italia chấm dứt kỉ lục 30 năm chưa biết tới chiến thắng trước Brazil.

2h45 22/3 Italia - Brazil: Chấm dứt kỉ lục buồn 1

Thông tin thú vị:

- Đội tuyển Italia chưa từng thắng Brazil kể từ World Cup 1982 (hat-trick của Paolo Rossi đưa Italia tới chiến thắng 3-2).

- Nếu được ra sân trong trận đấu này, thủ thành Buffon sẽ chỉ kém người khoác áo đội tuyển Italia nhiều thứ hai là Paolo Maldini đúng 1 trận.

- Tiền đạo Mario Balotelli đang ở phong độ ghi bàn rất cao khi đã có được 7 bàn sau 6 trận kể từ lúc gia nhập AC Milan hồi tháng 1.

- Lần cuối 2 đội gặp nhau ở Confederation Cup năm 2009, Brazil đã giành chiến thắng với tỉ số 3-0.

- Chiến thắng đáng nhớ nhất của Brazil trước người Ý là ở trận chung kết World Cup 1994, khi đó đội tuyển áo vàng xanh bước lên ngôi vô địch sau chiến thắng 3-2 ở loạt đá penalty (Baggio là người đá hỏng bên phía Italia).

- Đoàn quân của Scolari đã để thua đội tuyển Anh trong trận giao hữu hồi đầu tháng trước.

- Brazil hiện đang xếp thứ 18 trên bảng tổng sắp của FIFA, vị trí thấp nhất trong lịch sử của họ.


Đã 30 năm kể từ lần gần nhất đội tuyển Ý đánh bại các cầu thủ đến từ Brazil. Đó là một trận đấu rất nhiều cảm xúc và phải nhờ tới sự tỏa sáng rực rỡ của huyền thoại Paolo Rossi với một cú hat-trick, Italia mới vượt qua Brazil với tỉ số chung cuộc là 3-2. Mặc dù đã có rất nhiều thế hệ cầu thủ trứ danh nhưng không vì thế mà Italia có thêm một lần khuất phục được các cầu thủ xứ Samba. Tuy nhiên, trong trận giao hữu đêm nay, có thể mọi chuyện sẽ khác.

2h45 22/3 Italia - Brazil: Chấm dứt kỉ lục buồn 2

Về mặt đội hình, HLV Prandelli sẽ chỉ có duy nhất trường hợp chấn thương của trung vệ Chiellini. Trung vệ của Juventus đang cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ sau khi bị đau gân kheo ở trận đấu cuối tuần qua của "Bà đầm già". Trong trường hợp Chiellini không thể ra sân, Ranocchia sẽ là người được lựa chọn để thay thế.

Hàng tiền vệ của Italia đang bao gồm những gương mặt tốt nhất của họ khi Pirlo, Montolivo Marchisio đều có thể ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, hàng tiền đạo của đội bóng áo thiên thanh sẽ là sự xuất hiện của cặp đôi đang chơi rất ăn ý tại AC Milan, El Shaarawy Balotelli.

2h45 22/3 Italia - Brazil: Chấm dứt kỉ lục buồn 3

Nếu như chủ nhà Italia có được đội hình rất mạnh cho trận đấu đêm nay thì đội khách Brazil đang gặp phải một vài vấn đề với nạn chấn thương trong đội hình. Theo đó, Lucas Moura, Ramires, Paulinho sẽ đều phải vắng mặt vì bị đau sau loạt trận cuối tuần trước ở cấp CLB. Chính vì vậy, những cầu thủ còn rất mới như Osvaldo, Luiz GustavoFernando sẽ có cơ hội được thể hiện mình.