Hiện thực hoá tầm nhìn "one-stop" cho 5 triệu bà mẹ Việt Nam
Các tờ báo quốc tế hàng đầu đồng loạt đưa tin Quadria Capital, quỹ đầu đầu tư chăm sóc sức khỏe hàng đầu châu Á vừa hoàn tất khoản đầu tư vào Con Cưng - công ty bán lẻ mẹ và bé lớn hàng đầu và phát triển nhanh hàng đầu Việt Nam.
Quỹ sẽ được sử dụng để cùng Con Cưng đạt được tham vọng khai trương 2.000 siêu thị vào năm 2025, mở rộng danh mục sản phẩm cũng như phát triển "siêu ứng dụng" cung cấp tất cả các sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa theo nhu cầu riêng cho hơn 5 triệu bà mẹ Việt Nam.
Chủ tịch và Đồng sáng lập Con Cưng, ông Nguyễn Quốc Minh nhấn mạnh: "Chúng tôi mong muốn trở thành one-stop, "cửa hàng một điểm đến", có tất cả mọi thứ mà một người mẹ cần để chăm sóc em bé một cách thuận tiện và an toàn. Để làm được điều đó, chúng tôi nhận thấy sự cần thiết phải mở rộng các kênh bán lẻ của mình, cả bao gồm online và offline. Đồng thời, Con Cưng muốn tạo nên một hệ sinh thái toàn diện để hỗ trợ các bà mẹ và gia đình. Chúng tôi rất may mắn khi có Quadria Capital cùng chia sẻ tầm nhìn và Con Cưng mong muốn được đồng hành cùng mạng lưới công ty chăm sóc sức khỏe và tiêu dùng hàng đầu của Quadria để phục vụ nhiều gia đình hơn tại Việt Nam".
Theo ông Minh, trong khi bán lẻ truyền thống vẫn đóng một vai trò quan trọng tại Việt Nam; hiện nay, số hóa đang thay đổi nhanh chóng sở thích, thói quen của người tiêu dùng và nhiều bà mẹ Việt Nam đang chuyển dịch dần sang thương mại điện tử.
Thương vụ từ Quadria Capital và cơ hội để Con Cưng mở rộng quy mô
Việc Quadria Capital rót vốn 90 triệu USD vào chuỗi bán lẻ Con Cưng cũng cho thấy mục tiêu tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trên khắp Nam Á và Đông Nam Á của quỹ. Đây là khoản đầu tư mới trong số nhiều khoản đầu tư vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tiêu dùng mà Quadria Capital đã thực hiện tại khu vực châu Á trong suốt 18 tháng qua.
Giới chuyên gia đánh giá, thương vụ này sẽ giúp Con Cưng có cuộc mở rộng quy mô với số lượng lớn cửa hàng mới được mở ra.
Về Con Cưng, Giám đốc điều hành của Quadria Capital, ông Ewan Davis nhận định: "Đại dịch COVID-19 đã cho chúng ta thấy tầm quan trọng của sức khỏe mỗi người. Điều này khiến sứ mệnh hỗ trợ các công ty chăm sóc sức khỏe của chúng tôi ngày càng trở nên cấp thiết, đặc biệt là phục vụ những đối tượng dễ tổn thương, như là những gia đình có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đang lớn".
Theo vị giám đốc, khả năng tiếp cận với các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu là một bước tiến lớn trong hành trình này. "Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng to lớn ở Con Cưng trong việc giải quyết những nhu cầu chưa được đáp ứng, và chúng tôi đã kết nối các đối tác để Con Cưng thâm nhập vào phân khúc chăm sóc sức khỏe, cũng như phát triển các sản phẩm và dịch vụ tập trung vào mẹ và bé tốt hơn trong tương lai".
Mục tiêu IPO trong 24 - 36 tháng tới
Trong những năm qua, Con Cưng ghi nhận mức tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) khoảng 70%. Năm 2019, công ty cho ra mắt ứng dụng mua hàng trên thiết bị di động. Công ty tăng gấp đôi số lượng cửa hàng kể từ đó cho đến nay.
Super Center đầu tiên của Con Cưng dự kiến được khai trương ngày 22/1
Thời gian tới, Con Cưng dự kiến ra mắt Super Center rộng 2.000 m2 đầu tiên tại ngã sáu Phù Đổng. Đó sẽ là một trung tâm chứa đựng tất cả các sản phẩm của Con Cưng, một khu vui chơi tích hợp và đặc biệt là một tầng dành riêng cho các dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh, dinh dưỡng, tư vấn sức khỏe sinh sản do các bác sĩ và chuyên gia chăm sóc sức khỏe hàng đầu cung cấp.
Ngoài ra, Con Cưng có kế hoạch thực hiện chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).
"Chúng tôi có kế hoạch mở mỗi tháng một Super Center với mục tiêu đạt 200 - 300 cửa hàng như vậy trên toàn quốc. Mặc dù đại dịch COVID đem đến nhiều thách thức, nhưng chúng tôi tin rằng nó cũng mang đến cơ hội để chúng tôi cải tiến cửa hàng của mình để phục vụ tốt hơn nhu cầu luôn thay đổi của các bậc cha mẹ trẻ Việt Nam", ông Lưu Anh Tiến, Giám đốc điều hành, kiêm Đồng sáng lập Con Cưng cho hay.